Thứ năm, 4/2/2021, 12:17 (GMT+7)

Ăn Tết không tăng cân nhờ 7 loại hạt

Thay thế các loại mứt kẹo truyền thống bằng các loại hạt giàu dinh dưỡng vừa tốt cho sức khoẻ vừa có lợi cho vóc dáng.

Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân chứa hàm lượng chất béo cao cùng chất chống oxy hoá và vitamin E, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Đây là loại hạt rất tốt cho người bị béo phì.

Hạt óc chó

Hạt óc chó giàu axit béo Omega 3, rất tốt cho sức khoẻ tim mạch. Thường xuyên ăn hạt óc chó còn giúp giảm lượng cholesterol trong máu.

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười chứa ít năng lượng nhưng lại nhiều đạm, chất xơ, kali và chất béo không bão hoà đơn, giúp giảm mỡ thừa hiệu quả.

Hạt điều

Hạt điều là một trong những loại hạt được trồng rất nhiều ở nước ta. Loại hạt này rất thơm ngon với đặc trưng là vị bơ. Ngoài tác dụng giảm cân, hạt điều cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như sắt giúp ngăn thiếu máu, kẽm giúp tăng cường miễn dịch, magie giúp tăng cường trí nhớ.

Hạt bí

Hạt bí chứa tryptophan - axit amin có thể chuyển đổi các chất serotonin dẫn truyền thần kinh ở trong não. Ngoài ra, hạt bí còn giàu chất xơ, hỗ trợ thải độc đại tràng, ngăn ngừa hấp thu chất béo.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều chất béo có lợi, giúp hấp thu các loại vitamin, tăng cường sức khoẻ. Hàm lượng chất xơ cao trong hạt hướng dương cũng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

Hạt maca

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu hạt maca có thể làm giảm cả cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL ở những người có nồng độ cholesterol cao. Ngoài ra, hạt maca có thể làm giảm các yếu tố nguy cơ khác đối với bệnh tim mạch bao gồm stress, oxy hóa và viêm.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới