Chủ nhật, 27/11/2022, 08:22 (GMT+7)

5 thói quen âm thầm gây ra nếp nhăn sâu

Nằm sấp khi ngủ, dụi mắt hay liếm môi là những thói quen khiến da hình thành nếp nhăn, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

1. Uống quá nhiều cà phê

Cà phê chứa chất lợi tiểu, uống quá nhiều khiến cơ thể mất nước, ảnh hưởng đến làn da. Uống quá nhiều cà phê khiến da xỉn màu và nhăn nheo, dễ hình thành nếp nhăn sâu. Chuyên gia da liễu khuyến cáo, không nên uống quá ba cốc cà phê mỗi ngày.

2. Dụi mắt thường xuyên

Thường xuyên dụi mắt không chỉ khiến mắt đỏ, đau mắt mà còn làm vùng da xung quanh mắt bị khô. Cọ xát thường xuyên có thể làm tổn thương các mạch máu dưới bề mặt da, dẫn đến quầng thâm, hình thành vết chân chim khó loại bỏ.

3. Nằm sấp khi ngủ

Nằm sấp khi ngủ làm khuôn mặt ép lên gối, khiến da hình thành nếp nhăn. Nếu không thay đổi tư thế, các nếp nhăn sẽ ngày càng rõ nét.

4. Liếm môi

Liếm môi có thể giúp làm dịu môi khô tạm thời nhưng về lâu dài có thể khiến da môi bị nứt nẻ và mất nước, tạo nên các rãnh nhăn sâu trên môi. Nước bọt có chứa các enzyme làm khô môi và hỏng hàng rào bảo vệ môi. Nên dùng son dưỡng môi để chống khô nẻ và thiết lập thói quen uống nhiều nước.

5. Dùng mỹ phẩm trang điểm để chống nắng

Mặc dù một số sản phẩm trang điểm có chứa chỉ số chống nắng, chúng không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng. Không thoa kem chống nắng hàng ngày khiến da lão hóa nhanh chóng.

Vienne (Theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới