Thứ tư, 11/5/2022, 00:02 (GMT+7)

5 'sao bự' ở SEA Games 31

Võ sĩ taekwondo số một thế giới Panipak Wongpattanakit của Thái Lan và nhà vô địch Olympic Tokyo Hidilyn Diaz (Philippines) đều tranh tài ở SEA Games 31 tại Hà Nội.

Panipak Wongpattanakit (Thailand) là võ sĩ taekwondo số một thế giới hạng 49 kg của nữ. Cô cũng là người mang về tấm HC vàng duy nhất cho đoàn Thái Lan tại Olympic Tokyo hè năm ngoái. Panipak Wongpattanakit hai lần vô địch thế giới.

Được bố mẹ mê thể thao đặt nickname là "Tennis" nhưng cô gái sinh năm 1987 lại mê võ thuật. Đầu tháng 4, Panipak Wongpattanakit từng nhập viện vì Covid-19 nhưng vẫn được kỳ vọng sẽ mang HC vàng về cho quê nhà Thái Lan tại SEA Games 31.

Hè năm ngoái, đô cử Hidilyn Diaz làm nên lịch sử khi chiến thắng hạng cân 55 kg của nữ tại Olympic Tokyo, giúp Philippines lần đầu giành HC vàng trong 100 năm tham dự Thế vận hội. Trước khi lập nên kỳ tích, VĐV sinh năm 1991 từng mắc kẹt ở Malaysia gần 18 tháng vì đại dịch. Hidilyn Diaz đã phải tập luyện trong một phòng gym tạm thời ở một ngôi làng hẻo lánh.

Sau thành công ở Tokyo, Hidilyn Diaz được thăng hàm thượng sĩ trong lực lượng không quân Philippines. Người hùng của Philippines mê trà sữa và bánh pho mát.

Kình ngư Joseph Schooling là gương mặt nổi tiếng làng thể thao Singapore hơn 10 năm nay. Tại Olympic Rio 2016, anh đánh bại siêu kình ngư Michael Phelps giành HC vàng 100 m bơi bướm, lập kỷ lục Olympic. Đây vẫn là tấm HC vàng Olympic duy nhất của Singapore trong lịch sử dự Thế vận hội.

VĐV 26 tuổi đã giành 27 HC vàng ở 5 kỳ SEA Games liên tiếp từ 2011, ba HC vàng Á vận hội. Tuy nhiên tại Olympic Tokyo hè năm ngoái, Joseph Schooling thi đấu không thành công.

Ernest John Obiena (Philippines) là một trong những VĐV nhảy sào hàng đầu của châu Á. Năm ngoái, VĐV 26 tuổi lập kỷ lục châu Á khi vượt qua mức sào 5,93 m. Anh cũng là đương kim vô địch SEA Games và là người cầm cờ cho đoàn Philippines trong lễ khai mạc tại Hà Nội tối 12/5.

Ernest John Obiena bắt đầu tập luyện nhảy sào năm 8 tuổi. Anh hiện xếp thứ 7 thế giới ở môn này.

Nur Dhabitah Sabri là niềm hy vọng vàng của nhảy cầu Malaysia tại SEA Games 31. Nữ VĐV sinh năm 1999 với chiều cao 1,53 m giành HC vàng ở mọi kỳ SEA Games từ 2013 đến nay, được coi là 'Nữ hoàng nhảy cầu' Đông Nam Á. Năm 2016, Nur Dhabitah Sabri lần đầu dự Olympic ở Rio, Brazil và cùng đồng đội Cheong Jun Hoong xếp thứ 5 nội dung 3 m cầu mềm đôi nữ. Tại Olympic Tokyo hè năm ngoái, cô gái Malaysia đứng thứ tư, suýt chút nữa giành HC đồng 3 m cầu mềm cá nhân.

Hôm 8/5, cô giành HC vàng 1 m cầu mềm đơn nữ giúp đoàn Malaysia 'mở hàng' thành công tại SEA Games 31.

Hoàng Trang (Theo Strait Times)

Đánh giá phiên bản mới