Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Gia đình bán vé số nghèo ở xóm trọ

Người vợ với nước da đen nhẻm, thân hình cao không quá một mét tư, người chồng liệt cả hai chân gắn liền với chiếc xe lăn, kiếm sống bằng nghề bán vé số.

Mỗi người đều có một thần tượng của riêng mình. Thần tượng của bạn có thể là một ca sĩ, diễn viên, nhà khoa học hay chính trị gia nổi tiếng. Nhưng với tôi, thần tượng của tôi lại là một gia đình bán vé số nghèo ở xóm trọ. Người vợ với nước da đen nhẻm, thân hình cao không quá một mét tư. Người chồng liệt cả hai chân gắn liền với chiếc xe lăn cùng hai đứa con bé bỏng

Với nhiều người, nếu rơi vào hoàn cảnh như anh chị, có lẽ họ sẽ đổ lỗi cho số phận. Nhưng với gia đình anh chị, tôi chưa từng thấy sự thiểu não, buồn rầu. Thay vào đó, trên khuôn mặt anh chị luôn nở nụ cười và tràn trề sức sống. Mỗi sáng sớm tinh mơ, người vợ đẩy chồng trên chiếc xe lăn ra khỏi con đường đất lởm chởm gạch đá trước căn phòng trọ. Với xấp vé số trước mặt, đôi tay chai sần, anh lại lăn từng vòng xe đi bán vé số dạo.

Hình ảnh người chồng ngồi xe lăn bán vé số cực khổ khiến tôi không khỏi mủi lòng.

Hình ảnh người chồng ngồi xe lăn bán vé số cực khổ khiến tôi không khỏi mủi lòng.

Khi tôi lấy xe đi làm cũng là lúc thấy chị cầm trên tay xấp vé số khác, hai tay dẫn theo hai con đến trường. Sau khi đưa các con đến lớp, chị lại rảo bước khắp các phố phường để bán vé số. Tuy nhà nghèo, phải ở trọ và những khiếm khuyết trên cơ thể nhưng anh chị vẫn cố gắng cho con đi học. Ngày nắng cũng như ngày mưa, hình ảnh đấy cứ diễn ra đều đặn.

Có hôm được nghỉ làm, giữa trưa nắng gắt, tôi thấy anh vẫn còn xấp vé số trước mặt nên đã dừng lại mua giúp anh vài tờ rồi lân la hỏi chuyện. "Anh bán mỗi ngày được bao nhiêu, có đủ trang trải cho cuộc sống không anh?", tôi hỏi. Biết người quen trong xóm, anh cũng vui vẻ trò chuyện. "Cũng tạm chị ạ, mỗi ngày kiếm được vài chục nghìn, hôm nào khá hơn thì cũng được tầm 160.000 đồng tiền lời", anh hồ hởi khoe.

Tôi hy vọng gia đình họ sẽ giữ mãi nụ cười trên môi và niềm tin vào cuộc sống như hiện tại.

Tôi hy vọng gia đình họ sẽ giữ mãi nụ cười trên môi và niềm tin vào cuộc sống như hiện tại.

Tuy vất vả nhưng tôi chưa từng thấy anh chị to tiếng với nhau, la mắng con cái hay bực dọc những người xung quanh. Hai bé gặp người lớn đều chào hỏi rất lễ phép. Mỗi tuần cứ đến chiều thứ Năm và chiều Chủ Nhật, dù bận rộn cho việc mưu sinh nhưng gia đình anh chị vẫn cùng nhau đi lễ. Chồng trước, vợ sau, hai con quây quần quanh chiếc xe lăn, dìu nhau tiến về thánh đường trong sự hân hoan cùng tiếng chuông ngân. Hình ảnh đấy đẹp hơn tất cả những hình ảnh lung linh khác mà tôi từng thấy. Nó như viên ngọc sáng giữa bộn bề lo toan của cuộc sống. Giáng Sinh đã về, Giáng Sinh an lành cho mọi người và cho thần tượng tôi yêu.

Nguyễn Thị Thu Phương

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Gia đình bán vé số nghèo ở xóm trọ. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.