Thời cuộc - Chủ nhật, 20/6/2021, 13:30 (GMT+7)

'Căn nhà trong mơ' bé xíu của nữ tiếp viên hàng không

TP HCMCăn nhà tổng diện tích gần 0,3 m2, gồm 3 tầng (tầng trệt, lầu và một tầng gác mái), được Trà My hoàn thành trong 8 tháng... để ngắm.

Giữa tháng 6/2021, Nguyễn Thuỵ Trà My, 25 tuổi (tiếp viên hàng không, hiện sống và làm việc tại TP HCM), chia sẻ trên một hội nhóm nghiện nhà về "căn nhà trong mơ" sau 25 năm cô mới tậu được. My cho biết nhà tuy nhỏ nhưng chẳng thiếu thứ gì, toàn bộ không gian trong nhà đều được tận dụng tối đa. Đồ đạc trong nhà được đặt mua cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh những lời ngợi khen, một số ý kiến cho rằng "cô chủ nhà" nên bố trí đồ dùng khoa học hơn, phòng hơi nhiều đồ sẽ khó khăn trong việc di chuyển. Nhưng khi biết căn nhà mơ ước trên chỉ là mô hình, toàn bộ đồ dùng có kích thước siêu nhỏ, chỉ bằng 1:12 so với bản gốc, ai nấy cũng đều "ngã ngửa".

Căn nhà sau 25 năm mới tậu được của nữ tiếp viên.

Vốn là người yêu thích các món đồ tí hon, My bắt đầu tìm hiểu và tham gia một số hội nhóm chơi đồ mini từ tháng 10/2020. Ban đầu chỉ là chia sẻ sở thích, trao đổi các món đồ nhưng sau đó, My quyết định "tậu" một căn nhà cho riêng mình để khi nào rảnh sẽ mời bạn bè đến chiêm ngưỡng.

Căn nhà có tổng chiều dài 80, sâu 42, cao 80 gồm có 3 tầng (tầng trệt, lầu và một tầng gác mái). Tất cả kích thước đều tính theo cm, có tỷ lệ 1:8 đối với khung nhà, các đồ nội thất được thu nhỏ từ 6 – 12 lần so với kích thước thật. Còn để tính trong nhà có bao nhiêu đồ, Trà My không thể nhớ nổi.

"Mỗi người có một đam mê. Mình thì mê những món đồ tí hon nên đã đi sưu tầm từng món một. Mình không biết tả thế nào nhưng bạn cứ cầm những món đồ mini này trên tay mới cảm nhận được sự sung sướng, thích thú vô cùng", 9x nói.

Đồ vật sưu tầm quá nhiều, My quyết tậu một căn nhà 3 tầng để đựng đồ. sau 8 tháng cô nàng có được căn nhà trong mơ.

Vưa ngắm nghía "ngôi nhà riêng", My vừa hào hứng chia sẻ, ban đầu cô chỉ muốn sưu tập các món đồ tí hon vì sở thích cá nhân chứ không dự định "xây" nguyên căn nhà vì tốn nhiều chi phí. Nhưng mua xong một món cô lại mua thêm, thấy đẹp lại sưu tầm, dần dần đến bị nghiện lúc nào không hay.

Đồ đạc trong nhà mỗi lúc một nhiều, đến một khoảng thời gian nhất định, cô nàng bất giác phát hiện các món đồ nội thất đã mua có thể xếp vừa một căn nhà. Do vậy My đã nhờ một người bạn chuyên làm mô hình thiết kế "xây dựng" một căn nhà theo đúng ý thích của bản thân.

Từ bàn ghế, tủ lạnh, bàn trang điểm, tivi, cho đến bát đũa, đồ dọn vệ sinh... cho từng phòng đều được My tìm mua ở khắp nơi, từ Nhật Bản, Trung Quốc cho đến tự đặt làm đồ handmade và cả mua lại của người "chơi trước". Cô nàng mất hơn 8 tháng để tìm, đặt hàng, hì hục decor mới dám "chào hàng". Tổng "thiệt hại" cho căn nhà có thể đủ mua một chiếc xe máy hoặc điện thoại iPhone.

"Đối với những người sành chơi, số tiền này chẳng đáng là gì vì họ chơi tới cả tiền trăm tỷ. Còn mình gà lắm, chỉ dám gom đồ decor nhà để thoả đam mê", My cười.

My thích nấu ăn nên chăm chút cho căn bếp nhỏ của mình với đầy đủ vật dụng như một căn bếp thật.

Theo lời cô nàng, để bài trí các đồ đạc trong nhà không hề đơn giản bởi đồ vật siêu bé, lại đòi hỏi độ chính xác, đúng vị trí.

"Mỗi lần xếp mình phải rất cẩn thận, nếu không bị lạc mất là phải căng mắt ra mà tìm. Những món đồ này rất nhỏ, có thứ còn nhỏ hơn cả hạt đậu. Nhìn vậy thôi cứ xoay qua xoay lại là rớt cái này, đổ cái kia. Kiên nhẫn lắm mới làm xong được", My nói và cho biết phải xếp đi xếp lại rất nhiều lần vì chưa ưng. Đến hiện tại, cô nàng vẫn chưa thật sự hài lòng và mong muốn mua thêm đồ để trang trí lại.

Lần đầu tiên được tự tay bài trí cho ngôi nhà của bản thân, mong muốn chia sẻ mô hình lên mạng xã hội, nữ tiếp viên không ngờ lại nhận được nhiều sự yêu mến và thán phục đến vậy. Hàng nghìn lượt bình luận, nhiều người quan tâm còn nhắn tin hỏi về mô hình nên cô vẫn chưa thể trả lời hết.

Phòng ngủ với chiếc giường đơn dành cho cô nàng độc thân, bàn làm việc hiện đại và khu giải trí đầy đủ tiện nghi.

Không ít người lầm tưởng là căn nhà thật, còn khuyên cô bố trí trông sao cho ổn hơn. Một số khác hỏi han địa chỉ mua các món đồ. Tuy nhiên, một vài người không tốt, đã cố ý lợi dụng bài chia sẻ của My với mục đích quảng cáo, bán hàng, khiến cô rất ngại. My cho biết sau này chỉ dám chia sẻ sản phẩm trên tài khoản riêng tư để tránh những chuyện không hay.

Trong thời gian tới khi sắp xếp được thời gian, cô nàng dự định sẽ làm thêm tiệm bánh ngọt và cà phê; sạp rau củ, quả và cả siêu thị.

Nhìn căn nhà từ lúc trống không đến khi được thiết kế full nội thất, Trà My cảm giác thật sự hạnh phúc và coi những món đồ mini là những vật vô giá.

Thời gian trước, cô khá bận rộn với công việc, nhưng vì Covid-19 khiến mọi thứ đảo lộn. Do đang trong thời gian nghỉ phép, My tận dụng thời gian cho sở thích cá nhân.

Đăng Khoa
Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đánh giá phiên bản mới