Cưới - Thứ sáu, 3/8/2018, 00:05 (GMT+7)

Nhà thiết kế kể chuyện phía sau chiếc váy cưới đính 20.000 viên pha lê của Tú Anh

Váy cưới của người đẹp lấy cảm hứng từ bộ đầm của nàng Lọ Lem, có dáng bồng xòe và được làm từ gần 30m vải.

Tú Anh ưng ý chiếc váy ngay từ bản phác thảo đầu tiên

'Tôi rất vui vì Tú Anh đã lựa chọn tôi là nhà thiết kế váy cưới cho ngày trọng đại', nhà thiết kế (NTK) sinh năm 1988 bắt đầu câu chuyện kể về quá trình làm váy cưới cho nàng Á hậu. 

Thiết kế này của anh dựa trên ý tưởng về chiếc váy cưới tinh tế, nhẹ nhàng như những chiếc váy công chúa trong chuyện cổ tích. 

Theo nhận xét của Chung Thanh Phong, Tú Anh có vóc dáng hơi tròn nhưng lại có chiều cao nổi bật. Vì vậy, anh đã mường tượng về mẫu váy xòe bồng bềnh tôn lên vòng một và khoe eo thon nhỏ của cô dâu. NTK phân tích dáng váy xòe bồng thường cuốn hút ánh mắt của người đối diện bởi vẻ đẹp lộng lẫy, độ bồng bềnh của tà váy trong từng bước đi. 

Từ bản phác thảo đầu tiên của nhà tạo mẫu, Tú Anh đã ưng ý, thích thú và chọn lựa ngay mà không cần đến bản vẽ thứ hai. "Đây là là một niềm vui không thể tả hết của tôi", Chung Thanh Phong nói.

Nhà thiết kế cho hay, váy cưới của Tú Anh có sự khác biệt so với những chiếc váy mà anh từng làm vì mang phom dáng basic (cơ bản) cúp ngực. Với phom dáng này, chiếc váy sẽ không bị lỗi mốt dù trải qua nhiều thập kỷ. Tưởng chừng việc thiết kế bộ đầm sẽ là chuyện đơn giản nhưng đây lại là "bài toán khó" cho Chung Thanh Phong. 

Về mặt ý tưởng, anh vừa phải tạo nên chiếc váy có vẻ đẹp như bộ đầm của nàng Cinderella (Lọ Lem) trong chuyện cổ tích nhưng vẫn phải làm nổi bật "vóc dáng trời ban" của cô dâu và giúp Á hậu dễ di chuyển trong không gian sảnh tiệc rộng.

"Việc tôi lựa chọn, sử dụng các loại pha lê, ngọc trai cao cấp cũng như đá Swarovski là bởi chúng đảm bảo được độ trong, bắt sáng, tạo sự lấp lánh, tôn lên vẻ đẹp của chiếc váy", NTK tài năng lý giải. 

Để cô dâu thực sự trở thành tâm điểm của buổi lễ, thu hút mọi ánh nhìn, anh đã dùng chất liệu ngoại nhập may váy. Tất cả các loại pha lê, ngọc trai, các viên Swarovski đính trên thân váy đều được anh cùng ekip thực hiện căn chỉnh và đính kết thủ công bằng tay. 

Nhằm làm ra chiếc váy cưới đạt đến độ hoàn hảo, nhà thiết kế trẻ đã phải cân nhắc về các chi tiết trang trí và dùng đến nhiều kỹ thuật cắt may. Anh sử dụng cách dựng gọng bài bản để tôn lên ưu thế vóc dáng, nhấn vào vòng eo đồng hồ cát của nàng Á hậu. Ngoài lớp vải lụa chính là chất liệu ngoại nhập, váy còn được may bằng vải organza dệt kim tuyến và phủ thêm một lớp nhũ kim tuyến bên trên giúp bộ váy thêm lấp lánh. Bên cạnh đó, để giúp cô dâu không gặp khó khăn khi di chuyển, Chung Thanh Phong đã sử dụng hơn 50m vải lưới khác nhau ở bên trong váy để tạo độ phồng, nhẹ. 

Sau một tháng lên ý tưởng bản vẽ, cắt may, tìm nguyên liệu cho đến việc đính kết từng viên đá pha lê Swarovski trên nền vải lụa cao cấp, chiếc váy đã thành hình.

Chia sẻ khó khăn khi thực hiện váy cưới cho Á hậu, Chung Thanh Phong cho rằng đó là khoảng cách địa lý (cô dâu ở Hà Nội, còn anh ở TP HCM) khiến việc gặp gỡ, liên hệ trực tiếp gặp nhiều trở ngại. Bên cạnh đó, lịch làm việc của anh và Á hậu đều dày đặc nên cả hai chỉ còn cách trao đổi thông qua điện thoại, email và Facebook. Hai người cũng khó sắp xếp lịch hẹn thử đồ vì cả hai đều vướng lịch trình bận rộn. "Nhưng tôi rất vui vì hai anh em khá hiểu ý nhau và chỉ trong một lần thử đồ, Tú Anh đã bày tỏ sự hài lòng trên cả mong đợi với chiếc váy. Cô ấy không ngờ chiếc váy có được sự tinh tế, cầu kỳ, lấp lánh hơn so với bản thiết kế", nhà tạo mẫu 30 tuổi bật mí.

Bài & thiết kế: Hằng Trần
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới