Thứ ba, 17/8/2021, 03:08 (GMT+7)

4 vai remake của Hồng Ánh

Hồng Ánh là diễn viên đóng nhiều phim remake nhất Việt Nam, tạo nên những điểm nhấn riêng trong bốn bộ phim Việt hóa từ nước ngoài.

Cây táo nở hoa được làm lại từ phim truyền hình Hàn Quốc What's Wrong Poong Sang. Đều có thâm niên trong nghề diễn, Shin Dong Mi trong bản Hàn và Hồng Ánh trong bản Việt đều diễn tròn vai người phụ nữ lam lũ, sống vì chồng vì con. Cả hai gần như để mặt mộc, mang đến dáng vẻ xuề xòa không son phấn của nhân vật.

Một số độc giả của Ngoisao.net nhận xét vai Hạnh của Hồng Ánh hay hơn nhân vật người vợ của Shin Dong Mi. Thực tế, do vai Hạnh từ tuyến phụ trong bản Hàn được đôn lên thành nữ chính trong bản Việt, Hồng Ánh có thêm nhiều đất để phô diễn tài năng hơn.

Cây táo nở hoa là bộ phim tốn nước mắt nhất trong hơn 20 năm làm nghề của Hồng Ánh. Nhân vật được khán giả thương nhất phim, còn Hồng Ánh và Thái Hòa được mệnh danh là linh hồn của phim.

Hạnh trong phim cũng là vai diễn hay nhất, tốn sức nhất của cô trong số bốn bộ phim remake cô từng tham gia. Ba phim còn lại là phim điện ảnh, quay một tới hai tháng. Còn Cây táo nở hoa quay hơn một năm.

Hồng Ánh trầm tư trước những cảnh quay.

Những khoảnh khắc hài hước của Hồng Ánh và "ông xã" Thái Hòa ở hậu trường. Bước ra khỏi các cảnh phim nặng tâm lý, các diễn viên cố gắng nói chuyện vui vẻ để giải tỏa căng thẳng.

Cây táo nở hoa tập 55
 
 

Một cảnh phim xúc động của Hồng Ánh và Thái Hòa trong Cây táo nở hoa

Năm 2015, Hồng Ánh góp mặt trong bộ phim remake đầu tiên của Việt Nam - Em là bà nội của anh (Việt hóa từ phim Miss Granny của Hàn Quốc). Cô vào vai người phụ nữ nội trợ bị mẹ chồng bắt nạt, gây áp lực đến trầm cảm và phát bệnh tim. So với vai diễn của nữ diễn viên Hwang Jung Min, sự hóa thân của Hồng Ánh trẻ trung và đỡ tiều tụy hơn.

Diễn xuất của Hồng Ánh trong phim này vẫn ổn định và tình cảm. Điều khó thuyết phục nhất là cô quá trẻ để vào vai mẹ của ca sĩ Lều Phương Anh và ca sĩ Ngô Kiến Huy.

Ở phim Tháng năm rực rỡ (2018), Hồng Ánh đóng lại vai nữ chính của Yoo Ho Jeong trong phim Sunny. Hai sao nữ có tạo hình trong phim khá giống nhau và diễn xuất tương đồng, đều tinh tế và cảm động.

Đây là vai diễn gần với hình ảnh của Hồng Ánh ngoài đời nhất, rất thanh lịch, điềm đạm, sâu sắc nhưng không kém phần năng động và hài hước. Khác lạ lớn nhất của cô trong phim là cảnh phim cô mặc đồng phục nữ sinh đánh nhau. Vai diễn này không làm khó Hồng Ánh về mặt diễn xuất bởi cô vốn có sở trường diễn xuất nội tâm. Với cảnh kết của phim, Hồng Ánh có dịp trở lại với đam mê múa - chuyên ngành cô được đào tạo thời trẻ.

Trong sự nghiệp, Hồng Ánh hay gắn mình với các dạng vai nghèo khổ, vất vả. Cô bảo mẹ ruột và người thân thích cô được sống nhẹ nhõm và mặc đẹp như trong Tháng năm rực rỡ Tiệc trăng máu.

Cuối năm 2020, Tiệc trăng máu ghi thêm tên mình vào list phim remake thành công của Việt Nam. Phim là phiên bản làm lại thứ 14 của phim Italy Perfect Strangers. Ba sao nữ Việt Nam Thu Trang, Hồng Ánh, Kaity Nguyễn (từ trái qua - ảnh trái) lần lượt đóng lại vai diễn của Anna Foglietta, Kasia Smutniak và Benedetta Porcaroli (từ trái qua - ảnh phải).

So với kịch bản gốc, Tiệc trăng máu gần với phiên bản Hàn - Người quen xa lạ - hơn. Vai diễn của Hồng Ánh gần với của Kim Ji Soo hơn. Với nhân vật này, Hồng Ánh không bung tỏa cảm xúc nhiều như Thu Trang, Thái Hòa hay Đức Thịnh. Cô thể hiện độ đằm, sự kín đáo, tính toán và khó lường.

Đây là vai diễn nửa tốt nửa xấu hiếm hoi Hồng Ánh từng đảm nhận. Cuối phim, nhân vật lộ chuyện phản bội chồng. Tuy nhiên, sự thay đổi của kịch bản giúp nhân vật của cô được khán giả thông cảm và thương hơn so với vai diễn của Kim Ji Soo trong bản Hàn.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới