Showbiz - Thứ năm, 1/10/2020, 00:00 (GMT+7)

Vĩnh Thụy tiếc vì nổi tiếng quá sớm

Nổi tiếng và giành vị trí vedette từ năm 17-18 tuổi khiến Vĩnh Thụy không tránh khỏi những vấp váp trên đường đời.

Siêu mẫu Vĩnh Thuỵ.

- Động lực nào khiến anh tích cực tập luyện để lấy lại cơ bụng 6 múi trong vài tháng gần đây?

- Trong thời gian nghỉ tránh dịch Covid-19, tôi bắt đầu suy nghĩ về việc sẽ trở lại showbiz và lên kế hoạch lấy lại vóc dáng. Gần bốn tháng qua, tôi tập mỗi ngày từ 2,5 đến 5 tiếng và ăn uống theo chế độ lành mạnh để tăng cơ, giảm mỡ. Tôi không giảm cân nào nhưng vóc dáng hiện đã sạch mỡ thừa.

- Đâu là lý do khiến anh quyết định tái xuất showbiz sau 4 năm vắng bóng?

- Tôi chưa bao giờ bỏ hẳn showbiz. Dù không thường xuyên tham gia các sự kiện, tôi vẫn lặng lẽ theo dõi vì đó là đam mê đã ăn vào máu của mình. Bốn năm qua, tôi tạm gác niềm vui với nghệ thuật để dành phần lớn thời gian cho kinh doanh và các dự định riêng nhưng vẫn tâm niệm sẽ có ngày nào đó quay trở lại. Khi mọi thứ đi vào quỹ đạo, tôi muốn được thoải mái làm những gì mình thích và đã đến lúc thực sự sống với đam mê của bản thân. Trong thời gian tới, tôi sẽ tích cực đi làm mẫu, đóng phim và nhận các chương trình.

Thay đổi cơ thể trong 4 tháng của Vĩnh Thuỵ
 
 
Sự thay đổi về ngoại hình trong bốn tháng của Vĩnh Thuỵ

- Cuộc sống của anh 4 năm qua như thế nào?

- Bốn năm qua, tôi làm rất nhiều nghề. Gần đây, tôi đảm nhận vai trò giám đốc thương hiệu của một tập đoàn bất động sản và cùng lúc xây dựng ba công ty ở các lĩnh vực khác nhau. Bốn năm qua cũng là quãng thời gian tôi trải qua nhiều biến cố. Thế nhưng, tôi không muốn nói quá nhiều về những khó khăn mình từng trải qua cũng như những việc mình đang làm. Hãy để một ngày nào đó, thành công lên tiếng thay cho tôi.

Tôi dành bốn năm qua để tạo khoảng lặng cho bản thân, lui về hậu trường để thực sự hiểu mình thích gì, muốn gì và thậm chí còn chủ động trải nghiệm cuộc sống của một nghệ sĩ hết thời. Lời mời đi diễn, đóng quảng cáo vẫn cứ đến đều đều nhưng tôi từ chối tất cả. Rời xa ánh đèn sân khấu, tôi ném mình vào vô số trải nghiệm mà trước đây chưa từng thử, từ xây nhà đến cho thuê nhà, lập công ty đến bán hàng online. Với tâm lý sẵn sàng làm tất cả những gì mình thấy vui, tôi không nề hà việc ngồi lề đường ăn hàng, bán cherry trên Facebook... có thể làm xấu hình ảnh của mình.

Đã có thời điểm tôi bị những người xung quanh dị nghị rằng chắc Vĩnh Thụy khó khăn, thiếu thốn tiền nong dữ lắm nên mới đi bán cherry kiếm vài đồng bạc lẻ như thế. Đến khi một số người bạn trực tiếp hỏi là có vấn đề gì, sức khỏe ra sao mà thành ra như vậy, tôi mới thấy buồn cười. Tôi chỉ làm những điều mình thấy thoải mái thôi mà. Tôi có thể từ chối show diễn với cát-xê hàng trăm triệu đồng để bán thùng cherry lãi hơn trăm nghìn đồng chỉ vì thấy vui khi có thể giúp người thân giải quyết lô hàng bị "bỏ bom" và kiếm thêm thu nhập cho bản thân. Tôi thích như thế hơn là sống theo hình ảnh mà người khác đặt ra cho mình.

- Đang vui với khi được làm điều mình thích, sao anh còn quay lại với showbiz?

- Sau tất cả, tôi nhận ra nghệ thuật là đam mê mà mình không thể từ bỏ. Mấy năm ở ẩn, tôi có thêm trải nghiệm ra đường mà nhiều bạn trẻ không biết mình là ai. Tôi chạnh lòng dẫu biết rằng đó là điều đương nhiên vì mình đã lâu rồi không xuất hiện, không tham gia chương trình nào. Cảm giác đó đã thôi thúc tôi trở lại và khiến mọi người đều biết đến mình như ngày xưa.

- Tham vọng của anh khi tái xuất showbiz là gì?

- Làm nghệ thuật, ai mà chẳng mong vị trí số một. Khi quay trở lại, tôi muốn có vị trí tốt như những gì đã có trong showbiz.

Tôi quay trở lại cũng một phần vì muốn làm gia đình vui. Trong bốn năm qua, bố mẹ không biết bao nhiêu lần nói rằng "Con sinh ra để làm nghệ thuật thì tại sao lại không làm?" và luôn nhận được câu trả lời "Con biết mình đang làm gì. Khi nào con quay trở lại thì bố mẹ sẽ biết". Tôi lặng lẽ làm mọi thứ để tạo bất ngờ cho bố mẹ và có lẽ đến khi nào bài báo này được đăng thì ông bà mới biết tôi đang đi đúng con đường mà mình mong ước. Tôi muốn để ba mẹ tự hào khi thấy con xuất hiện trên phim ảnh và sàn catwalk.

Những năm hoạt động showbiz, Vĩnh Thuỵ luôn giữ vị trí vedette mỗi lần catwalk và thu hút sự chú ý tại các sự kiện bởi vẻ đẹp trai, bảnh bao như 'nam thần'.

- Trong bốn năm anh vắng bóng, đã có rất nhiều ngôi sao mới xuất hiện. Anh áp lực thế nào khi phải cạnh tranh với những gương mặt mới hơn, trẻ hơn mình?

- Tôi không bao giờ e ngại điều đó. Khi theo dõi showbiz, tôi cũng biết có ai đang ở vị trí giống mình hay không. Tôi đã có vị trí nhất định và là duy nhất vì bản thân tôi đã khác biệt, không giống ai. Tôi sẽ không cạnh tranh với ai mà chỉ cạnh tranh với bản thân mình mà thôi.

Những năm tháng làm mẫu, tôi không nhận quá nhiều chương trình, không chụp hình liên tục... mà luôn biết cách để làm sao hình ảnh của mình tốt nhất. Khi dành tâm huyết và thời gian cho những công việc khác, tôi cũng luôn chừa đường để quay trở lại showbiz. Vì vậy, tôi biết rằng đường về của mình sẽ không quá khó khăn đâu (cười).

- Anh nghĩ đâu là lợi thế của mình trong cuộc đua ở showbiz?

- Tôi luôn đứng ngoài mọi cuộc đua ở showbiz và chưa bao giờ ganh đua để leo lên một vị trí nào đó. Lần trở lại này, tôi sẽ chú tâm hơn bằng cách đặt ra những kế hoạch rõ ràng thay vì chỉ làm vì thích như trước đây. Khi làm một điều gì đó, tôi luôn nỗ lực hết mình để có cảm giác chiến thắng bản thân khi thành công và được mọi người công nhận chứ không muốn ganh đua với ai.

Tôi bước vào con đường nghệ thuật rất tự nhiên, làm việc cũng chỉ nhận những dự án mà mình thích và chưa bao giờ chiêu trò để được chú ý. Suốt từng ấy năm hoạt động showbiz, tôi chưa bao giờ biết giả lả, xu nịnh ai để mở rộng mối quan hệ hay giành cơ hội tiến thân. Mỗi lần xuất hiện, tôi đều bị nhận xét trông lạnh lùng, không thân thiện vì ngại tiếp xúc với người lạ trong khi với bạn bè thân thiết thì lúc nào cũng cười nói, hài hước. Với truyền thông, tôi chẳng bao giờ cởi mở chứ đừng nói là chủ động tìm đến để chia sẻ.

Vĩnh Thuỵ thấy mình trưởng thành hơn sau 4 năm tạm xa showbiz và trải qua nhiều biến cố.

- Từ xưa đến giờ, anh luôn né tránh nhắc đến cuộc sống riêng. Trở lại với showbiz, anh sẽ đối diện thế nào nếu chuyện tình cảm của mình tiếp tục bị soi mói?

- Tôi nghĩ là mình chẳng đối diện gì đâu, ai hỏi thì tôi không trả lời là được mà (cười). Trước đây, tôi thực sự cảm thấy phiền khi chuyện tình cảm của mình bị soi mói và mọi chia sẻ trên trang cá nhân của mình đều trở thành đề tài được bàn tán khắp nơi. Vì vậy, tôi hạn chế nhắc đến cuộc sống riêng. Tình yêu và gia đình đều là những điều thiêng liêng mà tôi không bao giờ muốn công khai.

- Nhìn lại con đường nghệ thuật mình đã đi, có điều gì làm anh nuối tiếc?

- Tôi nuối tiếc vì mình đã nổi tiếng quá sớm. Những ngày tháng bắt đầu sự nghiệp, tôi thường nhìn các anh chị đi trước và mong một ngày nào đó có thể nổi tiếng như họ. Khi nhìn một tấm pano quảng cáo lớn trên đường, tôi cũng đặt ra mục tiêu có ngày phải xuất hiện ở vị trí ấy. Chẳng ngờ là tôi đã đạt những mục tiêu đó sớm hơn mình nghĩ.

Thành công và nổi tiếng khi còn quá trẻ khiến tôi không tránh được những quyết định không đủ chín chắn. Đáng nhẽ khi đạt mục tiêu này thì phải đặt ra mục tiêu khác cao hơn và cố gắng chinh phục nó để đi xa hơn với nghề mẫu thì tôi lại lơ là nó để rẽ sang một con đường khác, tìm kiếm mục tiêu và thử thách ở những lĩnh vực khác quá sớm.

- Nhiều người đạt được vị trí số một thì mất đi động lực để cố gắng, còn anh thì sao?

- Đã có những lúc tôi nghĩ mình đang ảo tưởng về vị trí số một. Thế nhưng, không phải tôi mà tất cả những người xung quanh đều công nhận điều đó.

17-18 tuổi đã hoàn thành rất nhiều mục tiêu khiến tôi vội vàng lao vào kinh doanh với tâm lý háo thắng và không tránh được những quyết định nông nổi. Thế rồi có quá nhiều vấn để nảy sinh mà tôi không thể kiểm soát được nên tôi phải tạm gác con đường nghệ thuật để giải quyết.

- Sự nghiệp làm nghệ thuật của anh có nhiều đường đứt đoạn, cứ mất hút vài năm rồi quay lại. Đã khi nào anh nghĩ 'giá như mình đừng lao vào con đường kinh doanh để rồi xao nhãng nghề mẫu nhiều đến thế'?

- 16 tuổi, tôi bắt đầu đi học làm mẫu rồi trở thành người mẫu. 17 tuổi, tôi nổi tiếng và 18 tuổi, tôi bắt đầu dấn thân vào con đường kinh doanh. Việc nào càng khó, tôi càng muốn chinh phục cho bằng được, không bao giờ sợ vất vả.

Cũng có lúc tôi nuối tiếc như bạn nói nhưng chưa bao giờ hối hận vì nhờ có những trải nghiệm, va vấp, biến cố đó thì mới có tôi của ngày hôm nay. Tôi luôn thích những điều khó và sẽ thấy chán với những gì đến quá dễ dàng. Tuổi trẻ có những sai lầm, có những điều không chín chắn nhưng vẫn luôn đáng giá mà (cười).

- Đâu là động lực chính khiến anh bắt đầu kinh doanh sớm đến thế?

- Một đứa trẻ mới lớn thường không nghĩ quá nhiều về cuộc sống, tương lai và gia đình nhưng tôi mắc cái tính nghĩ nhiều từ bé. Nếu như những người đồng trang lứa khi đó coi nghệ thuật là tất cả thì tôi đã nghĩ nghệ sĩ chỉ có thời. Nghệ thuật mang lại hào quang và sự nổi tiếng, tiền tài cũng có nhưng không đủ nhiều để lo lắng cho nhiều người. Trong khi đó, tôi muốn tạo dựng sự nghiệp kinh doanh để có nền tảng kinh tế vững chắc, không chỉ dành cho ước mơ bản thân mà còn có thể lo lắng cho gia đình, vợ con sau này. Tôi nghĩ đến tương lai xa hơn chứ không muốn sự nghiệp dừng ở vài năm tuổi trẻ rồi đến năm 30 - 40 tuổi nhìn lại thì thấy chẳng còn gì.

Tôi chỉ có một mình ở Việt Nam nên áp lực kinh tế không hề nhỏ. Trong cuộc đời mình, tôi đã gặp rất nhiều biến cố. Có khi tai nạn bất ngờ ập đến khiến tôi bị gãy chân và phải nằm một chỗ mấy tháng. Nếu chỉ trông chờ vào làm nghệ thuật thì có lẽ tôi đã chẳng biết xoay xở như thế nào với những tình cảnh như thế. Vì vậy, gác lại đam mê để lo cho cuộc sống và chờ thời điểm thích hợp để quay lại và sống hết mình với nó như bây giờ là điều phù hợp nhất với tôi.

Chi Anh
Ảnh: Hà Nhật Tiến, Hoàng Ku

Đánh giá phiên bản mới