Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

'Chiến binh gen một'

Gen một - thế hệ tiên phong cho quyết tâm vượt qua giới hạn cũ, tái lập điểm nút mới để đem lại vinh quang không chỉ cho bản thân mà là màu cờ sắc áo.

Tôi từng thần tượng rất nhiều người bởi những giá trị từ lối sống, cách làm việc và thành quả mà họ mang lại. Họ không phải là tượng đài để người ta tôn sùng, kính ngưỡng, chỉ đơn giản là họ có thể truyền cảm hứng bằng trái tim nhiệt huyết và mục đích cao đẹp. "Thần tượng" chuyển động và thay đổi từng giờ, luôn có những thế hệ mới với các khoảnh khắc ấn tượng làm tôi ngưỡng mộ, học hỏi.

Năm 2019, giây phút lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đấu trường thể thao quốc tế đã để lại dấu ấn khó phai trong trái tim chảy dòng máu Việt Nam như tôi. Họ là những con người bình thường nhưng làm nên điều phi thường. Sự đoàn kết và trái tim nhân hậu của họ luôn gắn chặt lấy nhau, tạo thành tình đồng đội thống nhất trước mọi thách thức.

Tôi nhớ Lương Xuân Trường từng bảo: "Ngôi sao duy nhất chúng tôi có nằm ở bên ngực trái của mình". Câu nói ấy hệt như lời sấm truyền về một thế hệ mới mà tôi vẫn hay gọi là "chiến binh gen một" - thế hệ tiên phong cho những quyết tâm vượt qua giới hạn cũ, tái lập điểm nút mới để đem lại vinh quang không chỉ cho bản thân mà là màu cờ sắc áo.

Từ Thường Châu tuyết trắng 2018 đến "chảo lửa" Philippines 2019, tất cả tinh thần chiến đấu cùng tình yêu tổ quốc ấy không hề mất đi. Tinh thần ấy vẫn tiếp diễn với những màn thể hiện đỉnh cao, làm sống dậy niềm đam mê bóng đá của người Việt mà trước đó chìm sâu trong màn đêm cả thập kỷ. Đấy là lý do mà thần tượng của tôi ở thời điểm này không phải là một cá nhân cụ thể. Thành công nhỏ của từng cá nhân tạo nên kết quả cuối cùng người ta gọi là kỳ tích cho toàn đội.

giấc mơ đổi màu huy chương SEA Games

Giấc mơ đổi màu huy chương SEA Games của Việt Nam đã thành hiện thực.

Nhìn hình ảnh Hồng Lệ phải thở oxy, rồi nước mắt tràn mi khi được đồng đội dìu lên bục nhận Huy chương đồng SEA Games 30 và những vận động viên nỗ lực trong từng bước chạy, nhịp thở như các chiến binh thực thụ đầy lòng quả cảm, tôi chợt thấy tinh thần Việt Nam dâng đầy lồng ngực, tràn cả trái tim và khối óc, thúc giục mình phải phấn đấu trở thành một phần của tinh thần ấy.

Với những gì họ thể hiện, tôi tin thế hệ gen một sẽ còn tiến xa. Sau này, những gen hai, gen ba, gen n sẽ tiếp tục kế thừa, học hỏi và xác lập những kỳ tích mới. "Ngôi sao" trên ngực áo sẽ là kim chỉ nam tạo nên những ngôi sao mới trên đấu trường quốc tế mang tinh thần Việt Nam, chảy dòng máu Việt Nam.

Nguyễn Trần Thanh Trúc

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết 'Chiến binh gen một'. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.