Thứ sáu, 24/12/2021, 00:01 (GMT+7)

10 khoảnh khắc thể thao chạm tới trái tim

Các vận động viên đang là đối thủ quay ra giúp nhau, từ bỏ cơ hội giành huy chương; Nadal giúp bà mẹ tìm con bị lạc trên khán đài... là những khoảnh khắc xúc động trong thể thao.

Tại phần thi chung kết của ba môn phối hợp World Triathlon Series diễn ra ở Cozumel, Mexico, 2016, Johnny Brownlee của Anh đang dẫn đầu, chỉ cách đích khoảng 800 m. Anh trai Johnny là Alistair Brownlee chạy ngay phía sau cùng đối thủ Henri Schoeman của Nam Phi. Thấy em trai thấm mệt, sắp lả, Alistair không màng tới việc giành huy chương, liền chạy tới đỡ Jonny và cả hai cùng chạy về đích. Khi tới vạch, Alistair đẩy Johnny qua đích trước để giành HC bạc sau khi Schoeman đã về nhất. Johnny ngất xỉu sau vạch đích, được đưa tới viện vì bị mất nước. Ảnh: AP

Anh em nhà Brownlee dìu nhau về đích
 
 

Anh em Brownlee dìu nhau về đích

Marshall Janson là một cậu bé dũng cảm. Cậu nhóc phải đi chân giả nhưng trở ngại cơ thể không khiến Janson từ bỏ ước mơ chơi bóng đá. Tháng 5/2016, cậu bé tám tuổi được CLB Tottenham Hotspur mời tới sân đá bóng giữa hiệp đấu với Southampton. Ảnh: Twitter Tottenham

Sau khi giành chiến thắng tại giải vô địch châu Âu 2015, Stsiapan Papou, một võ sĩ của Belarus thấy đối thủ Amil Gasimov không thể đứng dậy, Stsiapan Papou liền vác Gasimov lên vai ra khỏi sàn đấu.

Năm 2016, tay vợt nổi tiếng thế giới Rafael Nadal tham gia một trận đấu biểu diễn ở Mallorca, Tây Ban Nha, cùng hai tiền bối John McEnroe và Carlos Moya. Sau khi nghe thấy tiếng một người mẹ hét lên tìm con trên khán đài, Nadal đã dừng phát bóng để khán giả giúp người phụ nữ trên. Sau khi người mẹ gặp được con, CĐV đã vỗ tay tán dương Nadal.

Nadal dừng trận giúp người mẹ tìm con
 
 

Nadal dừng phát bóng để người mẹ tìm con bị lạc

Joseph Skinner, một CĐV nhí ngồi trên xe lăn khóc vì sung sướng sau khi tiền đạo Danny Ings của Burbley tặng giày cùng một nụ hôn trên trán, sau một trận đấu tại Anh cuối năm 2016.

Tại cuộc thi chung kết 5.000 m ở Olympic Rio 2016, chân chạy Nikki Hamblin đến từ New Zealand, bỏ dở cuộc đua để giúp đối thủ Abbey D’Agostino người Mỹ khi cô này bị thương ở chân không thể đi lại. Cả hai đã dìu nhau về đích, thể hiện đúng tinh thần Olympic.

Danny Vukovic, thủ môn Sydney FC, chiếm trọn cảm tình của những người yêu động vật trong một trận đấu năm 2016. Khi một chú mòng biển bay vào sân, bị bóng đập vào nên đau nằm sân, Vukovic xin trọng tài dừng trận đấu, nhẹ nhàng bế con chim bị thương ra chỗ khác an toàn hơn để chữa trị.

Năm 2016, Murtaza Ahmadi, một cậu bé mê Messi ở Afghanistan, gây chú ý với chiếc áo vẽ số 10 làm từ nilon. Ngay sau đó giấc mơ lớn nhất của cậu trở thành sự thật khi được thần tượng tặng một chiếc áo Barca và còn được gặp Messi. Tuy nhiên, rắc rối cũng theo gia đình Murtaza từ khi nổi tiếng. Nhiều người nghĩ Messi gửi tiền cho gia đình fan nhí nên đến làm phiền, đe dọa.

Sau một trận đấu cuối năm 2015, Ibrahimovic cởi áo để lộ hình xăm tạm thời trên ngực là tên của 50 người bị chết đói để ủng hộ chương trình lương thực thế giới (WFP). 'Trong trận đấu với Caen hôm thứ bảy, tôi đã cởi áo ra và tôi có 50 hình xăm tạm thời trên cơ thể. Chúng là tên của những con người thật, những người bị đói trên thế giới. Hình xăm sẽ mất đi nhưng người đói khổ vẫn ngoài kia. Có 805 triệu người chịu cảnh thiếu ăn trên thế giới này. Tôi muốn các bạn nhìn thấy những hình xăm và đóng góp cho chương trình lương thực thế giới', tiền đạo cá tính bậc nhất thế giới nói khi đó.

Giữa lằn ranh sống chết, không còn cái gọi là đối thủ trong thể thao. Oleg Gusev, một cầu thủ của Dinamo Kiev, vô tình bị một cầu thủ khác va phải và bất tỉnh nằm sân trong trận đấu năm 2014. Jaba Kankava, tiền vệ của Dnipro Dnipropetrovsk đã nhanh chóng chạy đến cạy miệng ngăn Gusev nuốt lưỡi, cứu mạng đối thủ.

Hoàng Trang (Theo Brightside)

Đánh giá phiên bản mới