Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Thần tượng là người truyền nghị lực cho tôi

Cô vừa là người thầy, lại là người mẹ, hướng dẫn cho sinh viên chúng tôi tận tình từ cách đi đứng, cư xử trong những ngày mới vào trường đại học.

Tôi yêu ca nhạc, thích văn thơ, nhưng niềm đam mê trong tôi lại là những sinh vật cần mẫn trong đất. Niềm đam mê này được truyền từ thần tượng của tôi từng ngày kể từ khi tôi bước chân vào đại học cho đến tận bây giờ. Thần tượng của tôi, một cô giáo với dáng người nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực.

Tôi gặp cô vào một chiều thu se lạnh năm 2009 ở nơi mà tôi vừa đặt chân đến sau những ngày miệt mài học tập ở quê nhà. Cô là cô giáo chủ nhiệm lớp đại học của chúng tôi. Cô coi chúng tôi như con em trong nhà, hướng dẫn chúng tôi từ cách đi lại trong trường, trong thành phố, những điều cần thiết trong cuộc sống khi xa gia đình, cách học tập để đạt kết quả như mong đợi và cả những buổi sinh hoạt tập thể thế nào cho có ý nghĩa và thật sự vui vẻ.

Tôi luôn ngưỡng mộ sự tài giỏi và đảm đang của cô.

Tôi luôn ngưỡng mộ sự tài giỏi và đảm đang của cô.

Những buổi sinh nhật chung của lớp, cả lớp tụ tập ở nhà cô cứ như ở chính nhà mình. Tôi không ngờ cô đã từng là một giáo viên phổ thông Trung học cơ sở. Dần dần tôi càng hiểu cô hơn và tình yêu, sự ngưỡng mộ dành cho cô lớn dần thành thần tượng lúc nào tôi cũng không biết nữa.

Những ngày làm nghiên cứu sinh vất vả của tôi nếu không có cô chắc tôi đã không thể đi hết chặng đường này. Cô là chỗ dựa cả về khoa học, tinh thần và vật chất, là nguồn động lực, niềm tin của tôi khi tôi mệt mỏi, khó khăn, nản lòng trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học của mình. Tôi thường tự hỏi cô cũng có một gia đình với hai em nhỏ, sao cô có thể làm được nhiều việc như thế?

Cô khiến đám sinh viên chúng tôi ngưỡng mộ và quý mến không chỉ vì những kiến thức cô truyền dạy, mà còn ở tấm lòng bao dung, xem sinh viên như con cháu mình.

Cô khiến đám sinh viên chúng tôi ngưỡng mộ và quý mến không chỉ vì những kiến thức cô truyền dạy, mà còn ở tấm lòng bao dung, xem sinh viên như con cháu mình.

Từ một giáo viên cấp hai hàng chục năm (1989-2000), cô đã đứng vững vàng ở một trường đại học lớn của cả nước, đã ba lần được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được phong hàm Phó giáo sư và có rất nhiều công trình đăng trên các tạp chí chuyên ngành của thế giới. Mới đây thôi trong hai năm liền 2018 và 2019, cô đã phát hiện, công bố hai loài mới và một giống mới cho khoa học trên các tạp chí chuyên ngành uy tín quốc tế.  

Mỗi lần nhìn cô một mình là nữ ngồi giữa các thầy trong hội đồng đánh giá luận án, hội đồng thẩm định hay nghiệm thu đề tài các cấp là tình yêu và sự ngưỡng mộ của tôi một tăng lên. Niềm vui của cô thật đơn giản, học trò thành công là cô vui. Và giữa biết bao trái ngang của cuộc sống, cô vẫn lạc quan. Thần tượng của tôi chính là Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Bình, khoa Sinh học trường Đại học Sư Phạm Hà Nội.

Nguyễn Thị Hà

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Thần tượng là người truyền nghị lực cho tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.