Ngôi sao

beautyexpo

Menu

Thứ hai, 20/2/2023, 14:27 (GMT+7)

7 lỗi trang điểm 'hủy hoại' diện mạo

Chọn màu phấn nền không phù hợp, kẻ mắt quá đậm, kẻ lông mày nhạt nhòa là những lỗi làm đẹp khiến bạn trông kém sắc.

1. Phấn nền quá sáng

Màu phấn nền quá sáng so với màu da sẽ khiến làn da trông loang lổ. Nên chọn phấn nền sáng hơn một tông so với màu da thật để diện mạo tươi tắn hơn.

2. Màu son quá tối

Làn môi đậm màu có thể giúp bạn nổi bật, thu hút sự chú ý nhưng cũng dễ làm lộ nếp nhăn quanh miệng, quai hàm hoặc mụn ở vùng này. Nên chọn màu son trung tính, sắc son tươi tắn, tôn da để giúp khuôn mặt sáng và trẻ trung hơn.

3. Gắn mi giả quá dài

Mi giả quá dài không còn là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng, thay vào đó là kiểu chuốt mi tự nhiên. Bạn nên dùng mascara để hàng mi đậm và cong hơn.

4. Má hồng quá đậm

Thoa một chút má hồng khiến bạn trông trẻ trung, tươi tắn hơn nhưng nếu quá tay, chúng sẽ 'phản chủ', khiến bạn trông vừa kém chỉn chu vừa già đi vài tuổi.

5. Thoa son lì

Son lì hợp với những cô nàng trẻ trung, có làn da tươi tắn. Nếu sắc da kém hồng hào, bạn nên chọn son có độ bóng và màu son tươi sáng để diện mạo trông trẻ trung hơn.

6. Kẻ mắt quá đậm

Chuyên gia trang điểm không khuyến khích kẻ mắt quá đậm, đặc biệt ở mi dưới. Đường kẻ mắt đậm có thể thu hút sự chú ý vào quầng thâm và nếp nhăn quanh mắt.

7. Lông mày quá mỏng

Kẻ mắt nên viền nhạt nhưng lông mày thì cần đậm nét. Hàng chân mày quá mỏng khiến bạn trông lỗi mốt, tự cộng thêm cho mình cả chục tuổi.

Vienne (Theo Bright Side)