Ăn chơi - Chủ nhật, 31/3/2024, 10:00 (GMT+7)

Khu Trung tâm hành chính – Civic District được xem là "cái nôi" di sản lịch sử, kiến trúc và văn hóa của Đảo quốc. Thế nhưng ít người biết đây cũng là con phố tập trung các thương hiệu bán lẻ đầy tính sáng tạo, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại lẫn cổ điển của địa phương cùng xu hướng quốc tế đang thịnh hành. Nếu là tín đồ shopping mê khám phá, tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm "độc nhất vô nhị", dưới đây là những địa điểm mua sắm thả ga bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm đảo quốc sư tử.

Tọa lạc ngay tầng trệt của Phòng trưng bày Quốc Gia Singapore (National Gallery Singapore, 1 St Andrew's Rd), cửa hàng The Gallery Store by Abry (mở cửa 10h-19h) được ví như "kho tàng" sản phẩm địa phương lấy cảm hứng từ nghệ thuật. Tại đây, du khách có thể mua sắm nhiều item xinh xắn với thiết kế tôn vinh di sản của Singapore như bưu thiếp, sticker, áo thun, túi tote, ví... Cửa hàng hoạt động từ năm 2020, do bà Adriana Lim Escano sáng lập với mong muốn tạo cơ hội, hỗ trợ các thương hiệu địa phương giới thiệu, phổ biến các sản phẩm độc bản đến công chúng và khách du lịch.

Là đơn vị doanh nghiệp xã hội thắng giải Champions of Good năm 2020 và 2022, Abry thường xuyên triển khai các hoạt động xã hội, hướng đến hỗ trợ cộng đồng yếu thế như mẹ đơn thân, người có nhu cầu đặc biệt, khiếm khuyết và người lớn tuổi. Đơn vị cũng cam kết hoạt động với mục đích phát triển và hợp tác thương mại bền vững.

Điểm mua sắm tiếp theo tại Trung tâm Hành chính là Design Museum Shop nằm trong Red Dot Design Museum (địa chỉ 11 Marina Boulevard, mở cửa 11h-19h). Đây là bảo tàng đầu tiên và duy nhất tại châu Á trưng bày hàng trăm thiết kế đạt giải Red Dot Design Award.

Red Dot Design Award là giải thưởng lớn và danh giá trong giới thiết kế chuyên nghiệp toàn cầu, nhằm tôn vinh các ý tưởng độc đáo có tính ứng dụng cao. Hàng năm, tiệc mừng người chiến thắng sẽ tổ chức tại bảo tàng. Các thiết kế sáng tạo hàng đầu thế giới cũng sẽ được trưng bày và giới thiệu đến công chúng tại đây.

Ghé khu vực mua sắm, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm từng đạt giải Red Dot Award, không chỉ đẹp phần nhìn mà còn đảm bảo tính ứng dụng cao. Điển hình như những mẫu túi xách hình cá nóc, bình bông, hay những thiết kế màu sắc, tô điểm bằng họa tiết truyền thống Peranakan. Ngoài ra, các đồ dùng nội thất như đèn bàn hình rẽ quạt hay ba lô hình bọ cánh cứng... cũng rất được yêu thích.

Gợi ý tiếp theo là điểm đến không nên bỏ qua cho người yêu nhạc, cửa hàng đĩa than ở trung tâm mua sắm Esplanade - The Analog Vault (địa chỉ 8 Raffles Ave., #02 – 10, mở cửa 13h-20h, nghỉ thứ 2 và Chủ Nhật).

Từ năm 2015 đến nay, cửa hàng đã tuyển chọn và nhập về hàng nghìn chiếc đĩa và máy nghe đĩa than chất lượng cao. The Analog Vault còn bày bán các vật phẩm và đầu sách liên quan nhiều thể loại âm nhạc từ jazz, hiphop, đương đại (modern), thể nghiệm (experimental), hay điện tử (electronic). Đây cũng là đại lý ủy quyền chính thức của audio-technica, thương hiệu Nhật Bản dẫn đầu về các thiết bị nghe nhạc và máy phát nhạc.

Cái tên The Analog Vault thể hiện phần nào triết lý âm nhạc các nhà sáng lập thương hiệu theo đuổi. Họ cho rằng nghe nhạc trên đĩa than qua hệ thống âm thanh analog là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm âm nhạc.

Sứ mệnh của họ cũng là giúp đỡ xây dựng, định hình và phát triển cộng đồng nhạc jazz, nhạc điện tử và hip hop ở châu Á. The Analog Vault tin rằng việc mua đĩa vinyl là một trong những cách tốt nhất thể hiện sự ủng hộ, tôn trọng với các nghệ sĩ âm nhạc.

Ngoài "săn lùng" các sản phẩm mới phát hành, du khách có thể khám phá bộ sưu tập khổng lồ gồm hàng nghìn chiếc đĩa than đã qua sử dụng ở tất cả thể loại tại cửa hàng. Với các album phát hành lại, đặc biệt là các bản thu nhạc jazz, The Analog Vault sẽ chọn những bản thu tốt nhất trên thị trường cả về âm thanh và chất lượng.

Với những người thích sưu tầm đồ chơi mô hình (pop-toy), Pop Mart Funan sẽ là điểm dừng chân lý tưởng. Cửa hàng tọa lạc tại địa chỉ 107 North Bridge Rd (mở cửa 11h-21h30) là cửa hàng chính thức đầu tiên của hãng tại Đông Nam Á. Đến nay, thương hiệu đã có 4 cửa hàng chính thức cùng hơn 20 cửa hàng pop-up trên toàn đảo quốc.

Thành lập từ năm 2010, Pop Mart là một trong những nhà sản xuất đồ chơi mô hình quy mô và phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc. Các vật phẩm bày bán tại đây đều được cấp phép về bản quyền với thiết kế bắt mắt.

Sức hút của thương hiệu đến từ việc hãng liên tục cập nhật các thiết kế mới hàng tuần, đảm bảo sự phong phú về mẫu mã để người sưu tầm tha hồ chọn lựa. Hiện Pop Mart thường xuyên làm việc với các đối tác nổi tiếng như Disney Princess, Frozen, Mickey Mouse, Warner Bros và Universal Studios Minions... để sản xuất các bộ sưu tập mô phỏng nhân vật phổ biến được yêu thích qua nhiều thế hệ.

Hãng còn hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như Kenny, Pucky và Kasing Lung, ra mắt các dòng sản phẩm nổi tiếng, liên tục nằm trong danh sách bán chạy như Molly, Pucky, Dimoo, Labubu, Bobo & Coco...

Không chỉ là điểm đến mua sắm, sưu tầm đồ chơi, Pop Mart còn hướng đến việc nuôi dưỡng các tài năng sáng tạo địa phương, tạo điều kiện để các nghệ sĩ mới được trưng bày và phát hành các thiết kế độc đáo đến công chúng.

Nếu có dịp ghé cửa hàng, du khách nên tranh thủ sắm ngay dòng sản phẩm "hộp bí mật" (blind box) với các nhân vật bí ẩn được đặt ngẫu nhiên. Trải nghiệm mua sắm thú vị này sẽ khiến quá trình sưu tầm mô hình đồ chơi của bạn thêm thú vị, mới mẻ.

Điểm shopping cuối cùng trong danh sách tại khu phố Civic District là RazerStore, "thiên đường" cho các game thủ. Tọa lạc tại trung tâm thương mại Funan, RazerStore nổi bật với không gian màu xanh đen thiết kế theo chủ đề cyberpunk, mang đến trải nghiệm mua sắm, chơi game toàn diện, đáp ứng nhu cầu giải trí của nhiều đối tượng khách hàng.

Hiện cửa hàng đang bố trí 5 khu trưng bày các dòng sản phẩm đặc trưng, phục vụ nhóm khách hàng riêng biệt từ game thủ chuyên nghiệp, người chơi máy điện tử cầm tay, nhà sáng tạo nội dung, đến tín đồ thời trang... Cửa hàng còn bày bán đa dạng dòng sản phẩm ở mỗi khu vực như máy tính chơi game cao cấp, xbox hay playstation chuyên dụng, phụ kiện như tai nghe, chuột, cho đến các thiết bị phục vụ quá trình phát sóng trực tiếp và đồ thời trang.

Ngoài ra, cửa hàng cũng có 6 trạm dành cho các game thủ chuyên nghiệp thi đấu, tạo điều kiện để nhóm khách này trải nghiệm các thiết bị công nghệ tiên tiến của thương hiệu trong điều kiện thực tế. Tại đây, bạn sẽ được tương tác với kho thiết bị hoành tráng, giúp nâng cao hiệu suất chơi game tối đa.

Với các gợi ý kể trên, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn điểm đến thú vị để bổ sung vào lịch trình tham quan khu Trung tâm Hành chính. Đây còn là cơ hội để khám phá thêm trải nghiệm mới, làm giàu vốn hiểu biết cá nhân, đồng thời ghi lại từng khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến du lịch Singapore bằng những món quà lưu niệm "độc nhất vô nhị".

Nội dung: Thy An - Thiết kế: Hằng Trịnh

Đánh giá phiên bản mới