Thứ năm, 16/1/2020, 08:53 (GMT+7)

Ánh Viên hiếm hoi mặc áo dài

Nguyễn Thị Ánh Viên vượt qua các ứng viên nặng ký để giành danh hiệu VĐV nữ của năm tại gala trao giải Cup Chiến thắng 2019.

Tại gala Cup Chiến Thắng 2019, Ánh Viên được xướng tên cho danh hiệu VĐV nữ của năm. Đây là phần thưởng cho những nỗ lực của VĐV người Cần Thơ khi cô giành 6 chiếc HC vàng, hai HC bạc về cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30.

Ánh Viên lên nhận giải với bộ áo dài trắng thêu hoa đỏ. Đây là lần hiếm hoi cô diện trang phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. VĐV 23 tuổi chia sẻ cô và các đồng nghiệp Nguyễn Thị Oanh (điền kinh), Vương Thị Huyền (cử tạ) đều xứng đáng với giải thưởng này. Đây là động lực để cô nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp.

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nhận giải VĐV nam của năm. Tại SEA Games 30, Huy Hoàng giành hai HC vàng ở các nội dung 400 m tự do và 1.500 m tự do. Anh đạt chuẩn để tham dự Olympic 2020 ở nội dung 400 m tự do.

Danh hiệu Đội tuyển của năm thuộc về đội U22 Việt Nam sau thành tích vô địch SEA Games 30. Do phần lớn các thành viên của đội đang thi đấu giải U23 châu Á 2020 tại Thái Lan nên Trọng Hoàng cùng Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đại diện cho đội đến nhận giải.

Danh hiệu Đồng đội của năm được trao cho 4 VĐV Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Hằng, Trần Nhật Hoàng và Trần Đình Sơn. Ở nội dung tiếp sức 4x400m hỗn hợp SEA Games 30, 4 VĐV này mang về cho điền kinh Việt Nam tấm HC vàng với thành tích 3 phút 19 giây 50, hơn đội nhì Thái Lan tới gần 7 giây.

VĐV điền kinh Cao Ngọc Hùng được trao danh hiệu VĐV khuyết tật của năm.

VĐV Trần Nhật Hoàng về nhất trong cuộc bầu chọn VĐV được yêu mến nhất. Tại SEA Games 30, Trần Nhật Hoàng mang về ba tấm HC vàng ở các nội dung 400 m tự do, 4x400 m hỗn hợp và 4x400 m nam.

Kình ngư Trần Hưng Nguyên được bầu là VĐV trẻ của năm. Mới 16 tuổi, ngay lần đầu dự SEA Games, anh mang về cho tuyển bơi Việt Nam hai HC vàng cá nhân và hai HC đồng tiếp ức.

Hình ảnh VĐV Phạm Thị Hồng Lệ gục ngã sau khi kết thúc phần thi marathon tại SEA Games 30 và phải nhờ đồng đội dìu lên bục nhận huy chương được vinh danh là Hình ảnh ấn tượng của năm.

HLV Trần Văn Sỹ của bộ môn điền kinh vượt qua HLV Mai Đức Chung để giành danh hiệu HLV của năm.

Danh hiệu HLV nước ngoài của năm thuộc về ông Park Hang-seo. Do nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 nên ban tổ chức mang Cup sang Thái Lan để trao  cho ông.

Ông Bùi Tử Liêm - Nguyên Vụ trưởng Vụ thành tích cao Việt Nam - được vinh danh ở hạng mục Cống hiến. Do ông tuổi cao sức yếu (94 tuổi), con trai ông thay bố lên nhận giải thưởng.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới