Showbiz - Thứ sáu, 7/6/2019, 00:10 (GMT+7)

Ánh Dương 'Về nhà đi con': ‘Bỏ học để đóng phim thì vớ vẩn quá’

Bảo Hân - thủ khoa trường Sân khấu Điện ảnh - sợ làm thầy cô buồn nên quyết tâm theo đuổi việc học dù vai Ánh Dương thành công thế nào.

Bảo Hân và NSƯT Trung Anh trong phim "Về nhà đi con".

- Bạn được nhận xét là người khó liên hệ nhất dàn diễn viên 'Về nhà đi con' khi nhiều lần từ chối lời mời phỏng vấn hoặc đột ngột thay đổi lịch. Bạn giải thích sao về điều đó?

- Tôi từng phải từ chối nhiều lời mời phỏng vấn hoặc quảng cáo vì vướng lịch học ở trường Sân khấu - Điện ảnh. Đối với tôi, ưu tiên lớn nhất dành cho việc học. Tôi không thể xin thầy nghỉ học vì lý do đi phỏng vấn hay đi làm quảng cáo. Tôi cũng không viện ra bất kỳ lý do nào khác để nói dối cho những việc đó vì không muốn những người yêu thương mình phải trải qua cảm giác bị thiếu trân trọng. 

Với bất kỳ việc gì, tôi cũng cố gắng lách ra khỏi lịch học, lịch thi. Nếu mọi người không lách được thì tôi cũng đành chịu. Kể cả khi làm phim Về nhà đi con, tôi cũng phải nhờ các anh chị sản xuất sắp xếp sao cho không bị trùng với những buổi học quan trọng. Là một sinh viên, tôi không được phép nghỉ học quá nhiều. Tôi không muốn thầy hiểu lầm rằng mình cố tình bỏ học để đi đóng phim. Tôi cũng không muốn người khác nghĩ rằng mình nổi tiếng rồi, thành công rồi thì không cần trường lớp, thầy cô nữa và thích nghỉ lúc nào thì nghỉ.

Bảo Hân và Thu Quỳnh, Bảo Thanh trong vai ba chị em.

- Vai Ánh Dương trong 'Về nhà đi con' của bạn tạo hiệu ứng lớn trên truyền hình. Thầy cô và bạn bè nói gì?

- Khi đến lớp, bạn bè thường trêu tôi: "Dương ơi, về nhà đi Dương". Chúng nó chúc mừng và động viên tôi rất nhiều. Các thầy cô giáo từng dạy tôi hồi cấp 3 và cấp 1 cũng gọi điện chúc mừng, khen tôi đóng đạt. Các thầy cô đang dạy thì không nói gì cả. Tôi biết mình đang vi phạm nội quy của nhà trường nên không dám chia sẻ nhiều về chuyện đóng phim.

Ánh Dương trong tập 8 'Về nhà đi con'
 
 

Ánh Dương (Bảo Hân) được yêu thích từ những tập đầu tiên của 'Về nhà đi con' lên sóng

- Nhận vai này, bạn đã nghĩ thế nào về những được mất khi vi phạm nội quy của nhà trường?

- Tôi đã nghĩ rất nhiều và cũng rất sợ. Đối với tôi, đóng phim là một cơ hội để tích lũy kinh nghiệm diễn xuất. Tuy nhiên, tôi luôn nghĩ rằng nếu đã chọn con đường này thì mình phải đấu tranh để được đi học cho bằng được. Ánh Dương là một vai hay nhưng nếu phải đánh đổi giữa việc học và đóng phim, tôi vẫn sẽ đi học.

Bảo Hân và NSƯT Trung Anh tại buổi họp báo ra mắt phim 'Về nhà đi con'.

- Việc đến trường ý nghĩa với bạn thế nào?

- Tôi yêu mỗi ngày đến trường, trân trọng mỗi giây phút được học những điều mình đam mê. Dù quãng đường từ nhà đến trường dài hơn 20km, tôi cũng không ngại. Hôm nào lỡ đi học muộn, tôi thấy có lỗi với thầy cô lắm. Tôi tin là sự hiện diện đầy đủ của học sinh sẽ khiến thầy cô thấy vui hơn mỗi khi lên lớp.

Tôi rất yêu thầy cô và bạn bè ở trường. Thầy cô mang đến cho tôi cảm giác mình không thể làm gì khác được ngoài việc phải chọn đi học và cố gắng hết sức còn bạn bè thì lúc nào cũng quan tâm. Biết tôi bận rộn đóng phim, bọn nó hay nhắn tin hỏi thăm sức khỏe và nhắc nhở chuyện thi cử. Thầy cô không nói gì về việc tôi đóng phim nhưng điều đó khiến tôi càng biết mình phải làm gì. Tôi hiểu rằng thầy cô không bao giờ nói ra nhưng rất tình cảm.

Sau khi gây sốt với vai Ánh Dương, Bảo Hân có lượng fan lớn.

Nếu không thân thiết với mọi người như bây giờ thì có lẽ tôi đã nghĩ khác nhưng thực tế chúng tôi đã như một gia đình rồi. Trường Sâu khấu - Điện ảnh từng là niềm mơ ước của tôi. Khi đã thi đỗ và gặp được những thầy cô, bạn bè tuyệt vời như thế thì tôi chẳng có lý gì để đánh đổi việc học lấy những thứ khác. Học giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi mất rồi.

- Bạn đã nuôi dưỡng ước mơ vào trường Sân khấu - Điện ảnh thế nào?

- Nói thì hơi xấu hổ nhưng tôi thích nghệ thuật từ nhỏ và suốt những năm tháng phổ thông, tôi không nghiêm túc với việc học chút nào mà luôn hứng thú với những thứ liên quan đến nghệ thuật như hát, múa, chơi đàn... Chuẩn bị học hết cấp 3, tôi xác định mình chỉ có hai con đường: Một là thi Sân khấu - Điện ảnh, hai là thi vào một trường nghề nào đó. Nếu không đỗ vào trường điện ảnh, tôi sẽ đi học nghề chứ không muốn mất thời gian vào những thứ mình không thích. Trước khi thi vào trường, tôi không nghĩ là mình biết diễn mà chỉ chọn làm điều mình thích. Từ lúc đó, tôi đã tin mình có dòng chảy nghệ thuật trong người.

Bảo Hân sinh năm 2000, là thủ khoa điểm chuyên môn của Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

- Bạn nghĩ sao nếu người khác cho rằng thành công lớn từ vai Ánh Dương còn mang đến nhiều cơ hội hơn việc tốt nghiệp đại học?

- Vì rất trân trọng việc đến trường nên tôi không bao giờ nghĩ đến chuyện nghỉ học. Đối với tôi, bỏ học để chạy theo sự nổi tiếng thì vớ vẩn lắm. Tại sao tôi lại phải bỏ đi những thứ mà mình nỗ lực rất nhiều mới có được để chạy theo những gì chưa chắc chắn. Có thể sự nổi tiếng sẽ cho tôi nhiều thứ nhưng chẳng ai dám chắc tương lai sẽ ra sao. Cái gì cũng có được và mất mà. Không phải tự nhiên người ta mở ra trường đào tạo diễn viên. Việc học quan trọng lắm, nhất là với những người chưa có nhiều kinh nghiệm về hình thể, tiếng nói và những thứ khác như tôi.

Lương tâm và tình cảm không cho phép tôi bỏ học để chạy theo sự nổi tiếng. Ngôi trường này không chỉ là giúp tôi được học những điều mình thích mà nơi ấy còn có cả những người tôi rất yêu thương, trân trọng. Tôi tin rằng niềm vui lớn nhất của thầy mình là nhìn thấy mình học xong và thành công. Nhà trường có lẽ cũng thế. Tôi không muốn thầy cô buồn và thất vọng về mình. Đến giờ phút này, tôi không có gì để nuối tiếc cả.

Bảo Hân chụp ảnh cùng thầy giáo và các bạn cùng lớp tại trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

- Điều bạn mong muốn nhất bây giờ là gì?

- Tôi lúc nào cũng mong thầy cô hiểu mình phần nào. Tôi luôn biết ơn cuộc đời vì đã cho mình đỗ vào trường và có duyên được gặp thầy cô, bạn bè. Tôi đã dùng rất nhiều may mắn để bước vào được cánh cổng ấy nên sẽ không bao giờ dễ dàng từ bỏ nó.

Trích đoạn tập 36 'Về nhà đi con'
 
 

Bảo Hân trong tập 36 'Về nhà đi con'

- 19 tuổi đã đặt ra mục tiêu phải tốt nghiệp đại học thay vì tận dụng cơ hội nổi tiếng từ thành công hiện tại. Đâu là lý do khiến bạn có suy nghĩ như vậy?

- Tôi là người suy nghĩ nhiều thứ và nhiều hướng để tìm ra những thứ thực sự hợp lý. Suy nghĩ nhiều thì mệt nhưng như thế vẫn tốt hơn là bộc trực. Tôi là đứa có bản lĩnh, biết mình cần làm gì và luôn chịu trách nhiệm với những việc mình làm. Lúc nào tôi cũng tự thấy mình già đời (cười).

Bảo Hân mong trở thành một nghệ sĩ đa năng khi có thể vừa diễn xuất, ca hát, nhảy múa và chơi đàn.

- Thành công từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp, bạn nghĩ thế nào về hai từ "chết vai"?

- Chẳng ai muốn bị "chết vai" cả và tôi cũng không muốn chết trong vai Ánh Dương. Tôi biết rằng thành công đến dễ dàng thì ở mặt sau, nó cũng có những thứ mà mình không lường hết được. Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng nếu mình đủ yêu nghề và vững chãi thì sẽ biết cách phòng tránh mọi thứ.

Lần đầu tiên đóng phim đã thành công khiến tôi phải cẩn trọng trong việc chọn vai sau này và cẩn thận hơn nữa trong cách làm việc với mọi người. Tôi rất sợ sau thành công này, mình sẽ chẳng biết làm gì nữa. Tôi chưa nghĩ được những vai diễn tiếp theo của mình sẽ phải thế nào nhưng tôi biết rằng mình chưa thể nhận phim triền miên và sẽ chỉ tham gia nếu cảm thấy mình thực sự có thể làm tốt. Tôi vẫn còn trẻ lắm và còn rất nhiều thời gian ở phía trước để suy nghĩ về những thứ cần phải làm.

Tôi rất thích trở thành nghệ sĩ đa năng. Ngoài diễn xuất, tôi còn thích hát và đánh đàn. Tuy nhiên, tôi vẫn cần nhiều thời gian để học hỏi nhiều hơn nữa.

- Gây sốt với vai Ánh Dương, những cơ hội kiếm tiền tìm đến bạn thế nào?

- Khi đã có "name" rồi, tôi biết rằng mình sẽ có cơ hội kiếm tiền. Hiện tại, tôi vẫn suy nghĩ rất nhiều về việc mình nên làm gì và không nên làm gì. Cũng có nhiều nhãn hàng liên hệ để mời tôi quảng cáo cho các sản phẩm của họ. Tuy nhiên, tôi cũng chưa nhận quá nhiều vì bận học và muốn cân nhắc kỹ để lựa chọn sản phẩm thực sự tốt cho mình. Hình ảnh của tôi còn rất mới nên tôi càng thấy mình cần phải chăm chút cẩn thận, không phải cái gì cũng làm được.

Bảo Hân: ‘Tôi mang nguyên bản thân vào Ánh Dương’
 
 

Bảo Hân chia sẻ về vai Ánh Dương trong 'Về nhà đi con'

Chi Anh
Ảnh: Thành Đạt, NVCC

Đánh giá phiên bản mới