Thứ ba, 7/2/2023, 10:50 (GMT+7)

8 thực phẩm giúp đánh tan mỡ bụng 'cứng đầu'

Thường xuyên ăn trứng, rau màu xanh lá đậm, trái cây màu đỏ giúp thúc đẩy trao đổi chất, đánh tan mỡ thừa.

1. Chocolate đen

Ăn chocolate đen mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó là phát triển các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng, hỗ trợ trao đổi chất, tăng cường quá trình đốt cháy mỡ thừa.

2. Bột nghệ

Khi đi vào cơ thể, tinh bột nghệ làm tăng chuyển hóa mỡ thừa, ngăn chặn sự hình thành mỡ bụng, giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

3. Trứng

Trứng là nguồn cung cấp choline, vitamin B tốt nhất trong chế độ ăn uống, đồng thời, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả.

4. Trái cây màu đỏ

Nghiên cứu chỉ ra bưởi đỏ, anh đào, mâm xôi, dâu tây, dưa hấu... có khả năng tiêu diệt mỡ bụng tốt hơn những loại trái cây khác.

5. Rau màu xanh lá đậm

Các loại rau màu xanh lá đậm giàu polyphenol, có thể ổn định đường huyết, tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể. Chúng cũng giúp no lâu, tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa.

6. Cá

Protein là kryptonite đối với mỡ bụng và là thành phần tạo nên cơ bụng săn chắc. Khi bạn ăn thực phẩm protein, cơ thể phải tiêu hao nhiều calo để tiêu hóa. Protein từ cá là dinh dưỡng thiết yếu, giúp tăng cường sức khỏe và hỗ trợ giảm cân, tiêu hao mỡ thừa hiệu quả.

7. Yến mạch

Yến mạch giàu betaine, một loại axit amin có ảnh hưởng tích cực đến cơ chế di truyền đối với sự đề kháng insulin và chất béo nội tạng. Thường xuyên ăn yến mạch giúp tiêu diệt mỡ bụng lâu ngày hiệu quả.

8. Dầu ô liu

Hàm lượng cao chất béo không bão hòa trong dầu ô liu giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy trao đổi chất, tăng tốc độ đốt cháy mỡ thừa.

Vienne (Theo Heahlthline)

Đánh giá phiên bản mới