Thứ ba, 3/8/2021, 11:22 (GMT+7)

7 thói quen khiến da dễ nổi mụn

Rửa mặt quá nhiều lần hay dùng khăn ướt tẩy trang là những thói quen khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn.

Dùng khăn ướt tẩy trang

Khăn ướt tẩy trang là sản phẩm tiện lợi nhưng không đảm bảo làm sạch toàn bộ lớp trang điểm cũng như bụi bẩn, dễ phát sinh mụn. Chưa kể, thành phần khăn ướt tẩy trang có thể chứa cồn, chất tạo mùi hay các chất hoá học gây khô da. Với làn da nhạy cảm, sử dụng khăn ướt tẩy trang thường xuyên có thể khiến da bị kích ứng, viêm nhiễm, bít tắc lỗ chân lông.

Dùng sai loại kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp thiết yếu, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Cũng như sữa rửa mặt, kem dưỡng, bạn cần chọn loại phù hợp với tính chất da. Các loại kem chống nắng có thành phần gốc dầu, có thể gây kích ứng da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra mụn.

Không vệ sinh kính

Những người đeo kính thường dễ bị nổi mụn vùng xung quanh mắt, sống mũi. Nguyên nhân là do không thường xuyên vệ sinh kính, khiến bụi bẩn, dầu thừa tích tụ lại ở khu vực đeo kính. Nên vệ sinh kính hàng ngày và không nên đeo kính quá chật

Rửa mặt quá nhiều

Làm sạch da là bước cần thiết để chống và ngăn ngừa mụn nhưng rửa quá nhiều lại cho kết quả ngược lại. Chuyên gia da liễu chỉ ra rằng, rửa mặt quá nhiều gây mất cân bằng độ pH trên da, khiến các tuyến dầu tiết nhiều dầu hơn, từ đó, da dễ nổi mụn.

Để sản phẩm dưỡng tóc tiếp xúc với da

Dầu gội, dầu xả và các sản phẩm tạo kiểu tóc có thể gây ra các loại mụn khác nhau dọc theo chân tóc và trên trán của bạn. Nguy hiểm hơn, nếu những sản phẩm này dính vào mặt, chúng có thể gây viêm nhiễm, mẩn đỏ và nhiều vấn đề da liễu khác.

Rửa mặt dưới vòi hoa sen

Áp lực nước từ vòi hoa sen có thể khiến da bị kích ứng, tổn thương. Chưa kể, nhiệt độ nước tắm thường cao hơn nhiệt độ nước rửa mặt, khiến da bị khô, kích thích tiết dầu, dễ phát sinh mụn.

Không tắm sau khi tập luyện

Sau quá trình tập luyện, cơ thể đổ nhiều mồ hôi, nếu không được vệ sinh kịp thời, mồ hôi và bụi bẩn dễ tích tụ trên da gây ra mụn. Chuyên gia da liễu khuyến khích tắm ngay sau khi tập luyện để da sạch sẽ, thông thoáng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới