Thứ năm, 27/5/2021, 10:58 (GMT+7)

8 công thức sinh tố vừa ngon miệng vừa giảm cân

Sinh tố chuối, dứa hay bơ là những thức uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, làm đẹp da và hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Sinh tố dứa

Dứa chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và bromelain – một loại enzyme có tác dụng thủy phân protein thành các axit amin có lợi và phân giải lượng calo dư thừa. Thời điểm tốt nhất để uống sinh tố dứa là trước các bữa ăn chính nhằm giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Chuẩn bị: một quả dứa tươi gọt vỏ, cắt thành lát nhỏ, một hộp sữa chua không đường và đá viên.

Cho tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn rồi thưởng thức.

Sinh tố bơ và chuối

Bơ rất giàu protein, chất xơ và chất béo lành mạnh cho cơ thể, giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chuối chứa chất kích thích sự sinh trưởng của các vi khuẩn có ích ở đường ruột, giúp hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa tốt hơn. Có thể dùng sinh tố bơ, chuối thay bữa trưa hoặc bữa tối.

Chuẩn bị: một quả chuối, nửa quả bơ, sữa chua không đường.

Tách đôi bơ, lấy phần thịt thái miếng nhỏ. Chuối thái lát. Cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa chua và đá viên, xay nhuyễn rồi thưởng thức.

Sinh tố táo và cần tây

Táo và cần tây là hai thành phần có tác dụng hữu hiệu trong việc đánh bay mỡ thừa. Thời điểm tốt nhất để uống sinh tố táo và cần tây giảm cân là vào buổi sáng.

Chuẩn bị: một quả táo xanh, hai cây cần tây lớn.

Táo rửa sạch, ngâm nước muối, gọt bỏ rồi cắt thành miếng nhỏ. Cần tây rửa sạch, cắt thành khúc ngắn. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm đá và thưởng thức.

Sinh tố chuối và dứa

Chuối giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Kết hợp với dứa tạo thành thức uống vừa ngon miệng, vừa hỗ trợ giảm cân. Có thể uống sinh tố chuối và dứa thay thế bữa trưa hoặc bữa tối.

Chuẩn bị: một quả chuối, một quả dứa cỡ vừa, sữa tươi không đường hoặc sữa hạnh nhân, đá viên

Dứa rửa sạch, cắt thành lát. Chuối thái lát. Cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa và đá viên rồi xay nhuyễn và thưởng thức.

Sinh tố cà chua, chuối và dứa

Cà chua là nguyên liệu quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Kết hợp với chuối, dứa và sữa tươi sẽ tạo thành công thức sinh tố giúp bạn có được vòng eo con kiến. Có thể dùng sinh tố này thay bữa trưa hoặc bữa tối.

Chuẩn bị: hai quả cà chua to, hai quả chuối, nửa quả dứa, sữa tươi không đường.

Cà chua rửa sạch thái nhỏ. Dứa bóc vỏ, cắt thành từng lát. Chuối thái lát. Cho tất cả vào máy xay sinh tố, thêm sữa tươi không đường và đá viên xay nhuyễn rồi thưởng thức.

Sinh tố dưa hấu, sữa tươi và hạt chia

Dưa hấu chứa nhiều nước, giúp bổ sung độ ẩm cho cơ thể, tăng cảm giác no. Kết hợp với sữa tươi và hạt chia giúp tăng cường dưỡng chất, giảm cảm giác thèm ăn. Thời điểm thích hợp để uống sinh tố dưa hấu là bữa phụ buổi chiều.

Chuẩn bị: 1/4 quả dưa hấu, sữa tươi không đường, một thìa hạt chia.

Dưa hấu thái nhỏ. Cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa tươi rồi xay nhuyễn. Đổ ra cốc, thêm hạt chia vào và thưởng thức.

Sinh tố chanh và dưa chuột

Chanh và dưa chuột cấp nước cho cơ thể, đào thải độc tố, mỡ thừa hiệu quả. Thời điểm tốt nhất để uống sinh tố chanh và dưa chuột là trước bữa ăn.

Chuẩn bị: một quả chanh, ba quả dưa chuột, vài lá bạc hà.

Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối loãng rồi cắt thành lát nhỏ. Chanh vắt lấy nước cốt. Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn rồi thêm đá, trang trí bằng lá bạc hà rồi thưởng thức.

Sinh tố đu đủ và chuối

Đu đủ không chứa tinh bột, lại giàu chất xơ, khoáng chất. Hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Có thể kết hợp đu đủ với chuối để được món sinh tố thơm ngon, dùng thay bữa trưa hoặc bữa tối.

Chuẩn bị: một quả chuối, nửa quả đu đủ, sữa tươi không đường.

Đu đủ gọt vỏ, thái lát. Chuối thái lát. Cho vào máy xay sinh tố, thêm sữa tươi và đá viên, xay nhuyễn rồi thưởng thức.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới