Thứ ba, 7/7/2020, 13:42 (GMT+7)

6 thức quả mùa hè ăn nhiều dễ gây mụn

Xoài, nhãn hay mít đều là những thức quả ngon mùa hè nhưng chỉ nên ăn với khẩu phần hạn chế.

Mít

Mít là thức quả quen thuộc trong mùa hè. Mít giàu vitamin C, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ phòng ngừa ung thư. Tuy nhiên, mít cũng chứa nhiều đường, được xếp vào loại quả có tính nóng, không nên ăn quá nhiều vì dễ gây nóng trong người, phát sinh mụn. Mỗi ngày, bạn chỉ nên ăn từ 150 - 200 g mít, không nên ăn liên tục và tránh ăn trong những ngày quá nắng nóng.

Nhãn

Tương tự mít, nhãn cũng được xếp vào nhóm quả có tính nóng. Lượng đường cao trong quả nhãn không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Chỉ nên ăn khoảng 300 g nhãn và ăn cách ngày.

Vải

Quả vải có tính bình nhưng nếu ăn quá nhiều một lúc dễ gây phát nhiệt, chảy máu cam vì vải chứa nhiều đường. Những người bị nóng trong không nên ăn nhiều vải vì dễ ra mồ hôi lạnh, chân tay bủn rủn, chóng mặt, đau đầu… Người lớn chỉ nên ăn khoảng 5 - 7 quả vải mỗi ngày.

Đào

Theo y học, đào có tính ôn, nếu ăn không kiểm soát dễ gây rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, đau dạ dày. Ngoài ra, đào cũng chứa nhiều đường, dễ gây mụn nhọt. Không nên ăn quá 3 quả đào mỗi ngày và nên ăn cách ngày.

Xoài

Xoài cũng thuộc nhóm quả có tính nóng, dễ gây mụn bọc. Chỉ nên ăn tối đa 1 quả xoài mỗi ngày.

Chôm chôm

Chôm chôm chứa nhiều vitamin C giúp củng cố hệ miễn dịch. Tuy nhiên, thức quả này cũng có tính nóng, chỉ nên ăn tối đa 300 g một ngày.

Giang Nguyên

Đánh giá phiên bản mới