Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Ngọn lửa tình thương từ mẹ

Mẹ làm việc vất vả từ sáng đến tối, tằn tiện từ đồng, không dám mua đồ đẹp để lo cho các con ăn học, mong gia đình đủ đầy. 

Nếu có ai hỏi tôi: bạn thần tượng ai nhất? Tôi sẽ trả lời ngay đó là mẹ tôi. Mẹ tôi - người phụ nữ có thân hình gầy vì làm việc vất vả, đôi bàn tay chai sần vì năm tháng. Trong thế giới này, mẹ tôi chỉ là một người bình thường nhưng đối với tôi mẹ là phật sống, ân nhân, người mẹ vĩ đại nhất.

Mẹ tôi không phải ca sĩ, diễn viên hay một người nổi tiếng nhưng mẹ là ngọn lửa đã thắp sáng tương lai cho những đứa con. Mẹ thức khuya dậy sớm, trời sương lạnh vẫn đi làm. Mùa trồng lúa thì bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Mẹ đi cấy, cắt lúa... tất cả những việc đó chỉ có những người dân quê mới biết cực khổ ra sao.

Mẹ vừa làm đồng vừa đi làm thêm, sáng thức dậy lúc 4h để chờ xe đưa rước công nhân. Mẹ đi lột tôm tươi cho một công ty dưới quê nên nhìn vào bàn tay của mẹ tôi thật xót. Tay mẹ bị những con tôm đâm vào chảy máu, nhức và đau lắm. Tôi biết cảm giác đó vì tôi từng đi làm với mẹ.

Mẹ làm đến tận chiều tối mới được về nhà ăn cơm, tắm rửa. Công việc của mẹ vất vả là thế, nhưng mẹ vẫn luôn dành trọn tình yêu thương cho các con. Mẹ lo cho tôi đi học trên thành phố và em tôi học ở dưới quê. Với mấy đồng ít ỏi dành dụm, mẹ không dám mua đồ đẹp cho mình, không dám mua một đôi dép mới cho ba. Mẹ ơi, con thương mẹ biết bao.

Mùa Tết lại sắp đến và mẹ lại già thêm một tuổi. Mẹ càng già sức khỏe càng yếu. Tôi lo sợ phải xa mẹ. Nhiều lần tôi muốn nghỉ học để phụ giúp mẹ, lo cho em, nhưng tôi nghĩ lại không muốn sau này mình cực khổ như mẹ nữa. Nhiều đêm nghĩ về mẹ và con đã khóc. Con nghĩ con sẽ lo cho mẹ tốt hơn như thế. Mẹ là nguồn động lực để cho con bước tiếp vào tương lai.

Mẹ ơi, hôm nay con viết hết tâm tư của con vào đây, bằng cả tấm lòng của một người con. Con không biết diễn tả sao hết được ơn nghĩa này, hy vọng một ngày nào đó mẹ sẽ đọc được lá thư này. Con yêu và nhớ mẹ lắm. Con của mẹ. 

Lâm Thị Tố Anh

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Ngọn lửa tình thương từ mẹ. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.