Thứ hai, 31/5/2021, 11:48 (GMT+7)

12 bộ váy huyền thoại của phim Hollywood

Các minh tinh Hollywood Marilyn Monroe, Grace Kelly, Kate Winslet, Anne Hathaway để lại ký ức đẹp với những bộ váy ấn tượng về thời trang.

Chiếc đầm dài màu hồng Marilyn Monroe mặc khi hát ca khúc 'Diamonds Are a Girl’s Best Friend' trong phim nhạc kịch Gentlemen Prefer Blondes (1953) là một trong những bộ đồ mang tính biểu tượng và nổi tiếng nhất lịch sử Hollywood. Chiếc váy cúp ngực, dài chạm đất, được may bằng vải satin, có đường xẻ táo bạo và gắn nơ lớn sau eo, được đánh giá là hoàn hảo để tôn vinh vẻ đẹp gợi cảm của "bom sex" quá cố. Ban đầu, một bộ váy khác đã được chọn sẵn cho màn trình diễn này. Nhưng vì bộ váy đó không được nhà sản xuất duyệt, NTK William Travill lên sẵn ý tưởng cho bộ váy hồng làm dự phòng. Chiếc váy được may trong hai ngày trước khi Marilyn ghi hình. Chiếc váy từng được đem đấu giá với mức 150.000 - 250.000 USD, nhưng nhiều người cho rằng nó đã được trả giá cao hơn thế.

Huyền thoại điện ảnh Grace Kelly đẹp tựa nữ thần Hy Lạp trong chiếc đầm dài với nhiều sắc độ xanh lam của phim To Catch A Thief (1955). Chất liệu voan tạo vẻ mềm mại và thướt tha. Dù váy được thiết kế đơn giản và Grace Kelly không phối thêm phụ kiện hay trang sức, tạo hình có sức hút kỳ lạ. Thiết kế mang dụng ý làm nổi bật nhan sắc của nữ diễn viên và biểu thị tính cách lạnh lùng, xa cách ban đầu của nhân vật.

Trong Cuốn theo chiều gió (1939), nhân vật Scarlett O'Hara do Vivien Leigh đảm nhận có lần nảy ra ý tưởng dùng những chiếc rèm cửa trong nhà may thành một bộ váy. Chiếc váy bắt mắt nhờ màu xanh của vải nhung mềm mại, gây ấn tượng với thiết kế độc lạ, nhưng vẫn để lộ những nhược điểm. Thợ may đã cố ý làm bộ váy thiếu hoàn hảo, cho thấy nhân vật trong phim đã may nó đầy vội vã và nghiệp dư.

Chiếc váy gắn sao tạo vẻ đẹp kỳ ảo, lấp lánh cho diễn viên Hedy Lamarr trong phim Ziegfeld Girl (1941). Điểm nhấn tạo nên sự độc nhất cho bộ váy là phần tay váy dài đến vài mét.

Đây được mệnh danh là "chiếc váy chìm" bởi Kate Winslet diện nó trong các cảnh phim chìm tàu của siêu phẩm Titanic (1997). Chiếc váy là thử thách lớn cho NTK Deborah Lynn Scott và đội ngũ thiết kế phục trang phim. Váy từng được may 24 bản thử với nhiều chất liệu vải, đảm bảo nó thật hoàn hảo cả khi khô lẫn khi ướt. Sau cùng, chiếc váy lên phim với vải voan hai màu đỏ anh đào - đen, gắn kim cương giả. Sau này, váy được định giá 300.000 USD.

Anne Hathaway mang khí chất hoàng gia trong cảnh nhận vương miện của phim Nhật ký công chúa 2 (2004). Chiếc váy dài, may tone trắng, thêu chỉ vàng, gắn nơ hai vai và có phần đuôi dài kéo lê dưới sàn.

Chất liệu vải tuyn và họa tiết thêu hoa mang đến vẻ mềm mại, nữ tính cho chiếc váy mà Vannessa Hudgens mặc trong cảnh bữa tiệc của phim The Princess Switch (2018).

Chiếc váy Tilda Swinton mặc trong The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe (2005) là một trong những bộ phục trang cầu kỳ nhất của Hollywood. Kiểu dáng váy ngụ ý tính cách lạnh lùng và thần bí của nhân vật. Váy được nhuộm màu mô phỏng màu của băng và được may bằng ba lớp. Lớp đầu tiên là vải nhung, tạo cấu trúc và độ cứng nhất định. Lớp thứ hai kết hợp len nỉ và lụa. Ngoài cùng là vải ren bồng bềnh.

"Nàng bạch tuyết" Lily Collins trở nên nổi bật với bộ váy thêu hoa tay bồng trong Mirror, Mirror (2012). Các NTK dùng khung dây có chu vi 30 cm bên dưới để tạo độ phồng cho váy. Chiếc váy được ví như một tác phẩm nghệ thuật đòi hỏi 22-32 m vải.

Bộ váy của Charlize Theron trong Snow White and the Huntsman (2012) được may từ nhiều loại vải khắp thế giới, tạo sự độc đáo với nhiều đồ trang trí lạ, chẳng hạn như bọ cánh cứng. Bộ đồ bộc lộ tính cách quyền uy, sắc sảo của hoàng hậu phù thủy trong phim.

Trong phiên bản live-action (người đóng) của phim cổ tích Beauty and The Beast (2017), nhà thiết kế phục trang thay đổi bộ váy mà nàng Belle mặc trong cảnh vũ hội cuối phim. Bộ váy mới được đánh giá bớt lòe loẹt hơn trong phim hoạt hình gốc, mang vẻ đẹp hiện đại. Phần tay áo gần như trong suốt. Tay áo và thân váy kết hợp họa tiết in hoa và hoa giả gắn thêm.

Khi làm trang phục cho phim Aladdin (2019), NTK Michael Wilkinson đã tới Trung Đông, châu Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan để tìm cảm hứng thiết kế váy cho công chúa Jasmine. Váy của cô được làm bằng lụa, in hình hoa cúc, gắn hạt và thêu. Tủ đồ của cô đều mang gam màu nóng, chịu ảnh hưởng của phong cách thời trang Nam Á.

Phong Kiều (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới