Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Hai người mẹ của tôi

Tôi hạnh phúc khi có người mẹ mang nặng đẻ đau, cho tôi cơ thể khỏe mạnh và người mẹ khác nuôi dưỡng tôi nên người. 

Xin chào mọi người, tôi sẽ kể cho các bạn nghe về hai thần tượng của tôi. Nói là hai nhưng có thể gọi là một, bởi cả hai người giống nhau về mọi mặt, giống cả cách tôi gọi họ "mẹ". Đến đây, hẳn các bạn sẽ nghĩ chắc có lẽ là mẹ ruột và mẹ chồng đúng không? Không phải đâu nhé, tôi vẫn còn trẻ. Tôi còn đang sợ ế đây nè.

Cả hai, một người đã mang nặng, đẻ đau suốt chín tháng mười ngày để cho tôi trái tim khỏe mạnh và hình hài như ngày hôm nay. Một người đã nuôi dưỡng, dạy bảo tôi suốt hơn chục năm qua. Các bạn có thấy tôi thật may mắn khi cùng lúc có cả hai người mẹ lo lắng, chăm sóc cho mình không nào?

Nhà tôi không phải thuộc dạng khá giả, nên đôi khi lượn lờ trên mạng, xuất hiện những bạn "richkid", tôi cũng ghen tỵ lắm. Nói đùa vậy thôi, chứ trong ngôi nhà này, tôi hẳn là một "cây richkid" xịn xò đấy. Vì từ nhỏ đến bây giờ, mẹ không để tôi phải thiếu hay thua thiệt gì bạn bè cả. 

Song, mẹ còn tặng kèm những bài học mà đến giờ nghĩ lại tôi mới thấm đẫm được mọi thứ. Độ giàu có tôi muốn nói ở đây chính là tình cảm gia đình. Có một câu nói hơi cũ nhưng tôi vẫn muốn nói ở đây "tiền không thể mua được hạnh phúc". Thật vậy, nó chỉ được xây đắp bởi con người với nhau và tôi luôn cảm nhận được điều đó từ mẹ.

Tôi thú nhận nhỏ với các bạn rằng, mẹ mới chỉ là thần tượng của tôi khi tôi bắt đầu thoát ra khỏi "cái kén" của gia đình và chập chững va chạm với xã hội thôi. Lúc còn trẻ, tôi cũng thần tượng Mỹ Tâm, Đông Nhi hay một nam thần nào đó nhìn phát là liêu xiêu ngay. Cho đến một lúc tôi nhận ra làm gì có ai đáng thần tượng hơn người ngày này qua tháng nọ, có thể vừa hoàn thành công việc ngoài xã hội, vừa phải làm việc lớn nhỏ trong gia đình và nuôi nấng con cái như mẹ mình chứ. Đối với tôi mà nói, mẹ giống như một "siêu nhân có cánh", mạnh mẽ trong lúc làm những công việc xô bồ ở ngoài kia và thật dịu dàng, nhẹ nhàng khi là người vợ, người mẹ.

Khép lại năm 2019, cũng như khép lại tuổi 47, 59 của hai mẹ. Con biết trong năm qua, hai mẹ đã phải vất vả nhiều. Thật buồn và đáng trách khi con chưa giúp đỡ được gì nhiều cho hai mẹ. Nhưng mẹ ơi, con chỉ muốn nói rằng, con rất cảm ơn sự tần tảo của mẹ. Anh, chị, em chúng con yêu và thương hai mẹ nhiều. Hãy luôn tin ở chúng con.

Nguyễn Chi Na

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Hai người mẹ của tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.