Thứ bảy, 5/10/2024, 14:02 (GMT+7)

Tú Oanh cùng con trai dự LHP Busan

Hàn QuốcNghệ sĩ Tú Oanh cùng con trai - Bùi Thạc Phong - diện áo dài trong các sự kiện đầu tiên tại Liên hoan phim (LHP) Quốc tế Busan, hôm 3-4/10.

Nghệ sĩ Tú Oanh (áo dài đen) trên thảm đỏ khai mạc LHP Busan tối 3/10 cùng nhà sản xuất Tan Si En (Trần Tư Ân), đạo diễn Dương Diệu Linh (thứ hai từ trái qua) và con trai Bùi Thạc Phong.

Tú Oanh bày tỏ niềm hân hoan khi lần đầu đến LHP uy tín của châu Á. Phim 'Mưa trên cánh bướm' ('Don't Cry, Butterfly') chị đóng chính tham gia chương trình 'Cửa sổ châu Á' trong khuôn khổ sự kiện năm nay.

Tú Oanh tự nhận 'có giao diện mẹ chồng' qua bàn tay make up của các chuyên gia Hàn Quốc. Lần đầu có vai chính trong điện ảnh, diễn viên thể hiện nhân vật bà nội trợ bị chồng phản bội, tìm đến thầy bùa với mong muốn làm chồng hồi tâm chuyển ý. Chị cho biết vai diễn này mới lạ và là một thử thách với chị trong diễn xuất.

Nhà sản xuất Tan Si En và đạo diễn Dương Diệu Linh đưa bộ phim chu du qua nhiều sự kiện điện ảnh quốc tế, trước khi 'Mưa trên cánh bướm' ra rạp ở Việt Nam cuối năm nay.

Bùi Thạc Phong, 22 tuổi, là con trai thứ hai của nghệ sĩ Tú Oanh và đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Từ bé, anh hay theo mẹ đi diễn ở nhà hát.

Nghệ sĩ Tú Oanh cùng đoàn phim giao lưu với khán giả sau buổi chiếu ra mắt của phim hôm 4/10. Bùi Thạc Phong góp mặt trong phim với một vai phụ. Với Tú Oanh, hai mẹ con hợp tác trong một tác phẩm là cơ duyên đặc biệt. Trước LHP Busan, mẹ con chị cùng đoàn phim dự LHP Venice hồi tháng 8.

Nghệ sĩ Tú Oanh giao lưu với đồng nghiệp, khán giả sau buổi chiếu ở Busan.

Hơn hai năm nay, bà xã của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên có sự trở lại mạnh mẽ ở lĩnh vực phim. Từ vai bà Bích trong 'Hương vị tình thân', chị liên tục có các vai diễn được yêu thích trên sóng giờ vàng phim truyền hình. Trong lúc 'Mưa trên cánh bướm' đi qua nhiều LHP quốc tế, vai osin hài hước của chị trong phim 'Hoa sữa về trong gió' cũng được quan tâm trên màn ảnh nhỏ.

Đạo diễn Dương Diệu Linh ký tặng khán giả xem phim ở Hàn Quốc. Nhà làm phim 34 tuổi ghi dấu với phong cách điện ảnh giàu nữ tính, hóm hỉnh và có chiều sâu.

Trước Busan, 'Mưa trên cánh bướm' lần lượt được xướng tên cho hai hạng mục 'Phim sáng tạo nhất' và 'Phim hay nhất' trong 'Tuần lễ phê bình phim quốc tế' tại LHP Venice. Phim được ban giám khảo đánh giá độc đáo và sáng tạo, thử nghiệm những ý tưởng mới, kết hợp giữa hài kịch, chính kịch xã hội và kỳ ảo.

Đoàn phim 'Mưa trên cánh bướm' trên thảm đỏ LHP Busan
 
 

Đoàn phim 'Mưa trên cánh bướm' trên thảm đỏ LHP Busan

Phong Kiều