Lối sống - Chủ nhật, 12/5/2024, 00:03 (GMT+7)

Dàn sao 'Lật mặt 7' xúc động nhớ kỷ niệm về mẹ

Trong Ngày của mẹ, dàn sao phim 'Lật mặt 7' nhớ tới nhiều kỷ niệm, bài học cuộc sống mẹ truyền dạy và bộc bạch điều ước dành cho họ.

Những người mẹ tần tảo, lo nghĩ cho con của dàn sao Lật mặt 7

Khi nghĩ về đấng sinh thành, "Tư Hậu" của Lật mặt 7 - Quách Ngọc Tuyên - trân quý nhất là tình cảm, đức hy sinh mà mẹ dành cho tất cả các con. "Ngày xưa gia đình Tuyên không khá giả, còn có thể nói là khó khăn. Ba mẹ Tuyên hồi đó rất vất vả, sẵn sàng làm tất cả mọi việc, bất kể việc gì ra tiền mà không phạm pháp để lo cho năm người con ăn học tới nơi tới chốn. Cuối cùng ai cũng vào đại học hết", anh nói.

Diễn viên Ammy Minh Khuê nói về mẹ
 
 
Diễn viên Ammy Minh Khuê kể về kỷ niệm với người mẹ quá cố.

Khác nam diễn viên, cô con dâu Hà Nội trong phim - diễn viên Ammy Minh Khuê lại nhớ về nụ cười của mẹ đầu tiên. "Mẹ tôi là một người rất hay cười, quảng giao. Đi đến đâu, bà cũng được rất nhiều người quý mến. May mắn, tôi cũng được thừa hưởng nụ cười ấy từ mẹ", cô nói.

Ammy Minh Khuê cho biết sinh thời mẹ cô là típ phụ nữ thương con hơi bất chấp, tức là ở mọi tình huống, bà sẽ đứng về phía cô, bảo vệ cho cô trước cả khi kịp biết cô đúng hay sai. "Có lẽ đó là lý do mẹ là người bạn tâm giao lớn nhất trong cuộc đời tôi", cô tiếp tục.

Còn hình ảnh của mẹ in sâu trong tâm trí Thanh Thức là người phụ nữ Việt chân chất, mặc áo bà ba, đội nón lá, đi chân trần. "Mẹ tôi cũng như bao người phụ nữ Việt chịu thương chịu khó, kham khổ. Đó vừa là hình ảnh đẹp, vừa là nỗi khắc khoải khiến tôi thấy thương mẹ mình cũng như bao người mẹ khác", anh nói.

Bài học cuộc sống của mẹ là kim chỉ nam suốt đời

Diễn viên Thanh Thức chụp hình tại một cụm rạp trong chuỗi cinetour phim Lật mặt 7 hồi đầu tháng 5. Ảnh: Facebook nhân vật

Khoảng năm 2003, nghe tin Thanh Thức trượt Đại học Sư phạm Cần Thơ, mẹ anh khóc, tưởng anh đã hết hy vọng học cao lên. "Nhưng, sau đó mẹ nói: 'Con học cao cũng được, không học cao cũng được. Quan trọng là con phấn đấu làm sao để có công việc ổn định, thành người có ích, đàng hoàng trong xã hội'", Thanh Thức nhớ lại.

Đến khi nhận tin con trai đỗ trường Đại học Hàng hải ở TP HCM, mẹ Thanh Thức dặn dò con trai ráng cố gắng để gia đình được nở mặt nở mày, bởi anh là người có học vị cao nhất nhà, là niềm hy vọng của mọi người. Bà cũng nói: "Bay đi xa, ba mẹ không quản lý được nên tụi bay tự giữ lấy thân".

Những lời khuyên của mẹ "không hoa mỹ, không bay bổng" nhưng lại khiến Thanh Thức "nhớ hoài". Anh giữ lời nhắc của mẹ như phương châm sống khi lăn lộn với nghề diễn đầy hào quang nhưng cũng ẩn chứa những cạm bẫy. "Mẹ vẫn luôn dõi mắt theo tôi. Đó là động lực để tôi cố gắng có được như ngày hôm nay", nam diễn viên bộc bạch.

Với Ammy Minh Khuê, cô luôn khắc sâu lời dạy của mẹ: "Chẳng có ai ép mình vào khuôn khổ. Chỉ có tự mình ép được mình mà thôi". Điều đó cũng là kim chỉ nam để nữ diễn viên mang theo trong suốt thời gian làm nghề, vượt qua nhiều cám dỗ.

Còn Quách Ngọc Tuyên được mẹ dạy dù bất kể chuyện gì xảy ra cũng phải bình tĩnh để giải quyết. "Mẹ cũng dạy tôi rằng 'gia đình luôn là tất cả'", anh nói.

Ước thời gian trở lại để ở bên mẹ, mong mẹ mạnh khỏe

Khi được hỏi "Nếu có một điều ước dành cho mẹ, anh ước gì?", Thanh Thức đáp: "Tôi mong mẹ khỏe mạnh để tôi thường xuyên có một nơi để hướng về, mỗi khi mệt mỏi, buồn bã hay vui mừng. Mẹ luôn là người tôi nghĩ đến khi nhắc về gia đình".

Mong muốn này cũng giống với điều ước của Quách Ngọc Tuyên. Anh ước tinh thần của mẹ luôn cũng thoải mái, được sống vui vẻ với gia đình, sức khỏe thật tốt.

Luôn cố gắng tặng những món quà mẹ thích từng là thói quen của Ammy Minh Khuê. Nhưng đến năm 2012, khi biết đến Phật pháp, cô chợt nhận ra món quà lớn nhất có thể tặng mẹ chính là sự có mặt của mình. Từ đó, cứ sinh nhật mình, Minh Khuê đều ở bên cạnh mẹ. "Bởi tôi muốn cảm ơn, tỏ lòng biết ơn mẹ đã vất vả, hy sinh để mình được tồn tại trên cõi đời này", cô nói.

"Nếu có một điều ước dành cho mẹ, tôi ước thời gian quay trở lại, ước rằng mẹ tôi vẫn còn sống và được già đi. Bởi già đi nghĩa là mẹ vẫn còn", nữ diễn viên xúc động nói.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới