Xem - Thứ tư, 14/6/2023, 00:00 (GMT+7)

'Ngọn gió đông năm ấy' - cuốn phim tốn nước mắt của Song Hye Kyo

Phát sóng đã 10 năm, 'Ngọn gió đông năm ấy' vẫn neo lại ấn tượng trong lòng người xem, bởi câu chuyện tình đẫm nước mắt cùng tài năng diễn xuất của hai sao hạng A là Song Hye Kyo và Jo In Sung.

Câu chuyện của Ngọn gió đông năm ấy khắc họa tình yêu oan trái giữa kẻ lừa đảo đáng thương Oh Soo (Jo In Sung) và người phụ nữ mù lòa sống trong cô độc Oh Young (Song Hye Kyo). Làm lại từ tác phẩm điện ảnh Nhật Bản I Don't Need Love, Summer, phim đổi bối cảnh mùa hè của bản gốc thành khung cảnh mùa đông. Series ghi nhận tỷ suất người xem cao nhất chạm mốc 15,8% (theo Nielsen Korea).

Jo Jung Ho - giám đốc điều hành công ty sản xuất phim, từng cho biết Ngọn gió đông năm ấy bán bản quyền phát sóng cho Singapore ngay khi vừa phát sóng ở Hàn Quốc, vì sức hút của nam nữ chính quá mạnh mẽ. Series còn xuất ngoại sang Nhật Bản và nhiều nước châu Á khác.

Tủ đồ quý cô của Song Hye Kyo

Ngoài diễn xuất gây cảm động, Song Hye Kyo tạo tiếng vang trong Ngọn gió đông năm ấy còn bởi phong cách thời trang đẳng cấp. Các thiết kế váy áo, túi xách, phụ kiện giúp cô khắc họa khí chất xa hoa của nhân vật nữ tài phiệt, làm nhiều chị em học theo sau khi phim chiếu.

Vì bối cảnh của series là mùa đông, khăn quàng cổ là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của nhân vật Oh Young. Nổi bật nhất là các dòng sản phẩm đến từ nhà Hermès.

Trong đoạn phim quay ngoài trời ở tập 8, minh tinh sinh năm 1981 diện áo khoác màu kaki của nhà thiết kế Jain Song. Bộ cánh nổi bật với phong cách nữ tính dựa trên những nét cơ bản mang sắc thái cổ điển. Song Hye Kyo cũng nhiều lần "chấm" thương hiệu Marc by Marc Jacobs mỗi khi Oh Young dạo phố hoặc gặp gỡ người quen.

Trong cảnh Oh Young và Oh Soo trao nhau nụ hôn kẹo bông gòn, nữ chính khoe trọn nét quyến rũ nhờ áo khoác lông trắng muốt của Honey Wai. Stylist thường khéo léo kết hợp các kiểu áo khoác len của Givenchy với túi đen của Hermès.

Áo khoác dài trắng trơn Izat New York phối váy màu be của Emporio Armani khi Oh Young đến quán cafe gặp Oh Soo cũng là set đồ được khen tinh tế. Cô còn điểm xuyết thêm hoa tai ngọc trai, tạo nên vẻ ngoài nữ tính.

Ngoài ra, chiếc váy Song Hye Kyo mặc trong cuộc nói chuyện với thư ký Wang (Bae Jong Ok) thuộc bộ sưu tập IZA rất nổi bật nhờ dáng vẻ thuần khiết. Không chỉ diện váy dài, Song Hye Kyo từng mặc cả áo sơ mi denim giản dị, kết hợp áo thun trắng bên trong. Các sản phẩm này nằm trong bộ sưu tập Chanel Cruise 2012-2013.

Không chỉ Song Hye Kyo, các diễn viên khác trong phim cũng được chăm chút tạo hình. Ảnh: Hancinema

Song Hye Kyo sợ tổn thương cộng đồng người khiếm thị

Lần đầu hóa thân nhân vật khuyết tật, Song Hye Kyo lo lắng rất nhiều. Biên kịch Noh Hee Kyung khuyên cô phải phá vỡ khuôn mẫu các định kiến mới có thể nhập vai.

Cô dành thời gian đến thăm trung tâm phúc lợi để thấu hiểu hơn về vai diễn. Sau khi quan sát, cô cho rằng việc trau chuốt ngoại hình người khuyết tật là rất bình thường. Họ vẫn có thể trang điểm, mặc váy ngắn và đi giày cao gót. Điều này trái với suy nghĩ của số đông là người mù vốn không biết chăm sóc bản thân. Biên kịch Noh Hee Kyung tiết lộ Song Hye Kyo nghiêm túc như vậy vì sợ làm tổn thương những người khiếm thị.

Jo In Sung rung động trước Song Hye Kyo

Lần đầu kết đôi trên màn ảnh, Jo In Sung thú nhận anh từng xao xuyến trước Song Hye Kyo. Cảm xúc ấy đến trong phân đoạn nữ chính Oh Young ngủ bình yên bên "anh trai hờ" Oh Soo. Khi ấy, Oh Soo hôn lên trán cô gái mù đầy ấm áp. Cảnh này để lại ấn tượng mạnh mẽ đến mức nam diễn viên không ngừng nhắc đến trong các cuộc phỏng vấn sau này.

Theo Newsen, tài tử đã dùng đủ mọi mỹ từ để tán dương bạn diễn: "Song Hye Kyo rất tài năng. Sự quyến rũ của cô không chỉ nằm ở vẻ đẹp được thừa hưởng từ cha mẹ. Bạn không thể chấm điểm cô ấy chỉ bằng khuôn mặt. Song Hye Kyo thực sự tập trung vào công việc và rất chuyên nghiệp. Cô ấy giống như một bông hoa, làm bừng sáng mọi set đồ".

Còn với Song Hye Kyo, cảnh đáng nhớ nhất của cô diễn ra ở bể bơi. Đó là khoảnh khắc cảm xúc của Oh Young bùng nổ khi gặp lại Oh Soo sau nhiều năm xa cách. Minh tinh thú nhận cả cơ thể cô nóng ran khi nhập vai.

Xứng đôi vừa lứa trên màn ảnh, cặp sao bằng tuổi được fan "đẩy thuyền" nhiệt tình. Nhưng cả hai chỉ nhận là đồng nghiệp ăn ý. Trong một cuộc phỏng vấn, Song Hye Kyo nói về tin đồn tình cảm với Jo In Sung: "Khi nghe chúng, tôi liền hỏi mọi người ‘Chuyện này nói về tôi à?’. Bài báo ghi Jo In Sung từ chối tôi khi tôi rủ anh ấy ăn tối". Song Hye Kyo cho biết cô không cảm thấy có vấn đề nếu cô thực sự mời Jo In Sung dùng bữa với mình.

Jung Eun Ji (APink) và Kim Bum bị Song Hye Kyo ‘hớp hồn’

Trong chương trình Quiz to Change the World của đài MBC phát sóng ngày 15/3/2014, Jung Eun Ji cho biết cô giống như nằm mơ khi diễn xuất với hai tiền bối hằng hâm mộ - Jo In Sung và Song Hye Kyo. Thành viên nhóm APink còn khoe với mẹ về chuyện được dùng bữa, uống rượu với đàn chị nổi tiếng.

"Chàng Gốm" Kim Bum hết lời ca tụng nhan sắc của Song Hye Kyo: "Chị thực sự xinh đẹp đến nỗi tất cả những người trên phim trường đều khen ngợi. Khi không có lịch quay phim, tôi sẽ đứng một góc quan sát chị. Chúng tôi cũng nói chuyện rất nhiều trên phim trường. Tôi tự hào khi có tiền bối xuất sắc như thế".

Song Hye Kyo xúc động với kết phim

Tại cuộc gặp gỡ với giới truyền thông vào ngày chiếu tập cuối Ngọn gió đông năm ấy, Song Hye Kyo bật mí cô thích phần kết của phim. Người đẹp giải thích: "Cảnh hạ màn diễn ra giống như ý định ban đầu của biên kịch Noh Hee Kyung, không có bất kỳ thay đổi nào".

Trong đoạn kết, Oh Young phẫu thuật thành công, cô gặp lại Oh Soo và nhận ra anh ngay lập tức. Sau đó, họ trao nhau nụ hôn nồng nàn dưới hàng cây anh đào nở rộ. Khung cảnh lúc này nửa ảo nửa thật, như một giấc mơ ngọt ngào và trọn vẹn cho cặp tình nhân khổ mệnh.

Jo In Sung và Song Hye Kyo tán thưởng tài năng của nhau. Ảnh: Netflix

Khi quay những thước phim cuối, nữ diễn viên không khóc nhưng mắt đỏ hoe. Cô ôm chầm biên kịch vì nhiều cảm xúc chộn rộn trong lòng. Lúc quay, Song Hye Kyo không thể nhìn thẳng vào mắt Jo In Sung, nên không rõ bạn diễn ra sao. Chỉ đến lúc xem lại tập phim hoàn chỉnh, cô mới thốt lên: "Oh Soo thật tuyệt!", như một khán giả chân chính.

Sao nữ cho rằng đóng Ngọn gió đông năm ấy là trải nghiệm khó khăn về tinh thần hơn thể chất. Song Hye Kyo tự tin mình học được rất nhiều điều bổ ích từ nhân vật Oh Young.

Jo In Sung diễn bằng cả trái tim

Ngọn gió đông năm ấy là phim đầu tiên Jo In Sung tham gia sau khi xuất ngũ, đồng thời đánh dấu sự trở lại của anh trên màn ảnh nhỏ sau 8 năm tập trung cho điện ảnh. Biên kịch No dành cho tài tử sự tin tưởng đặc biệt: "Tôi chưa từng thấy diễn viên nào tự tin như Jo In Sung. Anh ấy bộc lộ khuyết điểm của mình mà không chút do dự ngay cả trước mặt đàn em. Anh ấy làm việc bằng cả trái tim".

Khán giả cũng dành cho anh những lời tán thưởng như "kỹ năng diễn xuất kích thích mọi cảm xúc, "ngoại hình xuất sắc", "màn trình diễn làm nổi da gà đúng như mong đợi"...

Về phần Jo In Sung, sau khi đọc kịch bản, anh cảm thấy muốn chinh phục thử thách với vai diễn này. Anh trải lòng: "Trong tác phẩm gốc, vai của tôi là người dẫn chương trình. Nhưng ở bản Hàn, tôi là một con bạc khét tiếng. Điều này khiến tôi hứng thú".

Jo In Sung cho rằng tình yêu của Oh Young và Oh Soo giống Romeo và Juliet vì họ đều yêu người không nên yêu. Anh ấn tượng sâu sắc nhất câu thoại "Điều mà một người có thể làm cho người khác không phải tha thứ, mà là sự an ủi". Nó khiến anh đồng cảm với số phận của Oh Soo.

OST 'Ngọn gió đông năm ấy'
 
 
Nhạc phim 'Ngọn gió đông năm ấy'

Nga Cao
(Theo Korea Herald, Hani, Hankyung, Gyeongbuk Ilbo, Soompi, Segye)

Đánh giá phiên bản mới