Showbiz - Thứ bảy, 20/6/2020, 00:06 (GMT+7)

Khắc Việt: 'Không ai biết tôi có bao nhiêu cái nhà'

Thành công trong kinh doanh giúp ca sĩ Khắc Việt thoải mái đầu tư vào những sản phẩm âm nhạc mà mình thích thay vì chạy theo số đông như trước đây.

Ca sĩ Khắc Việt.

Không dễ để hẹn gặp Khắc Việt bởi chàng ca sĩ gốc Yên Bái bây giờ không chỉ đi hát mà còn bận rộn với đủ thứ công việc, từ phụ trách sản xuất cho một công ty công nghệ đến kinh doanh đa ngành. Sau vài lần xin lùi lịch, Khắc Việt cuối cùng cũng xuất hiện tại điểm hẹn trên chiếc xe Mercedes-Benz năm chỗ màu đen sang trọng. Mắt liếc vào chiếc Hublot Big Bang Diamond phủ đầy kim cương trên tay, anh phát hiện mình đã muộn giờ và nhanh chóng bắt đầu buổi phỏng vấn.

Khác hẳn vẻ rụt rè khi gặp giới truyền thông tại bên lề buổi họp báo liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát năm ngoái, Khắc Việt lần này trả lời trực diện mọi câu hỏi. Hỏi anh về sự thay đổi này, nam ca sĩ bảo, anh giờ thấy tự tin hơn ngày đó rất nhiều. Thời gian cùng những trải nghiệm giúp anh thêm trưởng thành, thành công trong kinh doanh bất động sản mang đến cả tiền bạc lẫn sự tự tin, còn niềm vui sắp được làm cha của một cặp song sinh khiến anh hạnh phúc như đang mơ. Khắc Việt bảo cuộc sống của anh bây giờ quá viên mãn nên người đối diện cảm nhận có sự đổi khác cũng là điều dễ hiểu.

Khắc Việt bị phản bội trong MV mới
 
 
MV 'Sao em nỡ vậy'

- Tại sao anh quyết định đầu tư cho MV 'Sao em nỡ vậy' và ấp ủ một số dự án âm nhạc lúc này?

- Tôi định ra mắt từ đầu năm nhưng Covid-19 khiến việc sản xuất bị đình trệ nên cuối tháng 5 mới công bố. Sao em nỡ vậy là một cái gì đó rất Mỹ, từ âm nhạc đến hình ảnh. Nó khác hẳn những MV ngày xưa của tôi. Từ khi thực hiện, tôi biết sản phẩm này có thể khiến nhiều người vốn chỉ thích những bản ballad êm tai của mình hụt hẫng, chỉ những ai thích dòng US-UK mới thích. Vì vậy, tôi đã chuẩn bị trước tâm lý để lắng nghe mọi ý kiến.

Tôi nhìn rõ sự chuyển biến của bản thân qua tuổi tác và điều kiện tài chính. Nếu như ngày xưa, tôi phải làm những sản phẩm phục vụ số đông để tồn tại thì bây giờ mọi thứ đã khác. Điều kiện của tôi bây giờ tốt hơn ngày xưa rất nhiều, có thể thoải mái làm những gì mình thích nên tôi quyết định hiện thực hóa những gì ấp ủ từ lâu.

Suốt bao nhiêu năm qua, tôi gắn bó với những bài hát tình cảm, dễ nghe. Và bây giờ, tôi quyết định phải nâng cấp hình ảnh thay vì cứ mãi nằm trong vùng an toàn. Tôi biết rằng khán giả của mình đang quen ăn món ngọt mà giờ lại được phục vụ món chua, món cay thì cần thêm thời gian để thấy hợp khẩu vị.

Khắc Việt trong MV 'Sao em nỡ vậy'.

- Anh đầu tư cho MV 'Sao em nỡ vậy' như thế nào?

- Tôi đầu tư khoảng 500 - 600 triệu đồng cho MV này. Trước đây, đầu tư 300 triệu đồng cho một sản phẩm với tôi đã là nhiều lắm rồi. Không những thế, tôi khi ấy luôn so đo rất kỹ mỗi khi làm MV, phải tính xem nó thể trở thành hit hay không, có dễ nghe không để sau đó còn dùng để đi hát kiếm tiền nữa. Sự tính toán bây giờ khác rất nhiều, phần lớn chỉ là định hướng về âm nhạc chứ không phải lỗ lãi như xưa nữa.

Khi thấy tôi thay đổi, có người thích và có cả người không thích. Thế nhưng, tôi vẫn nghĩ chẳng thà như vậy còn hơn là cứ để khán giả nghe mãi một kiểu. Tôi không thể nghe theo tất cả mọi người nên sẽ chỉ làm những gì mình thích và kiên trì với nó. Hiện tại, tôi cũng đã lên kế hoạch cho năm sau rồi.

- Anh tính toán thế nào khi tái xuất sau vài năm không ra mắt các sáng tác mới?

- Tôi vẫn đi diễn, làm việc rất nhiều và mọi thứ đều tốt lên nhưng tất cả chỉ diễn ra âm thầm. Việc dừng ra bài mới, hạn chế tiếp xúc với báo chí trong hai năm vừa qua là do tôi chủ động làm như thế. Đã là nghệ sĩ, chẳng ai không mơ ước khiến khán giả trầm trồ khi tái xuất. Tiền đi hát dù chẳng bằng tiền bán đất nhưng tôi vẫn đam mê và coi là công việc chính, nghề tay phải của mình. Khi những công việc tay trái phát triển tốt, tôi lấy tiền từ đó để nuôi đam mê. Nhiều người có kinh tế rất tốt vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật thì chẳng cớ gì mà tôi lại không tiếp tục làm.

Tính tôi nghệ sĩ lắm, không thể từ bỏ ánh hào quang của sân khấu được đâu. Với tôi, âm nhạc như bước ngoặt để mình thay đổi cuộc đời và cho mình mọi thứ. Vì thế, chẳng có lý gì tôi không yêu và chung tình với nó đến giây cuối cùng.

Những bản hit cũ vẫn giúp tôi kiếm tiền rất tốt. Thế nhưng, tôi đã nghỉ hát hội chợ từ 5 năm nay và chuyển hướng sang nhận show nhãn hàng nhiều hơn. Các thương hiệu thì luôn đòi hỏi những sản phẩm có tính nghệ thuật và giải trí cao hơn. Để xứng tầm với họ, tôi cũng cần thể hiện sự trưởng thành trong mọi thứ, từ cuộc sống đến âm nhạc với những sản phẩm chỉn chu và văn minh hơn.

- Sự dư dả về tài chính mà anh vừa kể đến từ đâu?

- Tôi có nghề tay trái và đôi khi nó mang đến thu nhập còn tốt hơn cả nghề tay phải. Điều kiện kinh tế của tôi bây giờ rất ổn, giúp tôi có thể thoải mái sử dụng những dịch vụ tốt nhất tại Việt Nam. Tôi có thể tự hào nói rằng tất cả những gì đang có đều do hai bàn tay mình làm nên. Trước khi 30 tuổi, tôi đã có đầy đủ nhà cửa, xe cộ và hiện tại, khi ở tuổi 33-34, tôi có sự tích lũy tương đương với một người 40 tuổi.

- Nếu nói Khắc Việt bây giờ rất giàu rồi, không cần phải quan tâm đến tiền nữa thì anh nghĩ sao?

- Tôi không dám nói mình rất giàu rồi đâu. Tôi vẫn thiếu tiền chứ, còn bao nhiêu việc phải lo mà. Chỉ là bây giờ tôi không cần phải nghĩ đến tiền quá nhiều như khi còn trẻ mà thôi. Tôi thấy mình là người gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và gặt hái được nhiều thành công trong kinh doanh.

Khắc Việt đi xe sang, diện hàng hiệu ở đời thường. Ngoài ca hát, anh còn làm phụ trách sản xuất cho một công ty công nghệ và kinh doanh nhiều lĩnh vực bao gồm bất động sản, nhà hàng...

- Ngoài sự thay đổi về tài chính và cuộc sống riêng, còn gì ở anh không suy chuyển sau từng ấy năm?

- Tính cách của tôi vẫn rất kín đáo. Ngoại trừ bạn bè thân thiết, chẳng ai biết tôi đi xe gì, nhà ở đâu hay có bao nhiêu cái nhà đâu.

- Thế còn âm nhạc của anh thì sao?

- Âm nhạc của tôi khi còn trẻ và tự do yêu đương, mơ mộng thì chắc chắn sẽ khác bây giờ. Ở mỗi giai đoạn khác nhau, tôi đều thấy nó có cái hay riêng.

Cuộc sống hôn nhân khiến tôi bớt mộng mơ, chất nhạc cũng thay đổi bởi cách nhìn tình yêu khác đi nên âm nhạc cũng khác đi. Ngày xưa, tôi yêu rất mãnh liệt, có thể đùng đùng bay từ Sài Gòn ra Hà Nội chỉ để gặp, ôm và hôn người ấy một cái rồi bay vào ngay lập tức và sau mỗi lần như thế, tôi có thể viết ngay một bài. Còn bây giờ, tôi đã là người đàn ông có gia đình, lại sắp làm bố nên cách thể hiện tình yêu khác lắm, tư duy về cuộc sống cũng thay đổi nhiều. 

Tình yêu là một thứ rất đẹp nhưng đó cũng là cảm xúc mà mình có thể kiềm chế được. Một người đàn ông muốn thành công trong cuộc sống cần kiểm soát được bản năng và cảm xúc. Tôi bây giờ dùng cái đầu nhiều hơn là cảm xúc.

Khắc Việt và bà xã Thanh Thảo kết hôn từ tháng 4/2018 và chuẩn bị đón cặp song sinh một trai, một gái.

- Nếu anh thay đổi chất nhạc sớm hơn thay vì sáng tác nhiều bài dễ nghe trong gần 10 năm qua, điều gì sẽ xảy ra?

- Tôi không có gì phải tiếc nuối cả. Đó là định hướng đúng. Nếu tôi không làm thế thì chắc gì đã có Khắc Việt bây giờ. Sau giai đoạn âm nhạc Việt Nam chủ yếu là những bài nhạc Hoa lời Việt, tôi đã cùng các anh Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hoàng Duy... đặt những viên gạch đầu tiên trong việc sáng tác những ca khúc thuần Việt. Những sáng tác của tôi khi ấy đi vào lòng công chúng, được bật ở khắp nơi. Dù sau này tôi không còn nổi tiếng hay hết thời, tôi vẫn có thể tự hào rằng nhiều bài hát của mình đã trở thành thanh xuân của nhiều người.

Chi Anh

Đánh giá phiên bản mới