Showbiz - Thứ tư, 28/12/2022, 00:03 (GMT+7)

2022 - năm hỷ sự của showbiz Việt

Gần 30 câu chuyện tình yêu của showbiz Việt được kể bằng đám cưới trong năm 2022.

Những câu chuyện tình được kể

"Em không muốn xa anh. Ngày hôm nay, em thực sự đã tìm thấy chồng mình rồi", lời nhắn Khánh Thi dành cho Phan Hiển trong lễ cưới hôm 22/12 khiến nhiều người rơi nước mắt. Họ cảm động hành trình yêu nhiều thăng trầm, trắc trở suốt 13 năm của cặp đôi vàng làng dancesport cuối cùng đã có cái kết trọn vẹn.

Khánh Thi - Phan Hiển là một trong những cặp đặc biệt của showbiz Việt, vì thế đám cưới của họ cũng trở nên đặc biệt. Xuất phát điểm là cô giáo - học trò, họ vun đắp tình yêu bất chấp sự khác biệt về tuổi tác, hoàn cảnh gia đình và định kiến xã hội. Việc có thai ngoài ý muốn cách đây hơn 7 năm như định mệnh buộc họ lại với nhau. Bất chấp sự ái ngại của gia đình, chàng trai 22 tuổi khi đó là Phan Hiển quyết định phải làm một ông bố có trách nhiệm và trở thành chỗ dựa cho Khánh Thi, chống lại sức ép của dư luận, những lời đồn đoán, chỉ trích. Con trai Kubi chào đời, họ trở thành một gia đình, Khánh Thi được đưa về sống trong nhà Phan Hiển nhưng 7 năm qua, kiện tướng dancesport không dám gọi cô là vợ mà thường giới thiệu Khánh Thi là mẹ của con mình. Trải qua cơn bão dư luận, Phan Hiển có lúc lo sợ nếu tổ chức đám cưới với Khánh Thi, sẽ chẳng ai đến dự. Trong khi đó, Khánh Thi luôn ao ước một đám cưới để được mặc áo cô dâu và có danh phận chính thức.

Khánh Thi - Phan Hiển rơi nước mắt khi kể lại câu chuyện tình yêu của mình trong đám cưới hôm 22/12 sau 7 năm chung sống.

Đám cưới hoành tráng với 1.200 khách mời, trong đó có rất nhiều nghệ sĩ, đã hóa giải sự lo lắng sẽ chẳng ai chúc phúc cho mình của Phan Hiển, là 'happy ending' cho sự chờ đợi của Khánh Thi và cũng là 'happy ending' cho một năm tràn ngập hỷ sự của showbiz Việt.

Sau hai năm dịch bệnh, số lượng đám cưới của showbiz Việt trong 2022 bùng nổ. Khánh Thi - Phan Hiển là cặp vợ chồng thứ 5 làm đám cưới trong tháng 12. Trước đó đã có khoảng 30 đám cưới của nghệ sĩ, cầu thủ Việt được tổ chức gồm Ngọc Hân, Đỗ Mỹ Linh, Phương Nga - Bình An, Diệu Nhi - Anh Tú, Phương Trinh Jolie - Lý Bình, Minh Hằng, Ngô Thanh Vân, Bùi Tiến Dũng... Ngoại trừ tháng 7 âm lịch, gần như tuần nào showbiz Việt cũng có các buổi lễ ăn hỏi, vu quy, tiệc độc thân, dạ tiệc cưới.

Bên cạnh Khánh Thi - Phan Hiển, một số nghệ sĩ như Khương Ngọc, Diệu Nhi - Anh Tú cũng tổ chức đám cưới sau nhiều năm chung sống. Hồi tháng 5, khi bạn bè đăng tải ảnh tham dự tiệc cưới bên bờ biển Nha Trang, nhiều đồng nghiệp lẫn khán giả mới biết Khương Ngọc và bà xã đã có con gái đang học mầm non. Bạn đời của nam diễn viên tên Hải Yến, làm trong lĩnh vực phát hành phim. Hai người nên duyên từ dự án Vệ sĩ Sài Gòn. Đám cưới của Khương Ngọc gói gọn trong 20 khách mời là các thành viên gia đình và bạn bè thân thiết. Giống như Phan Hiển, Khương Ngọc cũng muốn hiện thực hóa ước mơ của vợ. Từ lâu, anh biết bạn đời muốn có một đám cưới bên bãi biển. Đến khi dịch bùng phát và chứng kiến nhiều mất mát, anh cảm thấy may mắn khi còn có nhau nên quyết định âm thầm thực hiện. "Tôi nghĩ danh vọng, tiền tài quan trọng nhưng không quan trọng bằng việc chúng ta còn bao nhiêu thời gian để quan tâm người bên cạnh mình. Tôi muốn trong lúc có sức khỏe, tôi có thể thực hiện mong ước của cô ấy", Khương Ngọc nói.

Khương Ngọc và bà xã Hải Yến trong lễ cưới chưa tới 20 khách tại bãi biển Nha Trang hôm 21/5.

Diệu Nhi - Anh Tú chờ đến 3 năm sau khi cùng ký vào tờ giấy hôn thú mới tổ chức lễ thành hôn tại Phan Thiết hôm 10/10. Trong thời gian đó, cặp sao vướng tin đồn đã có con gái nhưng luôn giữ im lặng. Tại đám cưới, trước sự chứng kiến của 250 khách mời chủ yếu là gia đình và nghệ sĩ, Diệu Nhi nói Anh Tú không phải bạn trai thực sự đúng ý nhưng là người chồng tuyệt vời. Anh chưa bao giờ từ chối cô bất kỳ điều gì, đi làm về tự giác đưa tiền cho vợ và lúc nào cũng ở bên cô. Mỗi khi được chồng chăm sóc lúc mệt mỏi, cô nhận ra mình đã lấy đúng người. Nếu có kiếp sau, cô cũng mong được làm vợ anh.

2022 cũng là thời điểm nhiều nghệ sĩ có thể hiện thực hóa đám cưới mơ ước sau hai năm phải trì hoãn vì dịch bệnh, trong đó có hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên Mạc Văn Khoa, Hồ Bích Trâm... Sau khi nhận lời cầu hôn của bạn trai Phú Đạt cuối năm 2019, hoa hậu Ngọc Hân lên kế hoạch tỉ mỉ cho đám cưới tôn vinh giá trị văn hóa dân tộc. Cô ban đầu ấn định ngày trọng đại vào tháng 3/2020 nhưng Covid-19 bất ngờ ập đến và cứ khi nào cô định tổ chức lại có một đợt dịch mới xuất hiện. Sau nhiều lần trì hoãn, Ngọc Hân quyết định chờ đến khi dịch hết hoàn toàn mới làm đám cưới. Cô muốn ngày vui của mình diễn ra thật trọn vẹn và tất cả các khách mời đều cảm thấy thoải mái, không phải lo sợ lây bệnh dịch khi đi ăn cưới. Cuối cùng, sau gần 3 năm, đám cưới diễn ra hôm 10/12, tái hiện hình ảnh làng quê Bắc Bộ với hàng trăm khách mời mặc áo dài như đi trẩy hội, đúng như mơ ước của cô dâu.

Vợ chồng Mạc Văn Khoa cũng lên kế hoạch cưới từ đầu năm 2020 song phải lùi dần vì dịch, rồi cô dâu Thảo Vy mang bầu. Muốn con gái tham dự lễ cưới của bố mẹ, họ quyết định chờ đến giữa năm 2022 mới tổ chức tiệc mừng ở quê nhà Hải Dương và TP HCM. Trước sự chứng kiến của con gái một tuổi, Mạc Văn Khoa dắt tay bà xã Thảo Vy vào lễ đường đồng thời hát ca khúc Tình Nam duyên Bắc để bày tỏ tình cảm và nhận được lời chúc phúc của hàng trăm khách mời là bạn bè, đồng nghiệp nổi tiếng. Hồ Bích Trâm và ông xã Quản Trọng cũng phải chờ hơn một năm sau khi đăng ký kết hôn và lễ thành hôn theo nghi thức truyền thống ở Quảng Ngãi mới có thể tổ chức tiệc mừng ở TP HCM vào tháng 6/2022. Mang bụng bầu ba tháng khi làm cô dâu, nữ diễn viên vẫn thấy hồi hộp, bật khóc vì xúc động trong ngày vui.

Ngoài những đám cưới bị trì hoãn vì dịch, showbiz Việt còn chứng kiến nhiều 'happy ending' của những câu chuyện tình yêu 'đúng người, đúng thời điểm'. Đó là đám cưới của cặp diễn viên Phương Trinh Jolie - Lý Bình, diễn viên Bình An - á hậu Phương Nga, Ngô Thanh Vân - Huy Trần, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - doanh nhân Vinh Quang, ca sĩ Minh Hằng và ông xã doanh nhân...

Khi công bố hỷ sự với doanh nhân Đỗ Vinh Quang hồi đầu tháng 12, Đỗ Mỹ Linh cũng gọi quyết định kết hôn sau hai năm hẹn hò của mình là "đúng người đúng thời điểm". Ngày gặp Vinh Quang năm 24 tuổi, cô chưa hề nghĩ đến việc kết hôn nhưng sau 2 năm tìm hiểu, cách anh yêu thương gia đình của mình khiến cô muốn trở thành một phần trong gia đình nhỏ của anh và sẵn sàng đảm nhận thiên chức làm vợ, làm mẹ. Khi trao lời thề nguyền với đầu bếp Huy Trần trong đám cưới bên bãi biển Đà Nẵng hồi tháng 5, Ngô Thanh Vân nói rằng bạn đời đã có mặt đúng lúc cô cần, sau 12 năm cô đơn và tìm kiếm một người chồng. Cô hứa sẽ chỉ yêu mình anh, sẽ làm một người vợ tốt và sẵn sàng có những đứa con. Phương Trinh Jolie cũng gọi đám cưới sau hai năm rưỡi tìm hiểu, hẹn hò của mình với Lý Bình là 'đúng người, đúng thời điểm'. Nữ diễn viên cảm thấy may mắn gặp được bạn đời biết chia sẻ, lãng mạn. Trong hôn lễ hôm 25/4, nữ diễn viên còn gây bất ngờ khi công khai con gái riêng Mia được chồng cưng như con đẻ. Trong khi đó, chưa sẵn sàng làm mẹ nhưng á hậu Phương Nga vẫn thấy quyết định cưới diễn viên Bình An sau 4 năm yêu đương là phù hợp.

Phương Trinh Jolie lần đầu công khai con gái riêng Mia trong đám cưới với Lý Bình hồi tháng 4/2022, khi dịch Covid-19 vừa được kiểm soát.

Đám cưới Phương Uyên - Thanh Hà là đám cưới đặc biệt nhất trong năm của showbiz Việt Nam khi trở thành 'happy ending' của câu chuyện tình yêu vượt định kiến về giới tính. Trước khi đến với Thanh Hà, Phương Uyên nhiều lần vướng tin đồn yêu đồng giới nhưng chưa bao giờ lên tiếng đáp trả, công khai hay xác nhận bất kỳ người tình nào. Thanh Hà thì từng trải qua đổ vỡ hôn nhân, làm mẹ đơn thân của một cô con gái và có mối tình 12 năm với hôn phu người Mỹ gốc Philippines. Làm đám cưới sau nửa năm công khai yêu đương, họ nói hạnh phúc hơn bao giờ hết và khiến nhiều người rơi nước mắt khi tỏ tình với nhau.

Vượt qua rất nhiều rào cản để có mặt trong hôn lễ của chính mình, Thanh Hà nói với bạn đời: "Cảm ơn Uyên đã cho Hà một tình yêu mà không bao giờ Hà dám có, dám nghĩ tới, dám mơ ước. Hà không muốn hứa những điều to lớn, nhưng xin hứa với Uyên rằng sẽ luôn sẵn sàng hy sinh để mang lại hạnh phúc cho Uyên và cho chúng ta. Và, Hà hứa sẽ uống cà phê với Uyên mỗi sáng, hát tất cả những ca khúc mà Uyên viết". Đáp lại, Phương Uyên nói rằng đến khi gặp Thanh Hà, chị mới biết đâu là tình yêu thực sự. Khi hai người ở bên nhau, chị quên hết thảy khó khăn, đau khổ từng trải qua. Khi lồng chiếc nhẫn vào tay Thanh Hà, Phương Uyên nhắn nhủ: "Sáng nay, chúng ta đã đeo chiếc nhẫn này trên tay. Bây giờ, Uyên lại trao cho em. Kiếp sau, em có thể lấy Uyên một lần nữa".

Ảnh cưới của Phương Uyên - Thanh Hà.

Những xu hướng cưới nổi bật trong năm

Dù từng chung sống lâu năm mới nói lời thề nguyền hay cưới hỏi theo trình tự thông thường, các cặp cô dâu chú rể đều đầu tư để đám cưới trở nên đáng nhớ với mình và các khách mời.

Xu hướng Destination Wedding (Đám cưới du lịch) lên ngôi ở showbiz Việt trong năm 2022. Ngô Thanh Vân, Khương Ngọc, Diệu Nhi - Anh Tú, Minh Hằng... đều chọn tổ chức đám cưới ở resort bên bãi biển. Hình thức cưới kết hợp nghỉ dưỡng giúp cô dâu chú rể và các khách mời có thể tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên nhau với đa dạng các hoạt động. Dự cưới Ngô Thanh Vân tại một resort ở Đà Nẵng hồi tháng 5, dàn khách mời gồm ca sĩ Isaac, Jun Phạm, chuyên gia trang điểm Nam Trung, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường... không chỉ chứng kiến khoảnh khắc nói lời thề nguyền của dâu chú rể và dùng tiệc mà còn cùng hai nhân vật chính tham gia nhiều hoạt động khác như tiệc ngủ chia tay đời độc thân, trang điểm cùng cô dâu.

Trong khi đó, vợ chồng Diệu Nhi - Anh Tú mời khách có mặt ở Phan Thiết trước tiệc chính một ngày để dự pre-wedding thân mật, cùng cô dâu chú rể tâm sự, hát hò. Dàn nghệ sĩ gồm Trấn Thành, Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Isaac, Thu Trang - Tiến Luật, Ngọc Trinh, Minh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc... sau đó còn 'quậy tưng' đám cưới của cặp diễn viên với nhiều tiết mục văn nghệ hài hước. Chọn một resort ở Vũng Tàu sau thời gian "lên rừng xuống biển" tìm kiếm địa điểm cưới, Minh Hằng thiết kế nhiều hoạt động dành cho các khách mời, trong đó có tiệc độc thân về đêm bên bãi biển.

Để có đám cưới trọn vẹn đúng mơ ước, một số nghệ sĩ không ngại đưa ra các quy định cho khách mời khi dự tiệc. Bên cạnh bảng màu dresscode theo chủ đề của bữa tiệc, Minh Hằng, Liêu Hà Trinh, Lê Âu Ngân Anh lưu khách không dẫn theo trẻ em đến dự tiệc cưới của mình ở Vũng Tàu với lý do đây là "tiệc người lớn" hoặc "vì an toàn cho trẻ". Bên cạnh đó, Minh Hằng còn yêu cầu khách mời nữ không đi giày cao gót. Trong khi đó, vợ chồng Bình An - Phương Nga đề nghị khách dự tiệc không diện màu trắng trùng với áo cưới cô dâu. Hoa hậu Ngọc Hân thì mong mỏi các khách mời nữ và trẻ em đều diện áo dài như đi trẩy hội khi dự đám cưới đậm chất văn hóa dân tộc của mình.

Minh Hằng muốn mình là bông hoa duy nhất trong đám cưới khi chọn phong cách trang trí Boho bằng cỏ lau.

Trong khi hầu hết cô dâu thích đám cưới của mình trở nên lộng lẫy, lãng mạn với hàng tấn hoa tươi nhập khẩu thì một số người chọn phong cách trang trí khác biệt, tạo dấu ấn cá nhân đậm nét. Hoa tươi được thay bằng cỏ lau trong đám cưới ở biển của Minh Hằng vì cô dâu muốn mình là bông hoa duy nhất. Hàng tấn cỏ lau được nhập khẩu, trải qua quá trình xử lý để trở thành vật liệu an toàn với khách mời, có độ bung xòe tự nhiên và kết hợp với nhiều loại phụ kiện trang trí để tạo nên đám cưới phong cách Boho.

Trong khi đó, Ngọc Hân đưa ao sen, ruộng lúa, cầu tre vào hội trường để tái hiện làng quê Bắc Bộ trong đám cưới của mình. Khu vực photobooth cũng được Hoa hậu Việt Nam 2010 và êkíp sắp xếp kỳ công với cửa bức bàn mượn từ ngôi nhà cổ ở Bắc Ninh, background chụp ảnh tái hiện tranh tứ bình mang lại phúc lộc, may mắn. Chọn concept thiết kế này cũng là cách để cô tôn vinh giá trị dân tộc, các làng nghề truyền thống của miền Bắc như dệt vải, nuôi tằm, làm mây tre đan... Người đẹp cho biết cô không sử dụng các loại hoa nhập khẩu, thực đơn cũng không có các yếu tố ngoại lai để đám cưới của mình thực sự thuần Việt.

Vợ chồng Đỗ Mỹ Linh hát cảm ơn bố mẹ trong tiệc cưới
 
 
Vợ chồng Đỗ Mỹ Linh hát bài viết riêng tặng bố mẹ trong tiệc cưới hồi tháng 10

Năm qua, nhiều nghệ sĩ đầu tư lớn cho các tiết mục biểu diễn trong đám cưới bằng cách đặt hàng nhạc sĩ viết ca khúc về chuyện tình của mình. Trước lễ thành hôn, vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển cho ra mắt 2 MV cưới gồm Ngày trọng đạiChúng mình thương nhau lần lượt do Hoàng Thy và Châu Đăng Khoa sáng tác kể về tình yêu của chính mình. Phan Hiển còn không ngại dành thời gian học đọc Rap để tỏ tình và hòa giọng với vợ. Trong bữa tiệc hôm 22/12, cặp đôi vàng của làng dancesport còn mang đến nhiều khoảnh khắc vui nhộn khi cùng thể hiện ca khúc Cưới em về anh còn yêu em không? do Bùi Công Nam sáng tác riêng.

Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển hát 'Cưới em về anh còn yêu em không?' do Bùi Công Nam sáng tác riêng cho đám cưới.

Anh Tú cũng nhờ nhạc sĩ Bùi Công Nam sáng tác riêng bài Em có biết để hát tặng bà xã Diệu Nhi trong đám cưới hồi tháng 10. Sau khi được đăng lên YouTube với tựa đề Bài hát này không để đi diễn cùng những hình ảnh trong đám cưới của cặp diễn viên, MV nhanh chóng vào Top Trending và hiện đạt 21 triệu lượt xem. Vợ chồng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng đặt hàng nhạc sĩ sáng tác riêng ca khúc Cảm ơn cha để hát tặng cha, tỷ phú Đỗ Quang Hiển, trong đám cưới của mình hồi tháng 10.

Anh Tú hát 'Em có biết' tặng Diệu Nhi
 
 
Anh Tú hát 'Em có biết' tặng riêng cho Diệu Nhi trong đám cưới ở Phan Thiết hồi tháng 10

Dù từng chung sống nhiều năm mới tổ chức đám cưới hay làm theo trình tự truyền thống, các chú rể như Phan Hiển, Mạc Văn Khoa, Khương Ngọc, Bình An... đều chia sẻ rằng họ muốn dùng đám cưới để thể hiện sự trân trọng, yêu thương, chiều chuộng dành cho cô dâu của mình. Sau 7 năm chung sống mới nhận được lời cầu hôn từ Phan Hiển, Khánh Thi nói cô hạnh phúc hơn bao giờ hết trong thời gian chuẩn bị đám cưới vì cảm nhận được sự yêu thương từ chồng và gia đình chồng. Từng nghĩ rằng đám cưới chỉ là chuyện hình thức, Phan Hiển và Khương Ngọc đều thay đổi quan điểm khi cảm nhận được mong mỏi trở thành cô dâu của vợ. Dù quy mô đám cưới lên đến hàng nghìn khách mời hay chỉ vài chục người thân thiết, các nghệ sĩ đều chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết để bữa tiệc trở thành kỷ niệm đáng nhớ nhất cuộc đời và đám cưới được thể hiện đúng ý nghĩa của mình. Đó là 'happy ending' cho câu chuyện tình yêu lãng mạn và mở ra khởi đầu cho sự cam kết trong hôn nhân trước sự chứng kiến, chúc phúc của gia đình và bạn bè.

Chi Anh - Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới