Thứ ba, 11/10/2022, 00:05 (GMT+7)

7 mẹo thay đổi mái tóc khắc phục nhược điểm gương mặt

Người có đuôi mắt cụp nên tránh những kiểu tóc có độ dài lửng lơ ngang cằm, uốn cụp chữ C, ngược lại, hãy chải ngược tóc mái hoặc tham khảo những kiểu tóc ngắn cá tính, tạo vẻ trẻ trung, năng động hơn.

Hai mắt được cho là gần nhau khi khoảng cách giữa chúng nhỏ hơn kích thước của một mắt. Kiểu tóc mái dài, che phủ bớt hai bên gương mặt có tác dụng làm gương mặt trông thon gọn hơn đồng thời tạo cảm giác cân đối, hài hòa hơn cho gương mặt.

Nếu hai mắt của bạn xa nhau, tóc chải ngôi giữa, để dài sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Nếu muốn 'ngụy trang' vầng trán rộng, bạn nên ưu tiên để tóc mái. Tuy nhiên, kiểu dáng của tóc mái sẽ còn phụ thuộc vào dáng gương mặt. Ví dụ nếu có dáng mặt dài, bạn có thể cắt tóc mái thưa, che bớt trán để tạo cảm giác đầy đặn hơn. Mặt tròn nên chọn tóc mái dài, uốn bồng bềnh, ôm về phía mặt hoặc tóc mái ngôi 7/3 để tạo cảm giác thon gọn hơn.

Với người có phần xương quai hàm rõ nét, hãy chọn những kiểu tóc mềm mại để giúp gương mặt bớt góc cạnh. Bạn có thể tham khảo kiểu tóc xõa tự nhiên nhưng uốn xoăn lơi vài lọn tóc phía trước giống Angelina Jolie, cách này giúp gương mặt nữ diễn viên mềm mại, nữ tính hơn.

Phụ nữ miệng rộng có thể tham khảo kiểu tóc xoăn sóng nước bồng bềnh, nên có độ dài quá cằm. Độ dày của tóc ở khu vực ngang cằm trở xuống sẽ đánh lạc hướng đối phương, tạo cảm giác khuôn miệng duyên dáng, cân đối hơn. Những kiểu tóc ngắn ngang cằm, tỉa mỏng sẽ dễ làm người khác chú ý hơn vào khuôn miệng của bạn.

Phụ nữ có mí mắt cụp hoặc bị sụp do tuổi tác nên tránh những kiểu tóc lửng lơ, tỉa đuổi. Bạn có thể tham khảo tóc buộc đuôi ngựa cao hoặc những kiểu tóc mái chải ngược về phía sau, uốn phồng giúp ăn gian độ dài gương mặt, tạo cảm giác hướng lên trên để hài hòa về phần đuôi mắt cụp xuống dưới.

Khuôn miệng nhỏ nên chọn những kiểu tóc ngắn ngang cằm, giúp thu nhỏ vùng cằm, nhờ đó cân đối tổng thể.

Duk Sun (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới