Chủ nhật, 6/12/2020, 08:08 (GMT+7)

6 lý do bạn không nên dùng gối khi ngủ

Ngủ không có gối sẽ giúp bạn nằm đúng tư thế, ngăn ngừa đau lưng, cổ và tốt cho da, tóc.

Ngăn ngừa đau lưng

Không dùng gối sẽ giúp bạn ngủ đúng tư thế hơn, đồng thời, cho phép cột sống được nghỉ ngơi. Nếu bạn đang bị đau lưng, tốt nhất là không nên dùng gối vì nó sẽ làm triệu chứng trầm trọng thêm.

Giảm đau cổ

Gối đầu có thể khiến bạn ngủ không đúng tư thế, lâu dài sẽ gây đau mỏi cổ, vai. Gối quá cứng hoặc quá mềm cũng có thể gây ra chứng đau mỏi cổ.

Giảm đau đầu

Gối đầu quá cao khiến đầu và cổ bị ngả về phía trước, làm căng cơ cổ, gây đau đầu vào sáng hôm sau. Không dùng gối giúp tăng cường máu lưu thông lên não, giúp giảm tình trạng đau đầu.

Giảm căng thẳng

Chiếc gối có thể khiến bạn không thoải mái suốt cả đêm, làm giảm chất lượng giấc ngủ. Thiếu ngủ liên tục sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng suy nghĩ của bạn, đồng thời sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn trong ngày.

Ngăn ngừa mụn

Khi dùng gối, da mặt thường bị áp vào gối trong hầu hết thời gian buổi đêm. Vỏ gối không được giặt hàng ngày sẽ tích tụ bụi bẩn, dầu, bụi gia dụng. Tất cả những điều này có thể dẫn đến mụn, viêm và nếp nhăn sớm.

Tốt cho tóc

Ngủ trên gối sẽ làm tóc cọ xát với vỏ gối suốt cả đêm, khiến bạn thức dậy với mái tóc rối tinh. Vỏ gối cũng có thể hút dầu từ tóc, khiến tóc khô và dễ gãy rụng.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới