Thứ hai, 20/4/2020, 15:49 (GMT+7)

‘ATM mì tôm và trứng’

Hà Nội90.000 gói mì tôm và 10.000 quả trứng gà được bác sĩ ở Viện bỏng Quốc gia cùng các mạnh thường quân phát miễn phí cho người nghèo trên đường Hoàng Quốc Việt.

Sau "ATM gạo", Hà Nội có thêm "ATM mì và trứng" đặt tại ngõ 478 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy.

"ATM mì và trứng" đi vào hoạt động từ ngày 17/4, dự kiến phát 90.000 gói mì tôm và 10.000 quả trứng gà miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Trước khi vào nhận hàng cứu trợ, người dân được kiểm tra thân nhiệt.

Để tránh lây lan Covid-19, nhà từ thiện cũng bố trí một buồng khử khuẩn.

Những người đến nhận mì tôm miễn phí còn phải lưu lại thông tin cá nhân, đề phòng trường hợp tại đây xảy ra lây nhiễm virus trong cộng đồng.

Các tình nguyện viên đứng phát mì và trứng cho người dân từ trong cabin.

Mỗi người đến đây sẽ được phát 10 gói mì tôm, 10 quả trứng. Số lượng có thể tăng lên tùy hoàn cảnh của người tới nhận.

Bác sĩ Hoàng Thanh Tuấn - Viện Bỏng Quốc gia, người sáng lập "ATM mì và trứng", cho biết ngoài ATM phát cố định tại Hoàng Quốc Việt còn có ATM di động đến từng ngõ, xóm, những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại một số bệnh viện. 

"Rất mừng là sau khi phát động đã có thêm nhiều mạnh thường quân cùng mang trứng và mì qua để chung tay giúp đỡ người nghèo khó. Qua hoạt động này, chúng tôi mong góp chút sức lực vào việc ổn định cuộc sống người dân", bác sĩ Tuấn cho hay.

Bà Trần Thị Hà, ở quận Nam Từ Liêm, cho biết sau khi dịch xảy ra, bà không có nguồn thu nhập nào vì không thể đi nhặt ve chai như trước. Khi biết có điểm phát mì tôm, bà đã đạp xe đến nhận.

"Thật sự rất phấn khởi, tôi cũng đỡ đi được phần nào. Sáng dậy có thêm phần ăn sáng, tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn", bà Hà nói.

Dù được đưa thêm mì tôm, bà Nguyễn Thị Tâm ở Đông Anh chỉ lấy 10 gói để còn nhường cho những người khác. Bà Tâm làm lao động tự do, nhưng thu nhập không đủ để trang trải cuộc sống.

"Cuộc sống không tránh khỏi cơ hàn, tôi mong muốn hoạt động sẽ được nhân rộng để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi lúc này", bà Tâm chia sẻ.

Trong những ngày qua, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn tới nhận hàng cứu trợ. Họ được hướng dẫn xếp hàng và đứng khoảng cách an toàn.

"ATM mì tôm và trứng" sẽ mở từ 8h đến 18h hàng ngày.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới