Thứ ba, 31/1/2023, 10:06 (GMT+7)

Xếp hàng lấy số mua vàng từ 4h30 sáng ngày vía Thần Tài

Hà NộiVào ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, nhiều người xếp hàng từ sớm chờ mua vàng lấy may.

5h sáng 31/1, một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên đường Cầu Giấy đã kín khách xếp hàng chờ mua vàng ngày vía Thần Tài.

Nhân viên tiệm vàng phát phiếu ghi tên, số điện thoại và số lượng vàng cần mua cho khách hàng trước khi mua để tránh tình trạng lộn xộn, tốn thời gian trong quá trình mua bán.

Chị Đặng Hồng Phượng (quận Cầu Giấy) là người đầu tiên tới đây (lúc 4h30), chờ đến giờ mở cửa để mua được vàng. Chị cho biết đây là năm đầu tiên xếp hàng mua vàng ngày Thần Tài.

Anh Đỗ Thành Trung ở quận Nam Từ Liêm (áo xanh) đến từ 4h45. Anh mua một chỉ vàng trơn lấy may mắn đầu năm mới và đã giữ thói quen này hơn 10 năm qua.

5h30, nhân viên bắt đầu bày hàng vào tủ kính chuẩn bị đến giờ đón khách.

Sau 6h30, cửa hàng nhộn nhịp khách đến mua vàng, chưa thấy xuất hiện người đến bán vàng.

Khách hàng ngồi kiên nhẫn đợi từ trong ra ngoài cửa.

Cô Phạm Thị Hiền ở phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) là một trong những khách hàng mua vàng đầu tiên tại cơ sở vàng trên đường Cầu Giấy. 'Tôi giữ thói quen mua vàng ngày này suốt 10 năm qua, mỗi năm mua một chỉ để lấy lộc, công việc kinh doanh thuận lợi, buôn may bán đắt. Vàng Thần Tài tôi giữ lấy lộc, kỷ niệm chứ không bán', cô chia sẻ.

Chú Đào Danh Hùng giữ thói quen mua vàng ngày vía Thần Tài được 5 năm để cầu mong may mắn, thuận lợi cho việc kinh doanh. 'Kinh nghiệm mua vàng vào ngày này luôn gặp may mắn nên năm nào tôi cũng dành thời gian xếp hàng để mua', chú Hùng cho biết.

Đỗ Văn Tùng, sinh viên Đại học FPT (sinh năm 2001), tranh thủ mua vàng từ sáng sớm. 'Đây là năm đầu tôi đi mua vàng vào ngày này và chọn cho mình 2 chỉ vàng để cầu may mắn cho cả năm', Tùng nói.

Theo nhân viên cửa hàng, trong ngày Thần Tài, khách hàng chủ yếu mua 1-2 chỉ lấy may mắn, ít người mua số lượng lớn.

Năm 2023 là năm Quý Mão nên mặt hàng vàng, trang sức có hình mèo được khách hàng ưa chuộng. Trong ảnh là tượng kim mão, chất liệu bằng vàng rồng Thăng Long 24k, trọng lượng từ 0,5 - 10 chỉ, giá từ 1,3 - 13 triệu đồng mỗi sản phẩm.

Hiện giá vàng rồng Thăng Long niêm yết mua vào 54,2 triệu đồng/miếng, bán ra 55,6 triệu đồng/miếng. Nhẫn tròn trơn bán ra giá 5.560.000 đồng/chỉ.

Tùng Đinh