Thứ sáu, 29/1/2021, 10:51 (GMT+7)

7 cách kiểm tra tình trạng tóc rụng

Tóc vương đầy trên vỏ gối sau khi ngủ dậy hay da đầu lộ ra nhiều mảng hói là những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rụng tóc quá mức.

Thử kéo tóc

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra xem bạn có bị rụng tóc nhiều hay không là quấn các ngón tay quanh một lọn tóc, vuốt nhẹ nhàng xuống. Tóc rụng ở mức bình thường là ít hơn 3 sợi.

Kiểm tra lượng tóc rụng ở sàn nhà tắm

Rụng một ít tóc là điều bình thường khi bạn đang tắm. Bạn cũng có thể bị rụng nhiều tóc hơn khi chải đầu. Nhưng nếu bạn thường xuyên nhận thấy rất nhiều tóc trên sàn nhà tắm thì có thể đó là dấu hiệu của việc rụng tóc quá nhiều.

Chải tóc

Một cách khác để xác định xem bạn có đang rụng quá nhiều tóc hay không là chải tóc trong 60 giây và đếm số lượng tóc rụng. Nếu bạn rụng khoảng 10 sợi tóc thì là điều bình thường và bạn không nên lo lắng về việc tóc rụng quá nhiều.

Kiểm tra đuôi tóc khi buộc

Độ dày của tóc giảm là một trong những dấu hiệu cho thấy tóc rụng nhiều. Hãy kiểm tra đuôi tóc khi buộc trong những khoảng thời gian nhất định như cách 2 - 4 tuần.

Kiểm tra mảng hói trên da đầu

Nếu bạnnhận thấy những mảng tóc mỏng, hói trên da đầu thì đó có thể là một trong những dấu hiệu đầu tiên của rụng tóc.

Kiểm tra ngôi tóc

Một dấu hiệu khác cho thấy tóc rụng quá nhiều là ngôi tóc ngày càng rộng. Nếu bạn có thể nhìn thấy da đầu ngày càng nhiều thì đó có thể là dấu hiệu bạn đang rụng tóc quá mức.

Kiểm tra vỏ gối

Bình thường, bạn sẽ bị rụng từ 5 - 20 sợi tóc khi bạn trở mình trong lúc ngủ, nhất là nếu gối đầu trên vỏ gối cotton. Cotton hút ẩm từ tóc khiến tóc khô và dễ gãy. Nếu bạn bắt đầu nhận thấy nhiều tóc rụng trên vỏ gối khi sáng dậy thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị rụng tóc quá mức.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới