Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Thần tượng một đời của tôi

Con trai Noah dù chỉ mới 4 tuổi nhưng đã mạnh mẽ chịu đựng những cơn đau trên bàn mổ, biết cách an ủi, động viên mẹ. 

Bài viết này tôi muốn dành tặng cho con trai tôi là Noah, 4 tuổi. Chúng tôi hiện sinh sống tại đất nước Thuỵ Điển xa xôi. Với giới hạn 500 chữ, tôi biết chắc chắn không đủ để tôi có thể viết hết những gì tôi muốn nói. Nhưng tôi mong muốn đây là kỷ niệm đặc biệt tôi dành tặng cho chàng trai dũng cảm này, để sau này khi chàng trai ấy lớn lên, có thể đọc được những dòng này bằng tiếng mẹ đẻ. Con sẽ hiểu được con là thần tượng của mẹ từ khi còn rất bé.

Noah yêu dấu của mẹ!

Con được sinh ra tại đất nước xinh đẹp Thuỵ Điển vào năm 2015. Từ lúc con còn trong bụng mẹ, hai mẹ con ta đã trải qua thai kỳ không mấy vui vẻ, con được nhìn thấy bên phổi trái có nước từ tuần thai thứ 16. Ngày ấy, mẹ đã ước nếu phải đánh đổi tất cả để con được sinh ra khỏe mạnh, mẹ xin đồng ý. Tầng suất siêu âm hai tuần một lần và những đốm nước ấy dường như đã đánh gục mẹ. Nhưng con biết không, kỳ diệu thay tuần thai thứ 37 con đã hoàn toàn khỏe mạnh. Điều ước của mẹ hằng đêm đã được ông trời nghe thấy.

Nhưng con sinh ra với "lỗi" một bộ phận trên cơ thể, bác sĩ xác nhận con sẽ phải làm hai đến ba cuộc phẫu thuật để điều chỉnh. Lúc sinh nhật một tuổi, con đã ở trên bàn phẫu thuật. Mẹ không bao giờ quên được khoảnh khắc giúp bác sĩ cho con hít hơi mê. Con nhìn mẹ, khóc và gào lên "mamma". Ấy vậy mà sau phẫu thuật, con không khóc, không quấy, ăn chơi và chịu đau giỏi vô cùng.

Tấm hình này mẹ chụp khi con chuẩn bị bước vào cuộc phẫu thuật lần thứ hai cách đây ít ngày. Nhìn con mẹ xót, mẹ đau nhưng con không hề khóc. Con an ủi, xoa lưng mẹ khi thấy nước mắt mẹ rơi. Khi con đau, con chỉ khom lưng và bước đi như ông già, chỉ rên khẽ khẽ thôi.

Con trai à! Mẹ vô cùng tự hào nói rằng, đối với mẹ, con là chàng trai dũng cảm nhất trên đời. Con hiểu chuyện và an ủi, động viên mẹ dù con mới là người cần được như thế. Mỗi khi hai mẹ con ta nói chuyện bằng tiếng Việt, con lại hỏi mẹ: "Mẹ ơi, mẹ buồn phải không?". Nếu mẹ gật đầu, con sẽ nói: "Con nữa, con cũng buồn". Con là chàng trai trong tim mẹ dẫu con chỉ mới 4 tuổi.  Noah, you are my idol.

Thu Le

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Thần tượng một đời của tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.