Thứ bảy, 23/10/2021, 00:12 (GMT+7)

10 vai diễn đáng nhớ của Alec Baldwin

Alec Baldwin đảm nhận đa dạng kiểu vai, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh và truyền hình.

Alec Baldwin sinh năm 1958, là ngôi sao kỳ cựu của Hollywood. Ông bắt đầu sự nghiệp từ đầu thập niên 1980, hoạt động cùng lúc trong ba lĩnh vực sân khấu, truyền hình và điện ảnh tới nay. Hôm 21/10 (theo giờ Mỹ), tài tử suy sụp khi vô tình gây ra tai nạn thương vong vì khẩu súng đạo cụ khi quay phim Rust. Trước khi kiêm nhiệm vai trò nam chính và nhà sản xuất của dự án phim này, ông từng tạo dấu ấn với nhiều vai diễn ấn tượng từ chính đến phụ.

Alec Baldwin lần đầu được khán giả nhớ mặt nhớ tên nhờ series nhiều phần Knots Landing. Bộ phim khai thác góc khuất hôn nhân, đề cập vấn đề bạo lực, cướp bóc, cưỡng hiếp của các cặp vợ chồng. Baldwin đảm nhận một trong các vai chính của mùa 6 và 7 vào năm 1984 - 1985. Chưa tới tuổi 30, Baldwin khoe trọn vẻ đẹp lãng tử.

Trong phim Beetlejuice (năm 1988), Alec Baldwin và Geena Davis vào vai cặp vợ chồng đối mặt hiện thực rằng mình đã chết và cố giành lại căn nhà từ người chủ mới. Màn kết hợp của hai ngôi sao mang đến những tiếng cười đậm tính châm biếm lẫn cảm giác đáng sợ. Ban đầu, Baldwin không tự tin vào thành công của phim. Thế nhưng phim trở thành một trong các tác phẩm xuất sắc sự nghiệp của đạo diễn kiệt xuất Tim Burton.

Hai năm sau, ông tham gia phim kinh dị đầu tay The Hunt for Red October. Ông tự đảm nhận nhiều cảnh hành động, học lái tàu ngầm chiến đấu, khắc họa chân dung của một anh hùng trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

Ở phim Glengarry Glen Ross (năm 1992), Alec Baldwin góp mặt với tư cách khách mời, trong vai ông chủ công ty bất động sản. Chỉ xuất hiện một cảnh nhưng ông để lại ấn tượng mạnh mẽ với những ngôn từ tục tĩu và cay nghiệt dành cho nhân viên. Đây là một trong những màn mắng chửi đáng nhớ nhất Hollywood.

The Shadow (năm 1994) không được đánh giá cao nhưng Alec Baldwin được khen ngợi trong vai siêu anh hùng trong câu chuyện bối cảnh Thế chiến thứ nhất.

Alec Baldwin không lộ diện trong The Royal Tenenbaums (năm 2001), ông đóng vai trò người dẫn truyện. Dù vậy, chất giọng của ông là một trong những yếu tố làm nên sức hút cho phim, được đánh giá quá hoàn hảo.

Với phim hình sự - tâm lý The Departed (làm lại từ phim Vô gian đạo của Hong Kong), Alec Baldwin (trái) mang đến vai phụ xuất sắc bên cạnh bộ đôi nam chính Leonardo DiCaprio và Matt Damon. Ít đất diễn nhưng Baldwin tạo ra nhiều chất hài châm biếm với những câu thoại đắt giá.

Năm 2014, tài tử chứng minh giữ vững phong độ trong vai người chồng chứng kiến vợ mắc bạo bệnh trong phim Still Alice, bên cạnh nữ chính Julianne Moore.

Jack Donaghy, Chủ tịch kênh truyền hình trong sitcom 30 Rock (2006 - 2013 và tiếp tục năm 2020) là vai diễn mang về cho Alec Baldwin nhiều giải thưởng nhất trong sự nghiệp, bao gồm 'Nam diễn viên phim hài nổi bật' tại giải Emmy 2008, 2009; 'Nam diễn viên chính xuất sắc phim hài/nhạc kịch' tại giải Quả Cầu Vàng 2007, 2009, 2010... Bộ phim xoay quanh hậu trường của một show hài kịch. Sự giàu có, uy quyền và xu hướng chính trị của nhân vật Jack tạo nên những cao trào cho phim.

Năm 2017, Alec Baldwin gây ấn tượng với các màn đóng giả Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump trong show truyền hình Saturday Night Live.

Alec Baldwin đóng giải Trump
 
 

Màn đóng giải Donald Trump của Alec Baldwin

Phong Kiều (Theo Screen Rant)

Đánh giá phiên bản mới