Thứ tư, 21/12/2022, 08:00 (GMT+7)

10 thực phẩm càng ăn tóc càng dài nhanh

Thường xuyên ăn khoai lang, quả bơ hay hạt hướng dương giúp tóc mọc nhanh và dày dặn hơn.

1. Ớt chuông vàng

Ớt chuông vàng chứa hàm lượng vitamin C nhiều gấp năm lần so với cam. Vitamin C là chất chống oxy hóa rất tốt cho tóc và nang tóc, giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh.

2. Trứng

Trứng được coi là 'thực phẩm vàng' vì có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, làn da và mái tóc. Lượng protein, biotin, sắt và kẽm có trong trứng là những dưỡng chất tuyệt vời cho sự phát triển của tế bào sừng, thúc đẩy sự hình thành và phát triển tế bào tóc mới.

3. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, giúp da đầu khỏe mạnh, ngăn ngừa tóc gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

4. Khoai lang

Khoai lang có chứa beta-carotene, chất này có thể chuyển hóa thành vitamin A khi vào cơ thể giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc thường xuyên. Ngoài ra, vitamin A cũng làm tăng tốc độ mọc tóc, giúp tóc nhanh dài, dày dặn hơn.

5. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E làm tăng lưu thông máu lên da đầu, kích thích tóc mọc và tăng trưởng hiệu quả. Ngoài ra, vitamin E còn giúp chống lão hóa, khiến tóc khỏe hơn, giảm gãy rụng.

6. Quả bơ

Quả bơ giàu axit béo, rất tốt cho da và tóc. Thường xuyên ăn bơ kích thích sản xuất collagen và elastin, giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng.

7. Hạnh nhân

Hạnh nhân là loại hạt chứa nhiều protein thực vật và vitamin E tốt cho tóc. Thường xuyên ăn hạnh nhân giúp tóc dày, mượt và chắc khỏe hơn.

8. Sữa chua

Sữa chua có lượng protein cao giúp tóc phát triển, thúc đẩy quá trình mọc tóc. Men vi sinh và vitamin B5 trong sữa chua còn chống rụng tóc, kích thích lưu thông máu trên da dầu, giúp mái tóc chắc khỏe, dày dặn hơn.

9. Đậu đen

Đậu đen rất giàu protein, biotin, sắt và kẽm. Đây đều là các dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của tế bào tóc, kích thích mọc tóc, bảo vệ nang tóc và giảm gãy rụng hiệu quả.

10. Xoài

Xoài chứa nhiều silica, vitamin A, B6 và C, giúp kích thích tóc mọc dày và chắc khỏe.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới