Thứ hai, 4/10/2021, 08:24 (GMT+7)

Ba tạo hình của Nhật Kim Anh trong phim mới

Vai diễn của Nhật Kim Anh trong 'Lưới trời' có ba giai đoạn: lúc mới lớn trong sáng, khi hóa điên vì đời cay nghiệt và sau này thành Việt kiều Pháp.

'Lưới trời' - phim mới của Nhật Kim Anh sẽ lên sóng truyền hình Vĩnh Long từ 4/10. Trong phim, nữ diễn viên đảm nhận vai cô thợ may Út Hạnh có cuộc đời nhiều ngã rẽ.

'Tái hiện nhân vật có số phận thăng trầm, tôi phải thay đổi ngoại hình cho phù hợp mỗi giai đoạn. Khó nhất là 'cưa sừng làm nghé' để đóng Út Hạnh lúc mười mấy tuổi', cô kể. Hiện Nhật Kim Anh 36 tuổi.

Cô để kiểu tóc điển hình của thiếu nữ Nam Bộ thập niên 1940 - 1950. Trước đó, khi vào vai Thị Bình trong 'Tiếng sét trong mưa', cô tết tóc bím để ra dáng con ở của cậu Ba Khải Duy.

Út Hạnh dại khờ nên phải lòng người đàn ông có vợ. Khi cô bụng mang dạ chửa thì bị vợ của tình nhân phát hiện, phải chịu trận đòn ghen nảy lửa. Lúc này, tạo hình của Nhật Kim Anh bớt nét hồn nhiên, bắt đầu chuyển sang tâm trạng u sầu, nhiều tâm sự.

Cô mang bụng bầu giả để đóng cô gái không chồng mà chửa.

Theo mạch phim, Hạnh hoảng loạn tìm về nhà anh trai mong được nương nhờ lúc trở dạ. Nhưng cô không thể yên ổn vì chị dâu chì chiết, xóm giềng gièm pha. Chị dâu trong phim là Tím do Thân Thúy Hà thủ vai.

Vai diễn của Nhật Kim Anh bước vào bi kịch. Cô biểu cảm thất thần, hoang mang như một người điên vì chịu đựng nhiều uất ức sau kỳ sinh nở.

Nữ diễn viên thể hiện sự bất hạnh trong những cảnh quay nơi xó bếp tăm tối hay lúc bị Tím áp bức, đối xử tàn nhẫn.

Cuộc đời Út Hạnh bước sang trang mới khi cô được một bác sĩ đưa qua Pháp chữa bệnh rồi cả hai nảy sinh tình cảm. Sống trong nhung lụa, cô vẫn đau đáu nhớ đứa con gái từng giao lại cho vợ chồng anh trai nuôi dưỡng nên đi tìm con sau 20 năm.

Lúc này, Nhật Kim Anh 'lột xác' với ngoại hình quý phái. Cô mặc áo dài, búi tóc để thể hiện sự sang trọng của người phụ nữ từ Pháp trở về nhưng vẫn giữ nền nếp, gia phong người Việt.

Số phận nghiệt ngã vẫn đeo bán nữ chính ở những tập sau. Con đẻ của cô bị chị dâu đánh tráo, tạo nên những tình huống bi kịch. Vai diễn lấy của Nhật Kim Anh nhiều nước mắt xuyên suốt ba giai đoạn của cuộc đời nhân vật Út Hạnh. Về cuối, cô có sự thay đổi phong cách diễn xuất để toát lên sự rắn rỏi, mặn mà của người đàn bà từng trải.

'Lưới trời' do đạo diễn NSƯT Phương Điền thực hiện, biên kịch Mộng Thu. Bên cạnh Nhật Kim Anh và Thân Thúy Hà, phim có sự góp mặt của các diễn viên Khương Thịnh, Trung Dũng, Thanh Duy,...

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới