Làm đẹp - Thứ sáu, 3/5/2019, 09:00 (GMT+7)

Cách giúp phụ nữ đẹp cùng thời gian qua 3 cột mốc nhan sắc

Tuổi dậy thì chú trọng dinh dưỡng; trước 35 cần chăm sóc da hợp lý, bổ sung thực phẩm chức năng; tuổi mãn kinh nên có lối sống khoa học.

Cùng với thời gian và guồng quay của cuộc sống tất bật, sự lão hóa đã đến "ghé thăm" khuôn mặt lẫn vóc dáng, mà người phụ nữ không hề hay biết. Chỉ đến khi mỡ thừa tích tụ, vết chân chim, nếp nhăn và đồi mồi hiện rõ, ta mới giật mình và lúc ấy gần như đã quá muộn để khắc phục.

Ở mỗi cột mốc độ tuổi, con người đều có sự thay đổi mà nếu biết chăm chút và chọn đúng phương pháp, bạn có thể làm chậm quá trình lão hóa và lưu giữ được nét đẹp thanh xuân. Vậy từ một cô bé tuổi teen cho tới khi xế chiều, người phụ nữ sẽ đi qua những điểm mốc nào?

Dưới đây là những mốc tuổi mang tính tương đối, thể hiện từng giai đoạn quan trọng đối với diện mạo trong cuộc đời phụ nữ do chuyên gia Thẩm mỹ viện Ngọc Dung thống kê.

Tuổi dậy thì được coi là giai đoạn chuyển tiếp quan trọng của cuộc đời từ một đứa trẻ thành người lớn, thể hiện bằng một tập hợp những biến đổi hình thể, tâm sinh lý. Ở độ tuổi này, các cô gái bắt đầu chập chững tìm hiểu cách làm đẹp, điệu đà hơn với đủ những phụ kiện, váy áo, mỹ phẩm.

Do sự thay đổi nội tiết tố nữ estrogen ở mức độ khác nhau nên mỗi cô gái sẽ trải qua tuổi dậy thì một cách khác nhau. Có những nàng gặp phải rắc rối với các vấn đề về da như: mụn, tàn nhang, nhiều dầu, lỗ chân lông to... Cũng đôi khi, nỗi lo lắng gói gọn trong việc làm sao đừng để phát tướng nhanh quá, ăn sao cho đừng mập, làm sao để eo thon dáng gọn...

Thế nhưng, những vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết vì cơ thể người trong giai đoạn trước 20 tuổi có thể tự tổng hợp collagen và chu trình này diễn ra thường xuyên, liên tục.

Để phòng và chữa mụn thì cách hữu hiệu nhất là giữ cho da mặt thật sạch, rửa tay thường xuyên, không dùng tay nặn mụn. Các vật dụng như gối, chăn cũng cần được giặt sạch, thay mới thường xuyên để hạn chế vi khuẩn. Ưu tiên chống nắng với các loại kem dịu nhẹ. Trường hợp bị mụn nặng, có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa da liễu để chọn được sản phẩm tốt nhất cho làn da.

Một trong những điều quan trọng nhất của tuổi dậy thì là cần nạp nhiều chất dinh dưỡng, ăn đủ 4 nhóm chất. Thường xuyên bổ sung sắt có trong các thực phẩm như rau màu xanh đậm (rau muống, cải, mồng tơi, rau ngót...), thịt đỏ (thịt nạc, thịt bò, gan, tiết...). Ngủ đủ giấc để xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh, hạn chế các vấn đề nhiễm trùng da.

Trước 20 là độ tuổi phái đẹp bắt đầu tìm hiểu cách làm đẹp.

Trong độ tuổi này, chị em sẽ đạt đến "đỉnh của sắc đẹp" cả về vẻ ngoài lẫn thần thái tự tin khi tiếp xúc nhiều hơn với môi trường bên ngoài. Song song đó, làn da bắt đầu xuất hiện một vài dấu hiệu lão hóa từ nhẹ đến nặng tùy theo cơ địa và chế độ chăm sóc của mỗi người. Da lúc này cũng giảm tính đàn hồi, mềm mại, bắt đầu xuất hiện các vết nám, sạm.

Các chuyên gia khuyên rằng, ở độ tuổi này để duy trì làn da khỏe mạnh, nữ giới cần thực hiện một lối sống lành mạnh, phương pháp chăm sóc da thích hợp, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời, chất kích thích. Ngủ đủ giấc mỗi đêm, ít nhất 7-8 tiếng một ngày và uống nhiều nước.

Chị em cũng có thể bổ sung thêm thực phẩm chức năng hoặc đến các viện chăm sóc da và dáng chuyên sâu. Đây là các bí quyết bảo vệ làn da và cơ thể tránh khỏi những tác động tiêu cực của lão hóa trước khi tiến đến độ tuổi trung niên (36 tuổi trở đi).

Chăm sóc da chuyên sâu tại các cơ sở làm đẹp là lựa chọn hàng đầu trước khi bước vào độ tuổi trung niên.

Đây là giai đoạn chị em sẽ nhận thấy nhan sắc "xuống cấp" rõ ràng, mặt bắt đầu xuất hiện nhiều nếp nhăn, các cơ chảy xệ, cân nặng tăng mất kiểm soát... Trong thời điểm này, cơ thể rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài, chỉ một lần stress nho nhỏ cũng khiến phái đẹp trở nên già đi trông thấy mà không thể lấy lại được phong độ nhanh chóng như trước đây.

Đặc biệt là giai đoạn tiền mãn kinh - phái đẹp sẽ phải "hoảng hốt" với diện mạo vì sự thay đổi đáng kinh ngạc về cả làn da lẫn vóc dáng. Thân hình xồ xề, chảy xệ, khuôn mặt đầy những mảng nám sậm màu, nếp nhăn ngày một hằn sâu nơi khóe mắt, khóe miệng, rãnh mũi...

Ở giai đoạn này, việc chăm sóc da với các phương pháp tại nhà thường không đem lại kết quả như ý. Đặc biệt là những chị em không chăm sóc da và dáng đúng cách trước đó. Phái đẹp nên lựa chọn các giải pháp trẻ hóa bằng công nghệ cao để lấy lại vẻ đẹp trẻ trung, rạng rỡ.

Sau 47 tuổi, nữ giới bắt đầu đến với giai đoạn mãn kinh, tuổi tác và lão hóa ập đến khiến phụ nữ bàng hoàng nhận thấy diện mạo của mình đã dần phai mờ còn tuổi tác thì ngày càng xâm lấn. Dấu hiệu của độ tuổi mãn kinh thể hiện khá rõ ràng như sắc khí giảm sút, da dẻ bớt căng, mụn nhọt, da nám, da nhăn nheo, đồi mồi...

Tuy nhiên, với Việt Trinh, dù thuộc U50 vẫn giữ được vẻ trẻ trung xinh đẹp và vóc dáng "đáng ghen tỵ".

Nữ nghệ sĩ chia sẻ: "Trẻ trung không phải là phép màu, với Trinh đây là hành động. Bên cạnh việc chăm sóc và tập luyện tại nhà, sử dụng các dịch vụ tại cơ sở làm đẹp uy tín là bí quyết giúp tôi giữ được vẻ ngoài tươi trẻ."

Theo Việt Trinh, dù ở độ tuổi nào, phụ nữ cũng luôn muốn mình đẹp. Nhưng càng về sau, nhan sắc sẽ có chiều hướng đi xuống theo quy luật lão hóa. Nhưng hãy thử tưởng tượng ở độ tuổi 50 bạn vẫn sở hữu vẻ đẹp 35, 40, điều này thật tuyệt vời. Nữ diễn viên cũng đưa ra lời khuyên hãy chọn những địa chỉ uy tín, chất lượng với đội ngũ chuyên gia giỏi và đầy kinh nghiệm như Thẩm mỹ viện Ngọc Dung làm nơi đồng hành cùng nhan sắc. 

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung được thành lập vào năm 1998 bởi bà Võ Thị Ngọc Dung - nữ doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp tại Việt Nam. Với hơn 20 năm kinh nghiệm, nơi đây là một trong những đơn vị  đi đầu trong các xu hướng làm đẹp, đồng hành cùng hàng triệu phụ nữ Việt Nam trong hành trình chinh phục sự hoàn mỹ.

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung hiện phục vụ 24.000 khách hàng làm đẹp mỗi tháng, tỷ lệ khách hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ lên đến 98%. Hiện tại, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung cung cấp 200 dịch vụ làm đẹp, nổi bật là các giải pháp làm đẹp hiệu quả, toàn diện: từ điều trị nám, thâm, mụn, sẹo... đến trẻ hóa, xóa nhăn, nâng cơ bằng công nghệ cao cấp; các liệu trình giảm mỡ chuyên sâu, thay đổi nhan sắc không phẫu thuật...

Để biết thêm thông tin về chương trình vui lòng theo dõi website thammyvienngocdung.com hoặc liên hệ hotline: 1800 6377 để được tư vấn miễn phí.

Nội dung: Hoài Nhơn  |  Thiết kế: Lợi Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới