Thứ năm, 31/3/2016, 00:06 (GMT+7)

10 thói quen giúp giảm cân không đổ mồ hôi

Thói quen chụp ảnh đồ ăn đăng lên mạng xã hội giúp bạn ý thức hơn trong việc lựa chọn món và hạn chế khẩu phần ăn.

Luôn uống một cốc nước lọc lớn trước bữa ăn
Uống một cốc nước lọc lớn từ 15 - 20 phút trước bữa ăn sẽ làm giảm cảm giác đói, giúp bạn ăn ít đi. Nước lọc cũng hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt cháy chất béo, giúp giảm cân một cách tự nhiên.

Chụp ảnh đồ ăn đăng lên mạng xã hội
Thói quen tưởng chừng như 'vô bổ' này thực chất giúp bạn ý thức hơn trong việc lựa chọn đồ ăn và hạn chế khẩu phần ăn. Bạn chắc chắn không muốn ngày nào cũng khoe ảnh mình ăn một suất cơm đầy đặn khi luôn miệng đòi giảm cân.

Tự chuẩn bị cơm trưa
Việc tự chuẩn bị cơm giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn. Lựa chọn thực phẩm sạch và chế biến hợp dinh dưỡng vừa có lợi cho sức khỏe, vừa tốt cho việc giảm cân.

Ăn một quả táo mỗi ngày
Người Anh có câu, "Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ không cần gặp bác sĩ". Táo có chứa hàm lượng chất xơ cao, nhiệt lượng thấp, ăn táo thường xuyên sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu, rất thích hợp với những người có nhu cầu giảm béo. 

Uống cafe đen
Cafe đen chứa hàm lượng calo rất thấp, lại có tác dụng rất tốt trong việc phân giải mỡ thừa. Ngoài ra, cà phê đen còn lợi tiểu, thúc đẩy tuần hoàn máu trong tim và làm đẹp da. 

Đi bộ với giày cao gót
Theo các chuyên gia sức khỏe ở Đại học Havard (Mỹ), đi giày cao gót 4 - 6 cm có tác dụng giảm cân. Khi đi loại giày cao gót này, lượng mỡ ở vùng thắt lưng được chuyển hóa nhanh hơn làm vòng eo của bạn nhỏ đi và trở nên quyến rũ. 

Ăn chocolate đen
Đây là món ăn vặt vừa ngon miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chocolate đen giúp bạn vượt qua cơn đói và thỏa mãn "khát khao" đồ ngọt.

Không xem tivi, máy tính khi ăn cơm
Vừa ăn vừa xem tivi hay sử dụng máy tính, điện thoại không tốt cho hệ tiêu hóa. Vừa xem phim vừa ăn khiến bạn không kiểm soát được khẩu phần, gây bất lợi cho việc giảm cân.

Ăn nhiều rau xanh hơn, hạn chế tinh bột
Thói quen này vừa giúp giảm cân, vừa có lợi cho sức khỏe, lại giúp làm đẹp da hiệu quả.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc và ngủ sâu là biện pháp giúp giảm cân không tốn sức. Mất ngủ làm tăng hóc môn gây thèm ăn (ghrelin) và giảm hóc môn gây cảm giác no (leptin). Vì vậy, những người ngủ ít có xu hướng ăn nhiều hơn.

Viên Hy

Đánh giá phiên bản mới