Thứ năm, 30/12/2021, 11:21 (GMT+7)

10 quy tắc mặc đẹp của biểu tượng thời trang Pháp

Fashionista Jeanne Damas - biểu tượng thời trang Pháp hiện đại - truyền cảm hứng cho những quý cô chuộng style thanh lịch với những quy tắc cơ bản.

Họa tiết kẻ không bao giờ lỗi mốt

Họa tiết kẻ sọc, kẻ ngang là một trong những nét đặc trưng của phong cách Parisian Chic. Kiểu trang phục này cũng được fashionista Jeanne Damas yêu thích trong tủ đồ. Chỉ với một chiếc áo có họa tiết kẻ, độ nổi bật của người mặc đã được nâng tầm mà không cần mix-match cầu kỳ.

Trench coat không thể thiếu trong tủ đồ

Để tạo phong cách thanh lịch nhanh chóng, chị em chỉ cần chăm diện trench coat như fashionista có 1,5 triệu người theo dõi trên Instagram. Kiểu áo này có chất liệu tránh gió, tránh mưa tốt, đồng thời dễ dàng phối cùng những món đồ cơ bản.

Mặc đồ cả set

Đặc trưng của phong cách Pháp là sự tối giản và thanh lịch. Vì vậy thay vì phối áo và quần/chân váy sặc sỡ, các chị em có thể tham khảo cách mặc đồ nguyên set giống Jeanne Damas. Fashionista đặc biệt chuộng những chất liệu như denim, nhung, nhung tăm... để mặc đồ cả 'cây' mà không bị nhàm chán.

Áo chiết eo

Blazer chiết eo quay lại thịnh hành năm nay vì giúp các cô gái tạo dựng phong cách sang trọng. Kiểu áo khoác này cũng giúp giấu nhược điểm tốt, làm vòng hai trông thon gọn hơn, thân hình thêm cao ráo.

Túi xách và giày làm điểm nhấn

Vì trang phục của các quý cô Paris vốn rất đơn giản, họ thường giúp vẻ ngoài nổi bật hơn bằng phụ kiện. Đừng e ngại một chiếc túi xách sặc sỡ hay một đôi giày kiểu cách sẽ khiến bạn bị 'sến'. Chỉ cần khéo phối tông màu không quá đối lập, set đồ trông vẫn sẽ vừa mắt.

Áo khoác dài, áo trong ngắn

Để cân bằng tỷ lệ cơ thể và giúp thân hình trông cao ráo hơn, nếu diện áo khoác dáng dài, bạn nên phối cùng áo crop-top phía trong. Diện quần cạp cao cùng áo cắm thùng cũng là cách hay để đôi chân thêm dài.

Ưu tiên phong cách cổ điển

Nhắc đến Parisian Chic là nhắc đến những quý cô Paris thanh tao và cổ điển. Vì vậy muốn tạo dựng phong cách tương tự, chị em nên ưu ái những thiết kế mang hơi hướng thập niên cũ như phom độn vai, phồng vai, cổ lá, ống loe...

Thắt lưng làm điểm nhấn

Trang phục của bạn trông sẽ 'đắt giá' hơn nếu có những phụ kiện tinh tế. Đầu tư một chiếc thắt lưng mẫu mã đẹp, chất lượng cao sẽ giúp bộ cánh đơn giản được nâng tầm.

Blazer ứng dụng đa hoàn cảnh

Hiếm có chiếc áo khoác nào có thể ứng dụng đa dạng như blazer. Fashionista Jeanne Damas cũng diện kiểu đồ này tích cực từ đi dạo phố đến đi sự kiện. Cô đặc biệt ưu ái phom oversized, họa tiết caro để thể hiện nét đẹp thanh lịch kiểu menswear đặc trưng chất Paris.

Quần ống rộng

Phụ nữ Pháp không thích kiểu diện đồ quá sexy hay nữ tính. Nếu mặc một thiết kế điệu đà, họ sẽ pha trộn vài item nam tính để tạo nên vẻ ngoài thanh lịch phi giới tính. Quần ống rộng kiểu menswear vì vậy được Jeanne Damas yêu thích. Đây cũng là gợi ý mix đồ công sở lý tưởng cho các chị em giúp tăng chiều cao, tạo vẻ quyền lực.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới