Ngôi sao của năm 2019 - Thứ ba, 7/1/2020, 00:00 (GMT+7)

Bảo Thanh hoãn sinh con vì 'Về nhà đi con'

Vì quá tâm đắc với kịch bản của 'Về nhà đi con' và vai Anh Thư, Bảo Thanh đã hoãn kế hoạch sinh con trong năm 2019 và cho rằng đó là quyết định đúng đắn.

Diễn viên Bảo Thanh.

Thành công đến từ "thiên thời, địa lợi, nhân hoà"

- Năm 2019 với chị như thế nào?

- Nếu dùng một từ để nói về năm 2019 thì có lẽ là "may mắn". Đầu năm 2019, tôi không có ý định nhận phim vì đã lên kế hoạch sinh em bé. Thế nhưng, không hiểu vì sao, cơ may nào mà tôi lại được đọc kịch bản Về nhà đi con và nhận lời mời từ VFC. Kịch bản ấy quá hấp dẫn nên tôi đã quyết định làm phim thay vì sinh em bé. Nhìn lại, tôi vẫn thấy đây là một năm quá may mắn và thành công của mình.

- Đâu là điều khiến chị tâm đắc nhất trong năm vừa qua?

- Trong công việc, điều tôi tâm đắc nhất là đã chọn đúng con đường để đi. Tử vi của tuổi Canh Ngọ năm 2019 viết rằng nếu ngựa phi đúng đường thì sẽ đạt được thành công còn nếu phi lòng vòng thì mãi cũng chẳng tìm được đích đến. Tôi nghĩ rằng mình đã đúng đường. Nếu lựa chọn sinh em bé thay vì làm phim thì có lẽ năm 2019 của tôi sẽ đi theo một hướng khác.

Bên cạnh đó, tôi rất vui, hạnh phúc vì bên cạnh mình luôn luôn có nhiều người yêu thương. Tôi cảm nhận được rằng mọi người luôn dõi theo và ủng hộ mình trong từng bước đi dù mình có lựa chọn thế nào hay làm bất kỳ điều gì.

Bảo Thanh hoãn kế hoạch sinh con vì vai Anh Thư
 
 

Bảo Thanh chia sẻ về năm 2019 của mình

- Sau một năm lỡ hẹn để tập trung cho sự nghiệp, chị định thế nào với việc sinh em bé thứ hai?

- Tôi là người hơi mê tín một chút nên cũng dựa vào tâm linh trong chuyện có em bé. Nếu tôi sinh con vào năm 2020, tuổi của em bé sẽ không hợp với tuổi của mẹ. Vì vậy, tôi sẽ dời kế hoạch có thêm con sang năm 2021.

Bảo Thanh trong buổi phỏng vấn với báo Ngoisao.net.

- Theo chị, thành công của vai Anh Thư đến từ đâu?

- "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" đã tạo nên thành công của Về nhà đi con. Tôi chỉ là một nhân tố rất nhỏ trong bộ phim mà thôi. Chưa tính tới dàn diễn phim khủng, êkíp đoàn làm phim cũng đóng vai trò quan trọng trong thành công ấy.

Tất cả các anh chị đều là những người không thể thiếu, luôn làm việc ngày đêm, luôn chuyên nghiệp và lúc nào cũng quan tâm, chăm sóc lẫn nhau như một gia đình thực sự ở ngoài đời. Mỗi ngày đi làm, tôi đều quan sát rất kỹ. Ở đoàn phim, nếu chẳng may có ai đó bị xước tay xước chân hay ngã đau thì sáng hôm sau đã có người mua thuốc, hỏi thăm. Từng điều nhỏ bé như thế cộng lại để tạo nên thành công của Về nhà đi con.

Có lẽ tôi may mắn khi lựa chọn được vai diễn mà ngay khi đọc kịch bản đã thấy tâm đắc. Phim mang đề tài gia đình với những câu chuyện gần gũi, xảy ra thường nhật, mang tính thời sự trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Bên cạnh đó là sự thể hiện xuất sắc của dàn diễn viên. Không thể nói một cá nhân nào đó mang đến thành công cho bộ phim vì thành quả ấy là do mọi yếu tố cộng hưởng lại.

- Ngoài tài năng diễn xuất, chị nghĩ rằng đâu là điều góp phần quan trọng trong thành công của mình?

- Đối với mọi nghệ sĩ, hậu phương là điều rất quan trọng. Nếu như hậu phương không vững chắc, tôi không thể nào yên tâm để ra chiến trường. Việc đi làm phim cũng giống như đi săn, sẽ có lúc được nhưng cũng có lúc trắng tay trở về. Thế nhưng, quan trọng là ngày mai mình vẫn đi vì yên tâm rằng đã có hậu phương vững chắc, có mọi người luôn yêu thương, lo lắng dù mình ở bất kỳ nơi đâu. 

Diễn bằng sự chân thành

- So với Minh Vân trong 'Sống chung với mẹ chồng' thì Anh Thư trong 'Về nhà đi con' đóng vai trò như thế nào với sự nghiệp của chị?

- Nếu như Sống chung với mẹ chồng là cú nổ giúp cho tôi thực sự đến gần với khán giả, được mọi người biết đến nhiều hơn thì Về nhà đi con giống như một sự khẳng định rằng Bảo Thanh vẫn ở đây, đang sống và cống hiến hết mình với nghề nghiệp này. Bộ phim cũng là sự khẳng định rằng khán giả vẫn luôn dõi theo Bảo Thanh. Tôi cảm nhận mọi người đã dành sự quan tâm, ưu ái và tình yêu bất diệt cho phim truyền hình nói chung và Anh Thư 'Về nhà đi con' nói riêng.

- Nhìn lại thời điểm đóng 'Sống chung với mẹ chồng', chị thấy khả năng diễn xuất của mình phát triển thế nào?

- Mọi người nhận xét và tôi cũng nhận ra rằng diễn xuất của mình trong Về nhà đi con trưởng thành hơn so với khi đóng Sống chung với mẹ chồng. Thỉnh thoảng ngồi xem lại Sống chung với mẹ chồng, tôi thấy rằng nếu như bây giờ được diễn lại, mình sẽ diễn khác và làm cho nó hay hơn. Hai năm trôi qua, tôi hay thốt lên lúc ấy sao mình ngây thơ, non nớt thế khi nhìn lại (cười).

Tôi luôn chú tâm nhìn mọi thứ bằng con mắt nghề nghiệp. Kể cả khi xem người khác diễn, tôi cũng xem họ diễn thế nào, thoại ra sao, thể hiện cảm xúc có chân thật không. Khán giả có thể khóc, cười được với nhân vật khi xem mỗi thước phim nghĩa là diễn viên chạm được đến trái tim của khán giả. Để đạt được điều đó, chẳng có cách nào khác là thể hiện chân thật. Tôi luôn quan niệm điều chân thành sẽ đi đến trái tim nhanh hơn và ở đó mãi mãi. Tôi rất vui khi mọi người nhận xét rằng họ xem rồi nhưng khi xem lại vẫn có thể khóc vì những đoạn mình đóng.

Cả ba bộ phim trong 3 quãng đường làm nghề của tôi bao gồm Sống chung với mẹ chồng, Về nhà đi conNgày ấy mình đã yêu đều đang được chiếu lại. Chúng như những thước phim ghi lại kỷ niệm vui vẻ, hạnh phúc của tôi với nghề. Mỗi lần nhìn lại, tôi đều thấy có thêm động lực để cố gắng, phấn đấu hơn nữa trên con đường sau này.

- Chị nghĩ đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi, trưởng thành hơn trong diễn xuất của mình?

- Mỗi một năm trôi qua, khi mình nhiều tuổi hơn, trải đời, trải nghề nhiều hơn thì vốn kinh nghiệm tích lũy được cũng nhiều hơn. Những cái đó làm cho tôi già dặn hơn trong lối sống, suy nghĩ cũng như trong cách thể hiện diễn xuất.

Tuy nhiên, nếu chỉ có điều đó thì chẳng đủ để làm nên một vai diễn hay vì chẳng ai có thể diễn một mình trong một bộ phim. Qua thời gian, các bạn diễn của tôi cũng phát triển về nghề, già dặn hơn về kinh nghiệm nên chúng tôi có thể tung hứng, cộng hưởng để tạo nên một bộ phim hay.

- Nhiều người nhận xét đây là thời điểm rực rỡ nhất trong sự nghiệp của Bảo Thanh còn chị nói sao?

- Tôi không quan niệm thế nào là rực rỡ hay đỉnh cao của sự thành công vì mình vẫn còn làm nghề lâu lâu nữa và chưa biết khi nào mình sẽ dừng lại. Tôi không tính toán gì nhiều cả, cái gì đến thì nó cứ đến. Năm sau nữa, khi sinh em bé, tôi có thể sẽ phải nghỉ 1-2 năm. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng được quay lại với nghề và sẽ có những vai diễn hay, bộ phim hay để cống hiến cho khán giả.

Vũ - Thư rơi nước mắt ký đơn ly dị
 
 

Trích đoạn 'Về nhà đi con'

- Chị cảm thấy thế nào khi được lọt vào Top 5 đề cử 'Ngôi sao phim ảnh của năm 2019' và đối đầu bạn diễn Quốc Trường ở hạng mục này?

- Tôi cảm thấy rất vui khi được lọt Top 5 đề cử "Ngôi sao phim ảnh của năm 2019". Với mỗi nghệ sĩ, tác phẩm được công chúng mến mộ và có tên trong đề cử của bất kỳ giải thưởng nào cũng là niềm hạnh phúc lớn. Tôi quan niệm vai diễn, bộ phim hay giải thưởng nào đến với mình cũng là vì cái duyên. Vì không thể tính toán trước làm cái nào thì hơn cái nào thì kém nên tôi cứ biết là vui trước đã.

Tôi chẳng nghĩ gì khi biết rằng anh Quốc Trường cũng là một trong những đối thủ của mình. Thực lòng, tôi rất mong anh ấy được giải này. Là đồng nghiệp và cũng là người bạn thân thiết ở ngoài đời, tôi biết rõ rằng anh ấy rất nỗ lực và luôn muốn chứng minh bản thân ở mảng phim ảnh sau thời gian dài gián đoạn. Anh ấy cũng rất tâm huyết với vai diễn này khi bỏ công việc trong Nam ra Bắc để đóng phim. Đó là điều mà tôi hay bất kỳ ai cũng phải ghi nhận.

Chi Anh
Ảnh: Thành Đạt
Video: Phạm Chiểu, Nguyên An

Đánh giá phiên bản mới