Chủ nhật, 14/2/2021, 14:37 (GMT+7)

8 mẹo giúp da tay mềm mịn hơn

Sau nhiều ngày dọn dẹp, nấu nướng, rửa bát, bàn tay cần được chăm sóc đặc biệt để phục hồi độ ẩm, ngăn ngừa lão hoá.

Thoa kem chống nắng

Một trong những mẹo quan trọng nhất để giữ đôi tay trẻ trung là dùng kem chống nắng để tránh các vết thâm sạm trên da. Trước khi ra ngoài 30 phút, hãy dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hoặc cao hơn lên lưng bàn tay. Nhớ thoa kem chống nắng nhắc lại trong ngày.

Đeo găng tay

Dùng găng tay khi đi nắng giúp bảo vệ bàn tay khỏi các yếu tố có thể gây hại như tia UVA, UVB. Đeo găng tay khi làm việc nhà cũng giúp tránh tay bị khô, nhăn nheo do tiếp xúc với hoá chất tẩy rửa.

Ngâm tay trong nước muối ấm

Tay dễ bị khô, thô ráp, nứt nẻ trong mùa đông. Để tránh tình trạng này, hãy ngâm tay trong nước ấm và muối.

Tẩy tế bào chết

Hãy làm ướt tay bằng nước ấm rồi dùng bông tắm nhẹ nhàng massage da theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết, giúp da tay mềm mịn hơn.

Dưỡng ẩm

Luôn mang theo tuýp kem dưỡng ẩm cho da tay để bổ sung độ ẩm kịp thời. Nên chọn kem có chứa urea và axit salicylic để tăng cường độ ẩm hoặc sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

Dùng mỹ phẩm chuyên dụng

Để làm mờ những vết thâm trên da, bạn có thể dùng sản phẩm có vitamin C, chất có tác dụng ngăn ngừa tăng sắc tố da. Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, hãy tìm hiểu kỹ những rủi ro mà chúng có thể gây ra.

Chăm sóc da quanh móng

Lớp biểu bì khô quanh móng tay sẽ khiến bàn tay bạn trông thô ráp, kém đẹp. Hãy dưỡng ẩm và vệ sinh lớp biểu bì quanh móng bằng các sản phẩm chuyên dụng hoặc dầu ô liu.

Chăm sóc móng tay

Muốn có bàn tay trông trẻ trung thì móng tay cũng cần được chăm sóc chu đáo. Vi khuẩn và nấm có thể gây viêm nhiễm trên da, do đó hãy bỏ thói quen cắn móng tay. Bên cạnh đó cần chăm sóc móng tay, cắt dũa, vệ sinh sạch sẽ để có bàn tay đẹp và trẻ trung.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới