Xem - Thứ hai, 29/5/2023, 00:00 (GMT+7)

Phía sau vai diễn từng dẫn đầu trào lưu thời trang của Lee Min Ho

Ăn khách năm 2013, phim 'Người thừa kế' củng cố tên tuổi Lee Min Ho và Park Shin Hye, tạo nên trào lưu học theo gout thời trang của nam chính 10 năm trước.

Người thừa kế phát sóng trên đài SBS từ 9/10 đến 12/12/2013. Series có sự tham gia của các gương mặt ăn khách như Lee Min Ho, Park Shin Hye, Kim Woo Bin, Kim Ji Won, Kang Ha Neul... Tỷ suất xem đài của phim tại Hàn Quốc liên tục nằm trong top đầu suốt thời gian phát sóng. Tập cuối cán mốc 23,5% và rating trung bình cả bộ đạt 15,9% (theo TNmS Korea Media).

Phim khắc họa tình bạn, tình yêu và sự ganh đua của các rich kid trong trường cấp ba Empire. Mối tình không môn đang hộ đối cảm động giữa Kim Tan (Lee Min Ho) và Cha Eun Sang (Park Shin Hye) gây sốt ở châu Á năm đó. Chiếc vòng dreamcatcher nữ chính Cha Eun Sang tặng Kim Tan trong phim cũng là sản phẩm được giới trẻ săn lùng thời gian dài.

Ăn theo cơn sốt của phim, nhân vật Kim Tan của Lee Min Ho trở thành hình mẫu bạn trai lý tưởng với những câu thoại, hành động lãng mạn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng tài tử chỉ lặp lại hình ảnh của Goo Jun Pyo đình đám thời Vườn sao băng, thay vì đột phá diễn xuất. Chỉ đóng vai thứ hoặc phụ nhưng Park Hyung Sik, Kang Ha Neul, Choi Jin Hyuk, Kim Ji Won đều lần lượt tỏa sáng trên màn ảnh sau phim này.

Lee Min Ho muốn làm học sinh trước tuổi 30

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Esquire, Lee Min Ho không chút do dự chọn Kim Tan của Người thừa kế là dấu chấm hoàn chỉnh kết thúc độ tuổi 20. Lý do lớn nhất là bởi anh muốn quay lại trường trung học: "Tôi muốn làm những gì muốn làm mà không gặp bất kỳ trở ngại nào". Ngoài ra, Kim Tan giúp Lee Min Ho có cơ hội thể hiện chân dung cậu ấm giàu có không nhất thiết phải là một kẻ bắt nạt thô lỗ như Goo Jun Pyo của Vườn sao băng.

Nhìn từ bên ngoài, cuộc sống Lee Min Ho hào nhoáng và đáng ghen tị, nhưng áp lực công chúng dành cho anh rất lớn. Ngôi sao sinh năm 1987 không thể tự do làm bất cứ điều gì mình muốn. Nhân vật Kim Tan cũng chịu sức ép tương tự từ hào môn. Điều này được gửi gắm qua slogan của phim: "Ai muốn đeo vương miện hãy chịu được sức nặng của nó".

Lee Min Ho dẫn đầu trào lưu thời trang

Lee Min Ho gây chú ý với phong cách thời trang mùa đông khi hóa thân con trai nhà tài phiệt. Anh tỏa sáng với nhiều kiểu quần có hoa văn đa dạng. Tất cả các set đồ Lee Min Ho khoác lên trong phim vừa vặn bờ vai rộng, vững chãi của anh.

Lee Min Ho thường phối layer với áo sơ mi để giữ ấm và thể hiện vẻ sành điệu. Thỉnh thoảng, stylist chọn cho anh những đôi găng tay tô bật vẻ đẹp nam tính.

Ngoài ra, tài tử cũng diện hàng dệt kim có hoa văn của thương hiệu cao cấp Giorgio Armani. Dòng sản phẩm vốn sở hữu các thiết kế có kết cấu mềm mại, màu sắc sang trọng.

Sau khi phim lên sóng, phong cách lên đồ của thiếu gia Kim Tan trở thành xu hướng được giới trẻ ưa chuộng.

Lee Min Ho và Park Shin Hye lúng túng đóng cảnh hôn

Theo Soompi, cả Park Shin Hye và Lee Min Ho khá bối rối vì phải quay cảnh hôn trong kho chứa đồ một cách bất ngờ. Bộ đôi cho biết kịch bản ban đầu không hề có đoạn này. Các nhà sản xuất thay đổi tình tiết vào giờ chót.

Lee Min Ho cho biết nụ hôn là đỉnh điểm của tất cả sự kiện và cảm xúc nên không có lựa chọn nào khác ngoài việc hôn thật. Tài tử cũng cảm thấy tiếc vì Park Shin Hye không được thông báo trước. Thông thường, các nữ diễn viên vốn được hỗ trợ và chuẩn bị chu đáo trước mỗi cảnh thân mật.

Park Shin Hye cũng thực sự ngạc nhiên vì phải hôn Lee Min Ho, đến mức cô túm chặt lấy áo của bạn diễn. Cô kể: "Đạo diễn bảo hai chúng tôi sẽ hôn thật. Nghe xong, tôi chỉ biết sững người. Khi Lee Min Ho kéo cằm tôi về phía anh, tôi rất bối rối". Park Shin Hye thú nhận cô không có nhiều kinh nghiệm đóng cảnh hôn. Thật may mắn, đoạn này hoàn thành ổn thỏa chỉ sau một lần quay.

Lee Min Ho và Park Shin Hye có nhiều cảnh thân mật trong phim. Ảnh: Hancinema

Những khoảnh khắc trong tim

Lee Min Ho tiết lộ anh thích cảnh Kim Tan hé lộ về danh tính mẹ ruột trước mặt vợ sắp cưới và mẹ vợ tương lai. Anh thú nhận mình chỉ là con ngoài giá thú. Thước phim khiến trái tim tài tử rung động và đau đớn. Ngoài ra, cảnh Kim Tan và Young Do đánh nhau trên đường phố cũng khiến Lee Min Ho nhớ mãi.

Park Shin Hye chọn phân đoạn Eun Sang nhắn tin cho mẹ trước khi sang Mỹ cùng khoảnh khắc cô khóc nức nở trong vòng tay mẹ khi về nước. Nữ diễn viên thậm chí rơi nước mắt ngay từ khi đọc kịch bản hai đoạn phim này. Giây phút Kim Tan ôm Eun Sang từ phía sau và nói với cô rằng anh không thể buông tay làm nữ diễn viên sinh năm 1990 xao xuyến.

Với Kim Woo Bin, nhân vật Young Do của anh ăn đồ mẹ Eun Sang nấu rồi nhớ đến người mẹ đã khuất của mình là cảnh đặc biệt. Tài tử tự thấy mình truyền tải cảm xúc hoàn hảo trong cảnh trên.

Kim Ji Won "chấm" cảnh Rachel (vai của cô) chạm mặt Eun Sang lần đầu ở sân bay là cảnh hay nhất. Bởi đó là thời khắc Rachel trở thành một người phụ nữ thẳng thắn và quyết đoán.

Thay vì một tình huống của mình, Krystal rất thích cảnh Young Do chạy theo Kim Tan để động viên anh hãy tìm gặp mẹ trước cổng trường. Vì nó ngụ ý Young Do không muốn Kim Tan trải qua nỗi buồn giống mình trong quá khứ. Điều đó cho thấy Young Do tuy có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng là một người vô cùng ấm áp.

Kim Woo Bin không phải lựa chọn đầu tiên

Trước khi Kim Woo Bin tỏa sáng với vai nam thứ Young Do, nhân vật này được nhắm cho ca sĩ Jung Young Hwa nhóm nhạc CNBLUE. Tuy nhiên, anh từ chối để nhận phim Marry Him If You Dare. Khi CNBLUE làm khách mời trên chương trình Radio Star năm 2014, Yong Hwa hé lộ lý do lựa chọn này.

Anh cho biết Choi Young Do là một vai hấp dẫn nhưng muốn thử sức với kiểu nhân vật khác hơn là đóng nam sinh cấp ba. Ngoài ra, vì Park Shin Hye là nữ chính nên Jung Yong Hwa nghĩ sẽ không ổn cho cả hai, nếu lại tiếp tục hợp tác. Trước đó, cặp sao từng diễn chung trong HeartstringsYou're Beautiful.

Young Do lạnh lùng là vai diễn làm nên tên tuổi cho Kim Woo Bin. Ảnh: Hancinema

Kim Woo Bin – Kim Ji Won căng thẳng làm trai tệ, gái hư

Trong tập 8, Young Do và Rachel mặc lễ phục sang trọng, bí mật gặp nhau tại dãy hành lang trống. Bối cảnh ghi hình là một studio ở Yeoksamdong, Gangnam. Lúc này, Kim Woo Bin vận vest đen lịch lãm, Kim Ji Won mặc váy trắng.

Để thể hiện cảm xúc căng thẳng, hai diễn viên phải diễn tập nhiều lần như sắp bước vào một trận chiến. Các nhân viên trên phim trường tấm tắc khen sắc thái trai hư và gái hư của họ rất ấn tượng, tạo nên phản ứng mạnh mẽ cho tất cả mọi người có mặt ở đó.

Kim Ji Won nói cô luôn ghi nhớ ánh mắt và hành động của Rachel, đồng thời cố gắng thấu hiểu suy nghĩ nhân vật. Với Kim Ji Won: "Rachel là nữ phản diện lạnh lùng và kiêu hãnh nhất. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức khắc họa nỗi đau thầm kín trong cô ấy để khơi gợi sự đồng cảm của người xem".

Kim Ji Won khác xa Rachel

Kim Ji Won xem khá nhiều tác phẩm trước của biên kịch Kim Eun Sook để hóa thân thành Yoo Rachel. Cô tham khảo kỹ lưỡng nhân vật quý bà Park Min Sook (Kim Jung Nan) của Gentlemen of Dignity, người cô hình dung là Rachel tuổi trung niên. Nữ diễn viên sinh năm 1992 còn quan sát nhiều cử chỉ của sao Hollywood Leighton Meester (vai Blair Waldorf) trong Gossip Girl. Nhờ đó, Kim Ji Won khắc họa tinh tế biểu cảm hằn học và tự phụ nơi một cô gái giàu có.

Kim Ji Won và Lee Min Ho trong một cảnh phim. Ảnh: Hancinema

Về mặt tính cách, Kim Ji Won hoàn toàn trái ngược Rachel. Trong khi Rachel nói chuyện thẳng thắn không e dè, Kim Ji Won nhút nhát. Cô cũng không dễ nổi giận ngoài đời. "Tiểu Kim Tae Hee" nhớ nhất phân cảnh Rachel ném thức ăn tại nhà hàng bánh crepe khiến Kim Tan, Eun Sang khó chịu trong tập 3.

Cô cho rằng: "Cảnh ấy thể hiện chính xác nhất tính cách Rachel. Cô ấy luôn sống thật với cảm xúc và bản năng. Cô là một phần của xã hội thượng lưu và cố gắng cư xử như người trưởng thành. Khi yêu, Rachel sẽ dốc toàn lực đeo đuổi".

Phong cách hẹn hò ngoài đời thực của Kim Ji Won cũng khác xa Rachel. Trong khi Rachel là kiểu người dành trọn trái tim cho người mình theo cách đầy ám ảnh, Kim Ji Won sẽ âm thầm từ bỏ người không thích mình.

Thông qua dự án Người thừa kế, Kim Ji Won bắt đầu ngưỡng mộ nam diễn viên Kang Ha Neul, người đóng vai Lee Hyo Shin. Ngoài phim này, cô còn làm việc chung với anh trong To The Beautiful You. Họ có những sở thích giống nhau, cho cô cảm giác họ là anh em ruột thịt. Cô xem Kang Ha Neul là Kim Ji Won phiên bản nam còn mình là Kang Ha Neul phiên bản nữ.

Kim Ji Won - Kang Ha Neul trong 'Người thừa kế'
 
 
Những khoảnh khắc chung khung hình của Kim Ji Won và Kang Ha Neul trong 'Người thừa kế'

Nga Cao (Theo Soompi, Topstarnew, Seoul.co.kr)

Đánh giá phiên bản mới