Ngoi sao cua nam 2019

Ngoi sao cua nam 2019

Bố là thần tượng của tôi

Bố không ngại gian khó để chăm lo những lúc con ốm đau, đưa đón con đến trường... mỗi hành trình của con đều có bóng dáng người đàn ông ấy. 

Có thể với mọi người, thần tượng của họ là nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng nhưng đối với em thần tượng của em chính là bố. Bố em là người đàn ông 40 tuổi với chiều cao khiêm tốn 1m65, tuy chỉ cao có vậy nhưng bóng lưng bố với em lại cao lớn và vững chãi, có thể che chắn cho em bất cứ khó khăn nào trong cuộc sống.

Gương mặt bố em hiện rõ các nếp nhăn ở đuôi mắt vì bố hay phải đi ngoài đường bụi bặm nhiều. Nhưng bố luôn đưa áo chống nắng và khẩu trang cho em dùng với lý do: "Bố là đàn ông cần gì quan tâm nhiều mấy cái đấy, mày là con gái giữ da cho đẹp, mai sau còn đi lấy chồng".

Tuy mặt nhiều nếp nhăn nhưng gương mặt bố vẫn toát thần thái nào đó khiến người đối diện rất có thiện cảm. Em thừa hưởng đôi chân và bàn tay to của bố, tuy mẹ em hay đùa rằng "nét xấu của bố con hưởng hết", nhưng không hiểu vì sao em lại thương đôi tay, đôi chân chai sạn của bố vô cùng. Đôi bàn tay bố dìu dắt em và đôi bàn chân bố bước đi cùng em qua những dấu mốc, gian nan của cuộc đời, làm sao em không thương được cơ chứ. 

Bố là chỗ dựa vững chắc của em.

Bố là chỗ dựa vững chắc của con. 

Ngày trước, có lần bà nội kể với em rằng, ngày mẹ sinh em, đi từ 2h mà 12h mới sinh. Khi bố được gặp em, mọi cảm xúc của bố như vỡ òa. Bố thút thít như đứa trẻ nhỏ khi được bế em trên tay.

Em từ nhỏ đã nhẹ cân và hay ốm đau, bố không ngại đưa em vào bệnh viện khi đêm khuya em khó thở, sốt cao. Bố không ngại chạy ra hàng thuốc cách nhà một quãng xa để mua thuốc. Bố không ngại đội mũ quàng chăn để dỗ em ăn mỗi khi em quấy khóc. Khi em bắt đầu đi học, tuy nhà cách trường khá xa nhưng bố không ngại nắng mưa sáng đưa, chiều đón em từ trường về nhà. 

Khi lớn lên chúng ta sẽ lao vào vòng xoáy của công việc - nơi chúng ta đặt tiền và chức danh lên đầu. Chúng ta quên mất rằng ở mái nhà nhỏ kia luôn có người đàn ông với bóng hình to lớn luôn đợi chúng ta đi về ăn cơm nhà, đợi chúng ta nói lời yêu thương, ôm chúng ta vào lòng.

Bố à, con của hiện tại không thể hiểu được nỗi lòng của bố, không hiểu được khó khăn bố phải gánh trên vai. Tuy nhiên, con hứa mai sau con sẽ là người chăm sóc bố, thay bố gánh hết tất cả, con chỉ cần bố hạnh phúc thôi. Con yêu bố nhiều. 

Đỗ Minh Thư

Cuộc thi chủ đề "Flashback 2019 - Thần tượng của tôi" do Ngoisao.net tổ chức nhằm tạo sân chơi cho các bạn trẻ bày tỏ tâm tư tình cảm với thần tượng của mình, giúp thần tượng của bạn tỏa sáng hơn trên truyền thông, mạng xã hội.

Thần tượng không nhất thiết phải là nghệ sĩ, mà có thể là một nhà hoạt động xã hội, hay chính là cha mẹ, bạn bè của bạn..., miễn sao đó là người Việt Nam.

Thời gian nộp bài dự thi đến ngày 25/12/2019, nộp bài dự thi tại đây. Độc giả tham gia bình chọn cho các bài dự thi đến ngày 11/1/2020, tham gia bình chọn tại đây. Đến ngày 13/1/2020, ban tổ chức sẽ công bố 3 người thắng cuộc.

Giải nhất: 10 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải nhì: 7 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019. Giải ba: 5 triệu đồng, quà từ nhà tài trợ, vé tham dự Gala trao giải Ngôi sao của năm 2019.

Thông báo

Bạn đã bình chọn thành công cho bài viết Bố là thần tượng của tôi. Ban tổ chức sẽ thông báo kết quả vào ngày 13/01/2020.

Thông báo

Bạn đã thích bài viết này rồi

Đăng nhập

Vui lòng đăng nhập vào các tài khoản dưới đây để bình chọn cho bài viết.

Cố gắng phấn đấu vì thần tượng

Thần tượng của mỗi người không ai giống ai nhưng hãy học hỏi họ, tiến về phía trước để một ngày kia chúng ta nhận ra thần tượng không phải là vị thần trong tưởng tượng.