Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng. 

Thần tượng (idol) có phải là vị thần trong tưởng tượng hay không? Nếu không phải thì họ là ai? Thần tượng gần như được hiểu là một cá nhân được cộng đồng ghi nhận thành tựu và thường cũng là một trong những người dẫn đầu trong lĩnh vực mà họ theo đuổi.

Trong định nghĩa của tôi, thần tượng phải có chút khác biệt, đó là người mà ta dành tình cảm bền lâu. Mối tình ấy không cần quá mãnh liệt, cao trào, nhưng nhất định phải có thời hạn dài hơi, dài hơn hạn sử dụng của những lon đồ ăn đóng hộp (đâu đó khoảng 3-5 năm). Nếu nó ngắn ngủi và chớp nhoáng như mì ăn liền thì không đủ gọi là thần tượng.

Tôi có tình cảm yêu quý dành cho giọng ca Mỹ Tâm, tình cảm này cũng kéo dài hơn một thập kỷ. Nhiều năm về trước, tôi chỉ giữ niềm tin yêu thần tượng trong lòng, cũng theo dõi cô gái ấy, mua sản phẩm âm nhạc. Nhưng sau khi thấu hiểu được tình yêu thương có sức mạnh diệu kỳ, tôi chuyển hướng được tình yêu đó thành nội lực phấn đấu cho bản thân.

Người đem lại cho tôi ánh sáng hiểu biết ấy chính là vị thiền sư Thích Minh Niệm. Thầy đã có kênh youtube riêng, mỗi khi nghe bài giảng của thiền sư có thể nói là "mặt trời chân lý chói qua tim", cho tôi thêm hiểu biết về tình yêu thương với châm ngôn hiểu biết về thần tượng (Mỹ Tâm) nhưng cũng đừng mù mờ về bản thân. Tôi nghĩ rằng đó chính là tình yêu thương đích thực.

Vốn dĩ, yêu quý một tài năng là điều tuyệt vời nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nếu ta đem lòng yêu thương bản thân như cách ta dành cho thần tượng của mình. Thần tượng sẽ luôn có vị trí đối ứng gọi là followers (những người theo dõi). Giữa vài trăm nghìn followers, khát khao được chạm vào thần tượng, được nhớ mặt gọi tên ngày càng bất khả thi, chi bằng thể hiện tình yêu ấy bằng cách nỗ lực trong lĩnh vực mà bạn có khả năng nhất. Để rồi một ngày kia trở nên xuất sắc, bạn cán đích ở vị trí bạn đồng hành với thần tượng, sẽ tự hào và vinh dự biết nhường nào, thay vì vị trí theo dõi trong âm thầm.

Vì sao có thể ngang hàng được thần tượng, vì thần tượng cũng có nhu cầu kết bạn với những người tài giỏi trong những lĩnh vực khác nhau của cuộc sống. Bạn nhất định sẽ là một trong số đó đấy. Dù thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra: Thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng nữa. 

Nguyễn Thị Phương Hạnh

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Cố gắng phấn đấu vì thần tượng. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.