Thứ hai, 6/3/2023, 12:01 (GMT+7)

Áo dài lấy cảm hứng hoa cỏ mùa xuân

BST Mộng Chiều Xuân của Linh Bùi có tính ứng dụng cao với gam màu rực rỡ, bắt mắt, hoa văn lấy cảm hứng từ cảnh sắc đâm chồi nảy lộc của mùa xuân tươi tốt.

Bộ sưu tập áo dài Mộng Chiều Xuân của nhà thiết kế Linh Bùi được trình diễn trong khuôn khổ sự kiện Lễ Hội Áo dài TP HCM 2023. Linh Bùi là một trong 21 NTK được góp mặt tại sự kiện tôn vinh tà áo dài của người Việt năm nay.

Ở bộ sưu tập này, NTK Linh Bùi đa dạng hóa chất liệu trang phục với mong muốn khách hàng có thêm nhiều trải nghiệm, lựa chọn.

Tuy nhiên, tựu trung các thiết kế đều có đặc điểm chung là màu sắc bắt mắt, trẻ trung, hoa văn được lấy từ cảm hứng từ cảnh hoa lá đâm chồi nảy lộc những ngày đầu xuân.

Hoạ tiết trên áo được sử dụng các kỹ thuật đổ màu thông qua nghệ thuật thêu truyền thống, đính kết thủ công, làm nổi bật màu sắc, tạo điểm nhấn thời trang cho tà áo dài truyền thống.

Ngoài phom dáng truyền thống, Linh Bùi tâm huyết với kiểu cách điệu tay áo loe, dài, tạo sự uyển chuyển, mềm mại hơn cho phụ nữ hiện đại.

Kỹ thuật ráp, may, đính kết, thêu thùa trên mỗi tấm áo dài đều được Linh Bùi cẩn trọng trong từng chi tiết nhỏ. Cô cũng tâm niệm sự tinh tế, kỳ công trong từng chi tiết dù to hay nhỏ là điều để cô gây dựng và duy trì thành công thương hiệu áo dài của bản thân.

Các thiết kế trong BST lần này của Linh Bùi hướng đến các dịp như du xuân hay các bữa tiệc truyền thống, dịp cưới hỏi.

NTK Linh Bùi tên thật là Bùi Phương Linh, từng là Á khôi Học viện Ngoại giao năm 2008. Trước khi theo đuổi lĩnh vực thiết kế thời trang, cô có 7 năm gắn bó với công việc MC.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới