Thứ năm, 24/12/2020, 00:06 (GMT+7)

8 bài tập đốt cháy năng lượng nhiều hơn chạy bộ

Nhảy dây, bơi lội hay leo núi đều là những bài tập rất tốt cho sự phát triển cơ bắp và tiêu đốt mỡ thừa toàn thân.

Nhảy dây

Nhảy dây là bài tập phổ biến của nhiều vận động viên. Bài tập này rất tốt cho tim mạch, đòi hỏi toàn thân phải vận động, giúp tiêu đốt tới 372 calories sau một giờ.

Bơi

Bơi lội giúp tiêu hao năng lượng và cải thiện sức khoẻ. Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đột quỵ và các bệnh lý tim mạch. Đặc biệt, bơi lội là bài tập tăng cường cơ bắp rất tốt mà không ảnh hưởng xấu đến đầu gối hoặc hông. Một giờ bơi sải có thể tiêu hao đến 409 calories.

Leo núi

Leo núi là bài tập đốt cháy calo mang tính thử thách. Bài tập này không chỉ tốt cho toàn bộ cơ thể mà còn giúp tăng sự tập trung, tỉnh táo và tăng tính kiên trì. Một giờ tập leo núi có thể tiêu đốt đến 409 calories.

Đạp xe

Lượng calo tiêu hao khi đạp xe tuỳ thuộc vào tốc độ và kỹ thuật. Một giờ đạp xe có thể tiêu đốt đến 614 calories. Bài tập này tốt cho cơ bắp và tim mạch. Chưa kể, đây còn là phương tiện giao thông thuận tiện và thân thiện với môi trường.

Thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu là bài tập được nhiều chị em lựa chọn vì thường được tập cùng với âm nhạc, giúp cải thiện tâm trạng. Bài tập này không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn cải thiện sức khoẻ tim mạch. Thể dục nhịp điệu không gây căng thẳng cho các khớp, rất tốt cho người bị loãng xương. Một giờ tập có thể tiêu hao khoảng 372 calories.

Tập với máy

Tập luyện với sự hỗ trợ của máy tập giúp vận động toàn bộ cơ thể, có thể tập trung tác động đến từng bộ phận ở thân dưới như bắp chân, đùi, mông hay cánh tay, lưng, cơ ở thân trên. Đây là bài tập có cường động vận động trung bình, tốt cho phụ nữ muốn lấy lại vóc dáng sau khi mang thai. Một giờ tập với máy có thể tiêu hao khoảng 335 calories.

Burpees

Đây là một trong những bài tập đơn giản mà có tác động mạnh nhất, đòi hỏi vận động toàn bộ cơ thể. Tuỳ vào cường độ tập luyện, burpees cho phép tiêu hao tới 10 calories mỗi phút.

Bóng ném

Bóng ném không thể là một trò chơi cạnh tranh mà còn là bài tập tuyệt vời. Bóng ném giúp tiêu đốt năng lượng hiệu quả vì đòi hỏi bạn phải di chuyển liên tục. Một giờ chơi bóng ném có thể tiêu hao đến 446 calories.

Chơi đùa với con

Những bà mẹ có con nhỏ không có thời gian đến phòng tập thể dục rất vui khi biết rằng một giờ vui chơi với con có thể đốt cháy tới 372 calories.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới