Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Ngôi sao trong lòng tôi

Cháu Thao đã không để tai họa, rủi ro trong cuộc sống trở thành bi kịch mà bằng tình yêu, sự dũng cảm viết nên những nốt nhạc đằm thắm, tươi sáng đầy tình thương yêu.

Trong cuộc đời, hẳn ai cũng có riêng cho mình những thần tượng hoặc giản đơn hơn đó là những người mà bạn vô cùng ngưỡng mộ và yêu mến. Người mà bạn ngưỡng mộ, thậm chí thần tượng, đôi khi không phải là ngôi sao, không phải là người nổi tiếng mà họ sống bình dị, lặng lẽ trong cuộc đời này, nhưng những gì họ làm khiến bạn phải nghiêng mình và trân trọng.

Cô sinh viên Cao đẳng Sư phạm - Phùng Thị Thao yêu chàng đầu bếp của một khách sạn trên phố Hàng Mành. Mối tình đầu của Thao bắt đầu cũng giản dị lắm. Thao là bạn học cùng lớp với em gái của Linh - anh chàng đầu bếp khá điển trai, đôi khi Thao được bạn rủ đến nhà. Thỉnh thoảng mới gặp nhưng Thao đã quý mến người con trai khéo tay và tính tình hiền lành từ lúc nào chẳng biết. Cũng như bao đôi lứa yêu nhau, họ cũng mơ đến ngôi nhà và những đứa trẻ nhưng tai họa bất ngờ đã ập đến.

Ngày mùng 7 Tết năm 2012 người yêu của Thao được yêu cầu trực thay cho đồng nghiệp về quê ăn Tết. Trên đường đi làm, tai nạn đã xảy ra. Cho đến bây giờ, Thao vẫn không sao quên được khuôn mặt đầy máu của người mình yêu ngày hôm ấy. Thao cũng không bao giờ muốn nhớ đến cái đêm phập phồng lo sợ đến thắt tim gan khi vết thương trên đầu của Linh chưa được xử lý, vẫn cần phải theo dõi. Hai đốt sống lưng bị tổn thương nghiêm trọng, một đốt bị vỡ và một đốt bị rạn, không biết hậu quả sẽ là gì.

Cô giáo Thao có trái tim bao dung, nhân hậu.

Cô giáo Thao có trái tim bao dung, nhân hậu.

Năm ấy, Thao mới bước sang tuổi 21. Cô còn quá trẻ để thực sự hiểu những gì đang chờ đón mình ở phía trước. Rồi những ngày phẫu thuật, hậu phẫu phục hồi chức năng, quá trình liên tục chuyển viện để vật lý trị liệu, hầu như không ngày nào Thao không sát vai với gia đình người yêu để chăm lo cho bạn trai.

Cũng thời gian ấy, bố đẻ của Thao lại mới mất do bệnh tật, Thao tưởng như mình không còn sức lực để gắng gượng, đã có đôi lúc Thao định buông xuôi. Nhưng sự trong sáng và mãnh liệt của mối tình đầu đã tiếp thêm sức lực cho Thao để cô giáo trẻ vững bước trên con đường gian nan phục hồi các hậu quả tai hại khi cột sống của bạn trai bị tổn thương nặng nề sau vụ tai nạn.

Để chữa trị, gia đình bạn trai Thao đã đưa anh ấy đến nhiều nơi, từ bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Bạch Mai, Viện Quân y 108... rồi tìm đến cả các phương thuốc dân gian ở miền Trung. Thật không may, bạn trai của Thao không thể phục hồi chức năng vận động hai chi dưới và buộc phải gắn cuộc đời mình với chiếc xe lăn.

Bạn trai của Thao nhiều lần bi quan và bế tắc trước tình cảnh bệnh tật khiến Thao lại phải nuốt những giọt nước mắt vào trong mà động viên Linh.  Nhiều người thân và bạn bè khuyên Thao nên biết suy tính cho tương lai. Mẹ đẻ Thao cũng chỉ lo con gái vất vả cả đời mà khuyên con nên chọn lựa quyết định.

Thao đã có quyết định của riêng mình. Mặc dù biết con đường phía trước thật dài và khó nhọc nhưng sau bốn năm chữa trị không khả quan, Thao vẫn lựa chọn nắm tay cùng người yêu đi đến trọn đời. Họ cưới nhau năm 2016. Một đám cưới với nhiều nụ cười và cả những dòng nước mắt của bạn bè người thân. Cưới nhau rồi, cả hai vợ chồng vẫn bồn chồn lo nghĩ về việc sinh con. Đây cũng chính là điều mà mẹ Thao băn khoăn nhất mực.

Thao và Linh đến với nhau

Thao và Linh tổ chức đám cưới vào năm 2016.

Để thực hiện giấc mơ về những đứa trẻ của mình, đầu năm 2017 Thao tìm gặp các bác sĩ nhờ tư vấn. Quá trình thực hiện cấy phôi cũng không giản đơn và cũng không ít tốn kém. Thao đã hai lần thực hiện cấy phôi không thành công và phải đến tháng 10/2018 tin vui mới đến với gia đình. Cả hai họ mừng vui khi Thao đậu thai đôi một trai, một gái. Niềm vui sướng hạnh phúc được nhân lên gấp bội khi Thao sinh hai cháu, mẹ tròn con vuông.

Hiện nay, hai bé đã được hơn 6 tháng và rất đáng yêu. Về phía Linh, chồng Thao vẫn ngồi xe lăn nhưng đã dùng nghề nghiệp và đôi bàn tay khéo léo của mình để làm xúc xích, thịt bò khô kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, Linh không nề hà việc chăm chút cho hai đứa con bé bỏng, đỡ đần cho vợ. Thao vẫn dạy học. Cô giáo trẻ vóc dáng nhỏ bé vẫn miệt mài với học sinh trong những giờ trên lớp và khi về nhà vẫn đôi vai gầy ấy gánh vác biết bao nhiêu trọng trách. Công việc vất vả nhưng nhà Thao luôn vang rộn tiếng cười.

Câu chuyện về con dâu của một người bạn học cùng trường với tôi là như vậy. Người ta nói nhiều về các câu chuyện cổ tích thời nay, với riêng tôi, đây cũng là một câu chuyện cổ tích thật đẹp. Thao đã mang đến sự an lành cho gia đình từ trái tim nhân hậu của mình. Cô gái đã không để tai họa, rủi ro trong cuộc sống trở thành bi kịch mà đã bằng tình yêu, sự dũng cảm của mình viết nên những nốt nhạc đằm thắm, tươi sáng đầy tình thương yêu.

Đôi bạn trẻ sống hạnh phúc bên nhau trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Đôi bạn trẻ sống hạnh phúc bên nhau trong sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Tôi kể lại câu chuyện này vì tôi muốn cám ơn cháu Thao. Tôi muốn nói rằng, chúng tôi cảm thấy an tâm biết bao nếu thế hệ trẻ tiếp nối thế hệ của chúng tôi có được những con người biết sống thủy chung, dũng cảm và biết sống đẹp đến như vậy.

Trong cuộc sống ngày thực dụng hơn và ngày một "lượng hóa" hết thảy thì cách sống trọn nghĩa vẹn tình như cháu Thao là tấm gương để nhiều người nhìn nhận lại bản thân. Đôi lúc, tôi cũng phải tự vấn nếu là mình, tôi có làm được như vậy không?

Cháu là ngôi sao của tôi, là thần tượng của tôi. Sự hy sinh và tình yêu thủy chung son sắt của cháu sẽ luôn luôn tỏa sáng trong cuộc sống cũng như trong lòng mọi người.

Lê Thị Hậu

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Ngôi sao trong lòng tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.