Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Lê Cát Trọng Lý - kẻ du ca gieo nỗi buồn đẹp

Lý không thích những thứ hào nhoáng mà chỉ đơn giản nâng niu nỗi buồn đẹp của chính mình mà thôi.

"Nhiều người ôm giấc mơ giàu sang, vài người ôm giấc mơ bình yên". Lạ thay, giữa chốn "nhiều người" ta lại tìm được "vài người" lạ và độc. Trên hành trình tìm xem tác giả của những ca từ trên là ai, cái tên Lê Cát Trọng Lý đã trở thành một trong "vài người" ôm giấc mơ thật bình yên và dung dị như chính câu từ cô ấy viết, như chính giai điệu và âm ca mà cô ấy cất lên.

Lý, cô ca sĩ, nhạc sĩ có tuổi đời khá chênh vênh với thân hình tưởng chừng như cô gái vừa mới đôi mươi. Nhỏ nhắn, tóc ngắn, đôi mắt to hiền khô, miệng hay cười tủm tỉm, giọng vẫn còn rất Đà Nẵng, mềm mại và dịu nhẹ, cô hay thủ thỉ, vừa kể chuyện vừa hát trong các đêm nhạc của chính mình.

le-cat-trong-ly1-655646-1368130985_500x0

Lý không màu mè nhưng vẫn khiến người khác quý mến bởi chính sự mộc mạc cô đem lại.

Thật ra Lý không phải là kiểu người làm thần tượng. Lý chỉ đang sống cho cuộc đời của Lý mà thôi. Cô thích những điệu du ca buồn. Lý hay nói đó là những cái buồn đẹp, cuộc sống cần những khoảng lặng cho nỗi buồn nhưng đẹp như vậy. Nhiều cô cậu ca sĩ khác thích sự nổi tiếng, hào nhoáng, đi xe xịn, mặc đồ hiệu. Còn Lý của mình chỉ ăn vận giản dị, thích đi tới nơi có những cánh đồng xanh bất tận, có những con người hiền hòa ấm áp, thiên nhiên hoang dã, sơ khai. Lý thích đi tìm những người bạn lạ, chân chất, mộc mạc giống như Lý và giúp Lý giao thoa thật sự với âm nhạc. Lý không thích báo chí để ý cô quá nhiều vì Lý tự thấy mình ăn nói dở. Lý khiêm tốn quá nên báo chí chẳng buông lời làm tổn thương cô gái nhỏ nhắn này bao giờ. Lý cứ thế thôi, còn khán giả thì cứ âm thầm yêu Lý.

Lý không chọn những sân khấu hoành tráng, thay vào đó là những chuyến du ca xuyên Việt phi lợi nhuận. Những nơi bánh xe của "Khù khờ tua" đi qua đã gieo mầm tương lai cho bao em nhỏ có hoàn cảnh không may. Họ hát vì tinh thần của những người tử tế, những kẻ đi tìm hạnh phúc cho cộng đồng. Lý thích đi đến những vùng đất khó khăn như châu Phi xa lạ hẻo lánh, gặp những đứa trẻ nghèo khổ, áo quần xộc xệch, không biết đến nền văn minh nhân loại thế kỷ 21. Lý hát cho những đứa trẻ và người dân ở đó nghe về những bản nhạc du ca buồn của Lý. Lý giúp họ biết về y tế, cùng họ đi học về con chữ và sự văn minh mới. Lý đang đi tìm hạnh phúc cho cuộc sống của mình ở những nơi nhiều người cần Lý.

Cô gái nhỏ nhắn này luôn khiến ta cảm thấy an tâm, có sự đồng điệu, chỉ cần gặp một lần là sẽ nhớ cả đời vì nét đẹp tử tế. Khiêm tốn và cả sự ngô nghê đôi lúc cần có ở Lý nữa. Nhìn Lý giống như một người đã hoàn toàn thoát tục khỏi những tầm thường sân si.

Lê Thị Trang

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Lê Cát Trọng Lý - kẻ du ca gieo nỗi buồn đẹp. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.