Showbiz - Thứ sáu, 26/3/2021, 00:00 (GMT+7)

Chồng Võ Hạ Trâm: 'Tôi cần học hỏi vợ'

Doanh nhân Ấn Độ Vikas Chaudhary nể phục cách Võ Hạ Trâm điềm tĩnh xử lý mọi tình huống và nhận thấy đây là đức tính cần thiết cho anh trong kinh doanh.

- Anh từng định hướng thế nào về cuộc sống ở Việt Nam trước khi quen Võ Hạ Trâm?

- Trước khi quen Trâm, tôi từng có nhiều dịp đến Việt Nam để du lịch và làm việc. Tôi thấy đất nước này rất an toàn và thân thiện; những đối tác tôi gặp đều tử tế và hiếu khách. Tuy nhiên, tôi không nghĩ mình sẽ có duyên và gắn bó với nơi này lâu đến thế, cho đến khi quen Trâm. Khi tôi cưới Trâm, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác của tôi liên tục chúc mừng. Họ gần gũi hơn với tôi hơn, khiến tôi cảm nhận có một sự kết nối mạnh mẽ với vùng đất này. Và từ bao giờ, tôi đã coi đây là quê hương thứ hai của mình.

- Lúc đó, anh nghĩ sao về việc kết hôn với một cô gái Việt Nam?

- Tôi rời xa quê hương từ năm 2001 và di chuyển, cư trú, làm việc ở rất nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam. Ngay từ ngày đầu đặt chân đến đây, tôi đã ấn tượng với hình ảnh người con gái Việt Nam cởi mở, dễ mến. Dù đôi khi họ không hiểu được ngôn ngữ của tôi, nhưng họ vẫn cười và cố gắng giao tiếp thông qua ngôn ngữ hình thể. Sau khi gặp Trâm, tôi càng yêu mến hơn người phụ nữ Việt Nam vì họ rất coi trọng gia đình, sẵn sàng dành thời gian để chăm sóc cho tổ ấm của mình. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn lâng lâng khi biết mình may mắn cưới được một người vợ Việt, đặc biệt đó là Võ Hạ Trâm.

Vikas và Võ Hạ Trâm trong chuyến du lịch Bali thời hẹn hò.

- Võ Hạ Trâm kể dường như anh muốn cưới cô ấy ngay lần gặp đầu tiên. Anh nhớ gì về cuộc chạm mặt định mệnh đó?

- Người Ấn Độ chúng tôi có câu "Hôn nhân của hai người đã được sắp đặt trên Thiên Đàng. Ở trần gian, họ sẽ gặp nhau và dễ dàng được gắn kết". Tôi gặp Trâm cũng thế. Tôi tưởng chừng như đã gặp gỡ cô gái này ở đâu rồi, cảm giác thật quen thuộc. Ban đầu là va phải "tiếng sét ái tình" với Trâm, rồi tiếp xúc về lâu về dài, tôi cảm nhận chúng tôi có duyên nợ từ trước.

- Từng trải qua những cuộc tình buồn, có lúc, Võ Hạ Trâm muốn khép lòng mình để khỏi chịu thêm những tổn thương. Anh đã làm gì để khơi lên trong cô ấy niềm tin và quyết định mở cửa trái tim một lần nữa?

- Ở buổi hẹn đầu tiên, tôi không chuẩn bị nhiều nhưng chắc do tính chất công việc và là một doanh nhân nên tôi tỏ ra khá cầu toàn. Dường như điều này đã làm Trâm ấn tượng. Pha lẫn vào đó là sự hài hước. Chỉ có thế, tôi đã chinh phục được trái tim người con gái tưởng chừng như băng giá ấy. Sau này, các buổi hẹn kế tiếp đều diễn ra khá thoải mái vì chúng tôi thấy bình yên khi ở cạnh nhau và cảm nhận sự kết nối rất lớn. Tôi phải cảm ơn Thượng đế đã mang cô ấy đến với tôi một cách tự nhiên nhất. Tôi hoàn toàn không phải cố gắng gượng ép với suy nghĩ "chiếm bằng được trái tim cô ấy" mà thay vào đó là những rung động, đồng điệu trong suy nghĩ cũng như cảm xúc giữa chúng tôi với nhau.

- Võ Hạ Trâm nói anh hay ghen, anh thấy sao về nhận xét này?

- Đúng là tôi rất ghen (cười lớn). Thực ra không chỉ bản thân tôi mà bất cứ ai cũng vậy, khi chúng ta thật sự quan tâm hay yêu một người nào bằng cả trái tim, chúng ta sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ mối quan hệ tình cảm đó. Tôi nghĩ đó là một biểu hiện cần thiết để thể hiện sự trân trọng với người mình yêu, nhưng tôi không mù quáng. Tôi hiểu tính chất công việc của Trâm là phải biểu diễn, đi sự kiện, giao tiếp với nhiều đồng nghiệp cũng như khán giả nam. Nhưng tôi tin Trâm sẽ biết đâu là giới hạn.

Tuy nhiên, đôi lúc tôi cũng phải dặn dò "dè chừng" Trâm để cô ấy không vì quá đam mê công việc mà quên mất chồng mình. Như lúc quay MV Nhà anh trên đỉnh cheo leo (năm 2020), biết Trâm đóng cặp với một diễn viên trẻ, tôi đã nhắc kỹ là không có cảnh hôn hay ôm ấp quá đà. Trâm còn cười và bảo: "Nếu anh không dặn chắc em cũng... chơi tới bến luôn rồi". Nhưng tôi biết trong thực tâm cô ấy luôn biết điểm dừng để cả hai không bị công việc chi phối.

Nhà anh trên đỉnh cheo leo
 
 
MV 'Nhà anh trên đỉnh cheo leo' là món quà Võ Hạ Trâm tặng chồng dịp kỷ niệm ngày cưới.

- Sau khi kết hôn, anh phải thay đổi những gì để thích nghi cuộc sống bên người vợ nghệ sĩ?

- Có người bảo cưới nghệ sĩ khổ tâm lắm. Nhưng với chúng tôi, cả tôi và Trâm đều không phải thay đổi hay cố gắng thích nghi với bất cứ điều gì. Chúng tôi hiểu nhau, chấp nhận tính chất công việc của nhau và hơn hết là sống thật với nhau. Mỗi ngày, chúng tôi nghĩ cách để sống tốt và sống vui vẻ hơn. Có nhiều người dùng chữ "hy sinh" để nói về cuộc sống hôn nhân, tôi nghĩ điều đó cũng đúng nếu mình trân trọng, mong muốn cải thiện để phù hợp với cuộc sống hôn nhân ấy. Nhưng chúng tôi may mắn hơn là cả hai chỉ cần sống thoải mái, thấu hiểu và dành sự cảm thông cho nhau.

Vikas và Võ Hạ Trâm cưới hồi tháng 1/2019

- Qua những lần tháp tùng hay hỗ trợ vợ trong công việc, anh cảm nhận thế nào về môi trường showbiz?

- Như mọi người đã biết, tôi là doanh nhân nên môi trường showbiz còn xa lạ với tôi. Nhưng tôi nghĩ môi trường nào cũng vậy, đều có tốt và xấu. Như công việc của tôi hiện tại cũng có những đối thủ "chơi xấu", cạnh tranh không lành mạnh nhưng bên cạnh đó cũng có những đối tác tử tế. Tôi chưa từng nghe Trâm than vãn về nghề nghiệp của mình, có chăng là những lần thất vọng vì biểu diễn chưa tròn trịa bài hát mà cô ấy tâm huyết. Điều tôi cảm nhận được đó chính là xung quanh Trâm luôn có những người thầy, các bậc tiền bối và đồng nghiệp giỏi chuyên môn, đối xử tốt và hay giúp đỡ nhau. Chắc vì vậy mà Trâm ít khi đưa ra những bình luận tiêu cực về môi trường mà cô ấy đang làm việc.

- Trong mắt anh, Võ Hạ Trâm lúc trên sân khấu và ngoài đời thường khác nhau thế nào?

- Khác chứ. Ở nhà cô ấy là vợ tôi còn trên sân khấu là ca sĩ Võ Hạ Trâm với những màn biểu diễn chỉn chu, chuyên nghiệp. Khi ở trên sân khấu, tôi cảm nhận Trâm đã dốc hết mình cho âm nhạc để được "cháy" và thăng hoa cùng khán giả. Điều đó làm tôi rất tự hào và có chút hãnh diện khi ai đó nhận ra tôi là chồng cô ấy. Về nhà, Trâm là người vợ chu đáo, chăm lo cho cuộc sống hôn nhân. Dù bận rộn thế nào, Trâm cũng dành thời gian hỏi han tôi. Dù biết ít về công việc của tôi nhưng cô ấy luôn động viên những khi tôi buồn. Tôi thấy may mắn vì chúng tôi đều nghĩ cho nhau, cùng chờ nhau về dùng cơm hay nhắn tin thăm hỏi lúc cả hai ở xa.

- Anh yêu nhất điều gì ở vợ mình?

- Sự điềm tĩnh. Trâm luôn giải quyết công việc ở tâm thế bình tĩnh, phân tích kỹ càng mọi việc trước khi đưa ra quyết định. Trâm không hấp tấp hay bốc đồng, dĩ nhiên chúng tôi vẫn có những cuộc tranh luận, thậm chí cãi vã. Những lúc đó, Trâm sẽ là người đề nghị dành cho nhau khoảng thời gian riêng để cả hai suy nghĩ về quan điểm của nhau. Khi bình tĩnh và cảm xúc tiêu cực qua đi, chúng tôi sẽ ngồi xuống nói chuyện. Điều này tôi phải học ở Trâm để ứng dụng vào việc đối xử với nhân viên và đối tác của mình.

Võ Hạ Trâm biểu diễn khi mang bầu gần sáu tháng

- Cảm xúc của anh thế nào khi biết tin Võ Hạ Trâm có thai?

- Đó là một chương mới trong cuộc đời chúng tôi. Tôi đón nhận tin vui này trong sự ngỡ ngàng, hạnh phúc thậm chí mắc cỡ. Dù cả hai đã lên kế hoạch từ trước nhưng tôi không ngờ may mắn lại đến sớm như vậy. Bước qua cảm giác vui vẻ thì chúng tôi thật sự thấy lo lắng. Lo vì đây là con đầu lòng, cả tôi và Trâm đều chưa có kinh nghiệm. Hơn nữa, Trâm còn ăn chay trường nên lúc đầu chúng tôi cũng băn khoăn về dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên, may mắn vì chúng tôi luôn có gia đình ở phía sau. Mẹ tôi và mẹ Trâm là hai "quân sư" giỏi nhất trong việc sinh nở, chăm bé. Trâm cũng đã tìm một chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn sao cho hai mẹ con đều đủ chất và khỏe mạnh.

- Anh chăm vợ bầu ra sao?

- Tôi vụng về lắm. Trâm kêu gì thì tôi làm đó thôi. Tôi cũng tham khảo đồng nghiệp nam ở công ty cách chăm vợ bầu và về nhà thực hành như bóp vai, lưng, gáy khi cô ấy mệt. Đáp lại, Trâm cười phá lên vì bất ngờ với điều này. Trâm vẫn đi diễn và dự sự kiện. Thời gian đầu tôi tự tin để cô ấy đi một mình nhưng gần đây thì tôi đã đề nghị đưa đón vợ.

Vợ chồng Võ Hạ Trâm tận hưởng niềm hạnh phúc có con

Phụ nữ mang thai dễ xúc động, những lúc đó tôi luôn gác hết mọi chuyện để ở bên cạnh động viên Trâm và nghe cô ấy tâm sự. Điều đó cũng giúp Trâm cảm thấy thoải mái hơn.

- Anh chị nhận được sự hỗ trợ ra sao từ gia đình?

- Gia đình hai bên luôn là chỗ dựa vững chắc cho hai đứa. Có thể nói, tôi có phần ghen tị khi mẹ tôi dành quá nhiều tình cảm cho Trâm. Không chỉ mẹ tôi mà cả gia đình tôi đều quý Trâm. Lúc hay tin Trâm mang thai, mẹ tôi đã không ngủ suốt hai đêm và mỗi lần gọi video call cho chúng tôi, bà đều khóc vì hạnh phúc. Còn mẹ Trâm là người phụ nữ tuyệt vời, hy sinh rất nhiều cho gia đình và tôi thấy Trâm ảnh hưởng rất nhiều từ mẹ. Dù không hiểu ngôn ngữ của con rể nhưng bà luôn biết tôi thích ăn món gì, thích uống cà phê nào để chuẩn bị thật chu đáo. Chúng tôi thật may mắn vì có được những bậc phụ huynh tuyệt vời.

Anh Vikas Chaudhary là doanh nhân lĩnh vực đá hoa cương. Anh sang Việt Nam sinh sống và làm việc được một thời gian thì gặp gỡ rồi nên duyên với ca sĩ Võ Hạ Trâm. Đám cưới của họ diễn ra hồi tháng 1/2019 theo phong tục cưới hỏi của người Việt và cả lễ Hằng thuận theo nghi thức nhà Phật. Lúc nghe các sư thầy thuyết giảng về đạo vợ chồng, Võ Hạ Trâm đã rớm nước mắt.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới