Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Ba mẹ là thần tượng cả đời của tôi

Ký ức cuối cùng của tôi về ba là hình ảnh ông bấu chặt tay vào thành cửa, mắt nhòa lệ nhưng tôi vẫn ngưỡng mộ những gì ông làm cho mẹ con tôi.

Thời gian lặng lẽ trôi và cuộc sống với bao điều thú vị. Với tôi, hơn 42 năm may mắn được ba mẹ sinh ra và trao cho quyền được cảm nhận mọi thứ xung quanh, về thế giới này, đó là một đặc ân. Mọi người đều có sự nhìn nhận riêng của bản thân để cảm thấy cuộc sống này thật tươi đẹp và tuyệt vời biết bao, cũng có một số khác lại cảm nhận cuộc sống theo chiều ngược lại. Tuy nhiên, trong cả hai sự cảm nhận này đều có điểm giống nhau nhất định. Đó có thể là sự noi gương hay làm theo một hình mẫu. Hình mẫu này được mỗi cá nhân tiếp xúc trong một hoàn cảnh sống riêng biệt. Nói cụ thể hơn, đó chính là thần tượng.

Chỉ gói gọn trong một đoạn văn ngắn cảm nhận về "thần tượng", tôi xin chia sẻ ngắn gọn theo chuỗi thời gian từ khi tôi còn là một học sinh lớp sáu cho đến hiện tại. Đó là một buổi chiều với cơn gió đông se lạnh, khi tôi vừa đi học về. Mẹ tôi lớn tiếng, vừa khóc vừa trách rằng: "Tết năm nay các con lại không có cả cái ăn, cái mặc, Anh là con người như vậy sao?".

Ba và mẹ mãi là thần tượng của tôi.

Ba và mẹ mãi là thần tượng của tôi.

Ở phía kia của căn nhà mái lá, tôi vẫn nhớ như in hình ảnh đó, ba tôi tay bấu chặt vào thành cửa, im bặt và đôi mắt nhòa lệ. Cái Tết ấy cũng là cái Tết cuối cùng tôi còn gặp ba vì ba lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc. Cuộc sống với bao điều khó khăn, mẹ tôi gồng gánh nuôi chúng tôi. Tôi nhớ như in những ngày gánh nước, làm đồng, chăn nuôi hay sửa nhà, một tay mẹ tôi gánh vác. Giờ đây, đôi bàn tay ấy đã nhăn nhúm, đôi mắt đầy nếp nhăn. Nhưng có lẽ cảm nhận về tình yêu, về đức hy sinh của mẹ vẫn vẹn nguyên.

Mẹ tôi, với căn bệnh tuổi già ngày một trở nặng, vẫn hằng ngày lo lắng, quan tâm đến các con, các cháu, chờ mong ba tôi trở về. Một ngày nắng nhẹ mùa hè, mọi thứ vẫn tươi đẹp và mẹ mang ra một bức thư dài từ ba. Trong đó, ba đã viết rất nhiều điều mà tôi còn nhớ như in. Nguyên nhân cái Tết năm ấy đói là do ba tôi đã bán hết mọi thứ trong nhà để mua một mảnh đất. Chuyện bao giờ mới kể hết, nhưng ba và mẹ chính là thần tượng của tôi. Mẹ dạy cho tôi sự cố gắng, quyết tâm và tình yêu sắc son. Ba dạy cho tôi bài học về sự bản lĩnh, mạnh mẽ và sự chịu đựng.

Phạm Văn Thông

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Ba mẹ là thần tượng cả đời của tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.